ในส่วนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทยปีนี้นั้น มีแนวโน้มการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้น ที่ผ่านมาหลาย property agent เน้นการ ลงประกาศขายคอนโด ลงประกาศขายบ้าน ผ่านทางสื่อออฟไลน์ มากกว่าสื่อออนไลน์ แต่สัดส่วนในด้านการทำโฆษณาหรือการตลาดออนไลน์น่าจะค่อยๆเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป เพราะมีจุดเด่นหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นราคาที่ไม่แพง คอนเทนท์มีลูกเล่น สามารถถ่ายทอดภาพหรือวีดีโอให้เห็นรายละเอียดได้มากกว่า และกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ เป็นต้น
ในส่วนของการประชาสัมพันธ์โครงการบ้าน-คอนโดผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook น่าจะเป็นแนวทางที่ real estate agent หรือ local estate agents ทุกแห่งสนใจ การสร้างเพจขึ้นมาโปรโมตโครงการ นอกจากจะเป็นช่องทางในการขาย การแจ้งข่าวสารต่างๆ การให้ข้อมูลกับลูกค้า และการทำกิจกรรมกับลูกค้าแล้ว เมื่อโครงการขายหมด เพจดังกล่าวก็ยังสามารถนำมาใช้เป็นคอมมูนิตี้ของโครงการได้ด้วย
ส่วนการทำการตลาดผ่าน Google ก็มีทั้งแบบ SEM และ SEO ให้เลือกใช้ เหมาะกับ house agency ที่อยากให้เว็บไซต์โครงการบ้านหรือคอนโดของคุณติดอยู่ในหน้าแรกของ Google เพื่อช่วงชิงฐานลูกค้าในเสิร์ชเอ็นจิ้น และยังเป็นการเพิ่มทราฟฟิกให้กับเว็บไซต์ไปในตัวด้วย
ทั้งนี้เนื่องจากตลาดบ้านและคอนโดมีมูลค่าสูง การทำการตลาดจึงแตกต่างจากสินค้าทั่วไปนิยมจ้าง influencer รีวิวสินค้าเพื่อสร้างความน่าสนใจ ความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า แต่บริษัทอสังหาริมทรัพย์สามารถทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ KOL (เว็บไซต์เฉพาะทางที่พูดถึงเรื่องอย่างใดอย่างหนึ่ง อาทิ ที่อยู่อาศัย การท่องเที่ยว หรือร้านอาหาร เป็นต้น) ได้
www.yazhouproperty.com เป็นเว็บไซต์แนะนำโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ IH digital บริษัทเอเจนซี่ที่มีสาขาในหลายประเทศทั่วเอเชีย เหมาะเป็นอย่างยิ่งในการทำ KOL เพื่อประชาสัมพันธ์โคงการบ้านและคอนโดในประเทศไทย เจาะกลุ่มชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อมากเป็นหลัก โดยเฉพาะชาวจีนที่ชื่นชอบในการมาเที่ยว รวมถึงมาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย
หากคุณสนใจทำการตลาดออนไลน์โครงการบ้าน-คอนโดทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อเราได้เลยที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/