Instagramการตลาดโซเชียลมีเดียข่าวสาร&กิจกรรมภายใน

HONDA MALAYSIA ตัวอย่างกิจกรรม ออนไลน์มาเก็ตติ้ง ที่น่าติดตาม

honda malaysia

“HONDA MALAYSIA ได้มีกิจกรรมผ่านทาง Instagram ซึ่งเป็น platform ที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรม ออนไลน์มาเก็ตติ้ง นี้ จัดขึ้นเพื่อฉลองยอด Follower 10,000 ท่าน”

สมัยนี้การทำ Online Marketing ถ้ามีแค่ Content Marketing โดนๆ อาจจะยังไม่พอ จำเป็นต้องอาศัยกิจกรรม Online Marketing เพื่อเป็นการโต้ตอบกับผู้ใช้ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงผู้ใช้ได้มากขึ้น แล้วกิจกรรมแบบไหนที่จะเข้าถึงคนได้มากขึ้นและยังเข้ากับเทรนด์ในปัจจุบัน ?

IH Digital มีตัวอย่างกิจกรรมออนไลน์มาเก็ตติ้ง ง่ายๆ มานำเสนอ

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทาง HONDA MALAYSIA ได้มีกิจกรรมผ่านทาง Instagram ซึ่งเป็น platform ที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมากโดยกิจกรรมนี้ จัดขึ้นเพื่อฉลองยอด Follower 10,000 ท่าน (ภายใน 9 เดือน) และเป็นเวลาที่ไล่เลี่ยกันกับ Facebook Page ของทาง HONDA MALAYSIA เองมียอด Like 1 ล้านท่านพอดี

เป็นผลให้ฮอนด้ามาเลเซียได้รับความรู้สึกในเชิงบวก จากผู้โชคดีและแฟนๆ ในความเป็นจริงการสอบถามข้อมูลมาเก็บไว้แม้ในตอนท้ายของการรณรงค์ของแถม มีทั้งหมด 200 ผู้ใช้ที่ “regrammed” โพสต์ได้ กลยุทธ์นี้สื่อสังคมไม่เพียง แต่ช่วยให้แบรนด์ที่จะใช้งานบนสื่อออนไลน์ แต่ก็ยังสร้างความสัมพนธ์ที่ดีกับแฟน ๆ ของของเขา และเป็นแคมเปญที่ได้สะท้อนให้เห็นความน่าตื่นเต้น จากฮอนด้ามาเลเซีย ในขณะที่มีโมเดลรถยนต์ที่สวยงามของฮอนด้า

โดยมีกติกาการร่วมสนุกที่เข้าใจได้ง่าย เพื่อให้เข้าถึงคนเล่น Instagram เพียงแค่นำรูปภายในของ Instagram @hondamalaysia มาทำการโพสต์ใหม่และใส่ hashtag ประจำวันนั้นๆ ก็จะได้รางวัลไปเลย

จะเห็นได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ทางผู้จัดทำได้คำนึงถึงพฤติกรรมผู้ใช้ในโลกออนไลน์ ที่ต้องการความง่ายดายและสะดวก ในการเข้าร่วม นอกจากนี้ แต่ละรูปที่นำมาใช้ประกอบกิจกรรม ก็จะสื่อถึงสถานที่สำคัญต่างๆ ของมาเลเซียอีกด้วย เป็นกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มในด้านของการ Interactive กับผู้ใช้, Brand Awareness และเป็นการแฝงโฆษณาภาพของรถยนต์ ให้ผู้ใช้ได้เห็นกันอย่างแพร่หลาย

สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียในการทำกิจกรรม ออนไลน์มาเก็ตติ้ง สามารถปรึกษาเราได้ทันที ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry//  ให้เราเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ในการตลาดออนไลน์ของคุณ