ทุกวันนี้ แพลตฟอร์มมากมายสามารถทำการพัฒนาตัวเองให้ก้าวไกลไปได้มากขึ้นด้วย เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และ ไอเดียสุดสร้างสรรค์ แอปพลิเคชั่น แกร็บ ( Grab ) ก็เป็นอีก 1 ในแพลตฟอร์ม ที่มีการพัฒนาให้เห็นได้อย่างชัดเจน เริ่มต้นจากการที่เป็น แอปพลิเคชั่นสำหรับเรียกรถ ปัจจุบันได้เปิดสายบริการใหม่ ๆ ขึ้นมามากมาย ทั้ง บริการส่งเอกสาร , บริการส่งอาหาร , หรือ บริการจ่ายเงินด้วย Mobile wallet พัฒนาการเหล่านี้ได้กลายเป็นส่วนที่ส่งเสริมให้ แกร็บ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น ส่งผลดีต่อแบรนด์ต่าง ๆ เพราะเกิดโอกาสในการได้เข้ามาทำการลงทุนกับ โฆษณา แกร็บ
ว่าเเล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่า แกร็บ มีสถิติน่าสนใจอะไรบ้าง และ โฆษณา แต่ละตัวของ แกร็บ นั้น ทำงานอย่างไร และ มีจุดเด่นยังไงบ้าง !
เริ่มกันด้วย สถิติ ของ เเกร็บ
- แกร็บ เป็นเเพลตฟอร์ม ธุรกิจที่ทำการเชื่อมต่อ แพลตฟอร์มออนไลน์เข้ากับออฟไลน์ หรือ O2O ( Online to Offline ) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1 ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
- มี ระบบสะสมคะเเนนเพื่อแลกรับของรางวัล ( Rewards Program ) ที่ใหญ่ไม่เป็นสองรองใคร
- แอปพลิเคชั่น แกร็บ ถูกดาวน์โหลดไปแล้ว มากกว่า 163 ล้าน ครั้ง บนโทรศัพท์มือถือ
- บริการ Mobile wallet ของ แกร็บ ถูกใช้งานเยอะมากที่สุด
- บริการของ แกร็บ เข้าถึงได้แล้วกว่า 339 เมือง ใน 8 ประเทศ
- แกร็บเป็นแพลตฟอร์ม อันดับ 1 ในด้านการขนส่ง และ ฟินเทค ( FinTech )
- มี ผู้ประกอบการขนาดย่อม เข้าร่วมกับ แกร็บ แล้ว มากกว่า 9 ล้าน ราย
โฆษณา แกร็บ ทั้ง 3 แบบ ใน แอปพลิเคชั่น
1. Rewarded Video Ad
โฆษณา นี้จะปรากฏอยู่ ในรูปแบบของ การ์ดวิดเจ็ต ( Widget card ) เพื่อให้ผู้พบเห็นกดเข้าไปดูวิดีโอ ตั้งเเต่ต้นจนจบ และ รับคะแนน หรือ รางวัลต่าง ๆ
จุดเด่น
– สร้างการมีส่วนร่วมระหว่าง แบรนด์ กับ ผู้ชม ได้ด้วย วิดีโอ
– ผลักดันการมีส่วนร่วมได้ดี ด้วย คะแนน และ ของรางวัล
– เพิ่มความประทับใจ และ ทัศนคติแง่บวก ที่ผู้ชมมีต่อแบรนด์
– กระตุ้นความรู้จักแบรนด์ แบบระลึกถึงได้ ( Brand Recall )
2. Rewarded Conversion Ads
โฆษณา นี้จะปรากฏอยู่ ในรูปแบบของ วิดเจ็ตรูปภาพ ( image Widget ) ที่จะเชิญชวนให้ผู้พบเห็นกดเข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรม ในเว็บไซต์ที่ ผู้ลงโฆษณา ตั้งเอาไว้ เช่น ลงทะเบียน สมัครรับข้อมูลข่าวสาร , หรือ การทำเเบบสอบถาม เมื่อทำเสร็จเเล้วจะได้รับรางวัล
จุดเด่น
– เหมาะสำหรับการ เพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์
– ผลักดันการมีส่วนร่วมได้ดี ด้วย คะแนน และ ของรางวัล
– สามารถสร้างการมีส่วนร่วม ด้วยการนำผู้คนมา สมัครรับข้อมูลข่าวสาร , หรือ ทำแบบสอบถาม ได้เป็นอย่างดี
3. Rewarded image
โฆษณา นี้จะปรากฏอยู่ ในรูปแบบของ วิดเจ็ตรูปภาพ ( image Widget ) เพื่อให้ผู้พบเห็น กดเข้าไปรับ ส่วนลด หรือ ของรางวัล ต่าง ๆ จากแบรนด์
จุดเด่น
– กระตุ้นความสนใจของลูกค้ารายใหม่ ให้มาลองใช้สินค้าของเเบรนด์ ด้วย ส่วนลด และ ของรางวัล
– เหมาะเเก่การ ดึงดูดผู้คนมายัง หน้าร้านค้า หรือ หน้ากิจกรรมที่แบรนด์จัดขึ้น
– เพิ่มความประทับใจ และ ทัศนคติแง่บวก ที่ผู้ชมมีต่อแบรนด์
– กระตุ้นความรู้จักแบรนด์ แบบระลึกถึงได้ ( Brand Recall )
โฆษณา ทั้ง 3 รูปแบบ ที่ได้กล่าวมานี้ สามารถทำการปรับเเต่งกลุ่มเป้าหมายที่จะเเสดงให้เห็นได้ ทั้ง อายุ , เพศ , สถานะครอบครัว , การใช้เครดิตการ์ด , อาหารที่ชอบ, ความสนใจ , ฯลฯ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง ตรงตามความต้องการของแต่ละแบรนด์ นอกจากนั้นก็ยังมีตัวเลือก Re-marketing ให้เลือก เพื่อติดตามกลุ่มเป้าหมายเดิมอีกด้วย
ยอดส่งอาหารที่พุ่งทะยาน ของ แกร็บ ในช่วง COVID-19
ในช่วงต้นปีของ ปี 2020 การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้คนเริ่มกักตัวอยู่บ้าน เพื่อลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อไวรัส COVID-19 กัน สถานการณ์ที่ทำให้ออกไปไหนไม่ได้เช่นนี้ ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป แอปพลิเคชั่นส่งอาหาร อย่างเช่น แกร็บ มียอดการใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างถล่มทลาย ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า ในช่วงวันที่ 22 มี.ค. – 30 เม.ย. ยอดขายรวมของ บริการส่งอาหารเพิ่มขึ้นกว่า 1,200 ล้านบาท และ ตลาดบริการส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่น จะเติบโตขึ้นอีกถึง 17 % เลยทีเดียว
ขยายธุรกิจคุณไปพร้อมกับตลาดของ แกร็บ ที่กำลังขยายตัว !
ในช่วงที่ แกร็บ กำลังไปได้สวยแบบนี้ จะดีขนาดไหน ถ้าหากคุณสามารถเข้าไปทำ การตลาดดิจิทัล บนเเพลตฟอร์ม แกร็บ และ เกาะกระเเสติดลมบนไปด้วยกันได้ในทันที ! IH Digital สามารถทำให้ความปรารถณาของคุณเป็นจริงได้ในตอนนี้เลย ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมงานผู้มากประสบการณ์ เราพร้อมเริ่มงานให้คุณได้ในทันที ติดต่อ เข้ามาเพื่อสอบถามข้อมูลเลย !
ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเรา พร้อมให้คำปรึกษาเรื่อง โฆษณา แกร็บ กับคุณแล้ว !
ติดต่อเรา
IH Digital เป็น เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ ที่มีสาขาอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมงานที่เข้าใจวัฒนธรรม และ วิถีชีวิตของผู้คนในเอเชีย และ เรายังเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing แบบ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นการทำ การตลาดผ่านทางโซเชียลมีเดีย , Search Engine , หรือ แม้เเต่บน แอปพลิเคชั่น แกร็บ !