การตลาดออนไลน์ บน Instagram หรือ Instagram ad เป็นเรื่องที่นักการตลาดของแต่ละแบรนด์พูดถึงกันมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา รวมถึง digital agency หลายๆ บริษัทต่างก็ตื่นตัว และพยายามเตรียมพร้อมรับมือสำหรับการขาย Instagram ad ที่แบรนด์ต่างๆ จะต้องถามถึงอย่างแน่นอน
หลังจากที่ได้มีการดำเนินการ การตลาดออนไลน์ สร้าง ad บน Instagram กระแสตอบรับต่อแต่ละ campaign ของแบรนด์ ค่อนข้าง negative อย่างเห็นได้ชัด คือ user ไม่อยากเห็น ad ของแบรนด์ที่ตนไม่ได้ follow จึงเกิดการคอมเมนท์ด้านลบมากมาย
ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะทำการตลาดออนไลน์ บน Instagram แบรนด์อาจต้องการกลยุทธ์ การตลาดออนไลน์ สำหรับ campaign เพื่อเพิ่มกระแส positive ให้แบรนด์
เรามี Tips 4 ข้อ ซึ่งอาจลดกระแสตอบรับแง่ลบให้กับภาพ โฆษณาออนไลน์ ของแบรนด์คุณ โดยการใช้ image และ video ad ที่จะสื่อไปถึง user เพื่อให้เกิดความรู้สึกดังนี้
-
Inspirational
ควรเป็นภาพหรือวิดีโอที่สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้ user เกิดอารมณ์ความรู้สึกด้านบวก หรือมีกำลังใจ เช่น ภาพนักกีฬาใส่รองเท้าของแบรนด์ ปีนหน้าผาสูงที่ดูน่าหวาดเสียว
-
Consistent
เป็นภาพที่ product มีความสอดคล้องกับภาพ ไม่ดูเป็นการโฆษณาจนเกินไป เช่น แบรนด์ที่ขายกระเป๋า โฆษณาด้วยภาพนักท่องเที่ยวสะพายเป้หันหลังให้กล้อง ซึ่งถ่ายจากระยะไกลให้เห็นภาพวิวโดยรอบที่สวยงาม และให้ความรู้สึกผ่อนคลาย
-
Authentic
แบรนด์ควรใช้ภาพถ่ายจากสินค้าจริง สีจริง ไม่ใช้ฟิลเตอร์ เพื่อให้ user ได้เห็นภาพที่จริงที่สุด เช่น ถ่ายภาพเสื้อ New Arrival ที่แขวนบนราว จากสโตร์ของแบรนด์
-
Transportive
ใช้ภาพที่สามารถสื่อออกมาได้เหมือน user อยู่ในเหตุการณ์ เช่น โฆษณาด้วยภาพเค้กนมสด แต่งด้วยสตรอเบอรี่ ที่ชัดจนเห็นความสดของสตรอเบอรี่ และความนุ่มละมุนของเนื้อเค้ก ชวนให้อยากทานเสมือนเค้กชิ้นนั้นวางอยู่บนจอมือถือของ user
ในทุกๆ การครีเอทภาพของแบรนด์ออกมา ควรหาเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ให้เจอ เพราะความเป็นตัวตนที่ชัดเจนนั้นสำคัญ จะเห็นได้ว่าภาพที่สื่อได้ดีที่สุด คือภาพที่ไม่ต้องใส่โลโก้ user ก็ทราบได้ทันทีว่าเป็นของแบรนด์ใด เช่น Mc Donald’s ที่เล่นกับสีแดง และ สีเหลือง เป็นต้น
ต้องการผู้เชี่ยวชาญช่วยคุณวางกลยุทธ์ การตลาดออนไลน์ให้แบรนด์ ติดต่อ IH Digital Thailand นะคะ