“HONDA MALAYSIA ได้มีกิจกรรมผ่านทาง Instagram ซึ่งเป็น platform ที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรม ออนไลน์มาเก็ตติ้ง นี้ จัดขึ้นเพื่อฉลองยอด Follower 10,000 ท่าน”
สมัยนี้การทำ Online Marketing ถ้ามีแค่ Content Marketing โดนๆ อาจจะยังไม่พอ จำเป็นต้องอาศัยกิจกรรม Online Marketing เพื่อเป็นการโต้ตอบกับผู้ใช้ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงผู้ใช้ได้มากขึ้น แล้วกิจกรรมแบบไหนที่จะเข้าถึงคนได้มากขึ้นและยังเข้ากับเทรนด์ในปัจจุบัน ?
IH Digital มีตัวอย่างกิจกรรมออนไลน์มาเก็ตติ้ง ง่ายๆ มานำเสนอ
เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทาง HONDA MALAYSIA ได้มีกิจกรรมผ่านทาง Instagram ซึ่งเป็น platform ที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมากโดยกิจกรรมนี้ จัดขึ้นเพื่อฉลองยอด Follower 10,000 ท่าน (ภายใน 9 เดือน) และเป็นเวลาที่ไล่เลี่ยกันกับ Facebook Page ของทาง HONDA MALAYSIA เองมียอด Like 1 ล้านท่านพอดี
เป็นผลให้ฮอนด้ามาเลเซียได้รับความรู้สึกในเชิงบวก จากผู้โชคดีและแฟนๆ ในความเป็นจริงการสอบถามข้อมูลมาเก็บไว้แม้ในตอนท้ายของการรณรงค์ของแถม มีทั้งหมด 200 ผู้ใช้ที่ “regrammed” โพสต์ได้ กลยุทธ์นี้สื่อสังคมไม่เพียง แต่ช่วยให้แบรนด์ที่จะใช้งานบนสื่อออนไลน์ แต่ก็ยังสร้างความสัมพนธ์ที่ดีกับแฟน ๆ ของของเขา และเป็นแคมเปญที่ได้สะท้อนให้เห็นความน่าตื่นเต้น จากฮอนด้ามาเลเซีย ในขณะที่มีโมเดลรถยนต์ที่สวยงามของฮอนด้า
โดยมีกติกาการร่วมสนุกที่เข้าใจได้ง่าย เพื่อให้เข้าถึงคนเล่น Instagram เพียงแค่นำรูปภายในของ Instagram @hondamalaysia มาทำการโพสต์ใหม่และใส่ hashtag ประจำวันนั้นๆ ก็จะได้รางวัลไปเลย
จะเห็นได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ทางผู้จัดทำได้คำนึงถึงพฤติกรรมผู้ใช้ในโลกออนไลน์ ที่ต้องการความง่ายดายและสะดวก ในการเข้าร่วม นอกจากนี้ แต่ละรูปที่นำมาใช้ประกอบกิจกรรม ก็จะสื่อถึงสถานที่สำคัญต่างๆ ของมาเลเซียอีกด้วย เป็นกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มในด้านของการ Interactive กับผู้ใช้, Brand Awareness และเป็นการแฝงโฆษณาภาพของรถยนต์ ให้ผู้ใช้ได้เห็นกันอย่างแพร่หลาย
สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียในการทำกิจกรรม ออนไลน์มาเก็ตติ้ง สามารถปรึกษาเราได้ทันที ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry// ให้เราเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ในการตลาดออนไลน์ของคุณ