การ ทำเว็บไซต์ และการโปรโมทเว็บไซต์ที่ดีจะต้องมีอะไรบ้าง ?
เมื่อแบรนด์ต้องการเริ่มโปรโมทสินค้าเป็นครั้งแรก มักนึกถึงการเปิดเพจบน Facebook ก่อนการทำเว็บไซต์ และจ่ายเงินเพื่อการโฆษณาบน Facebook ให้มีคนมากดไลค์เพจ มารู้จักแบรนด์ เกิดความสนใจสินค้า จนกระทั่งทำให้แบรนด์ได้ยอดขายที่เพิ่มขึ้น
กว่าครึ่งหนึ่งของประชากรไทย หรือราว 35 ล้านคน เป็นผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต โดยใช้งานบน Social Network เป็นอันดับหนึ่ง และรองลงมาคือ Search
มาถึงจุดนี้อาจทำให้แบรนด์ไม่นึกถึงการทำเว็บไซต์ เพราะได้ลูกค้าจาก Facebook แล้ว ในขณะที่เว็บไซต์นี่แหละ ที่จะทำให้ลูกค้าค้นเจอแบรนด์ได้จาก Search Engine ซึ่งสามารถนำพาลูกค้าที่ต้องการสินค้า มายังเว็บของแบรนด์ได้อีกทางหนึ่ง หากพวกเขาพบคุณในหน้าแรก
ดังนั้นในการเขียนเว็บ โดยผู้รับทำเว็บไซต์ที่คุณจ้างนั้น นอกจากในเรื่องของดีไซน์แล้ว ควรมีการทำ Search Marketing หรือ SEO ด้วย
ในการ ทำเว็บไซต์ เรียกลูกค้า ต้องมีอะไรบ้าง มาเช็คให้ได้ 8 ข้อ ตามนี้กันนะคะ
-
ชื่อโดเมน และเว็บโฮสติ้ง
โดยชื่อโดเมนควรเป็นชื่อแบรนด์ หรือชื่อที่จำได้ง่าย เป็นสากล และมีความเกี่ยวข้องกับสินค้า ส่วนเว็บโฮสติ้ง ควรคำนึงถึงความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการ, Spec ของ Server , ภาษาที่ใช้เขียนเว็บ, ขนาดของพื้นที่เก็บข้อมูล และรระบบความปลอดภัย เป็นต้น
-
มีระบบการจัดการเนื้อหาที่ดี Content Management System (CMS)
เนื้อหาในเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญมาก การใช้ระบบจัดการเนื้อหา หรือ CMS จะช่วยลดขนาดไฟล์เว็บ ทำให้การดาวน์โหลดจาก server เร็วขึ้น ช่วยลดเวลาในการ ทำเว็บไซต์ เพราะไม่ต้องเขียนโค้ด และเหมาะกับการทำ Search Marketing
-
รองรับการใช้งานบนมือถือ
เพราะว่าที่ลูกค้าของแบรนด์ ใช้งานการ search บนมือถือ หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นหลัก เว็บไซต์ของแบรนด์ จึงควรรองรับการใช้งานบนมือถือด้วย
-
มีคอนเทนท์ที่ดึงดูดลูกค้า
วิธีการดึงดูดลูกค้ามีหลากหลายรูปแบบ เช่น การใช้ influencer หรือการจัดกิจกรรม เป็นต้น
-
มี Contact Form
เมื่อลูกค้ามีคำถามเกี่ยวกับสินค้า เว็บไซต์ควรมีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน มองเห็นได้ง่าย
-
บริการค้นหาภายในเว็บไซต์
สำหรับการค้นหาสินค้า หรือข้อมูลภายในเว็บไซต์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้ค้นหาสินค้าที่ต้องการได้ง่ายขึ้น
-
มีการทำ SEO, SEM, วิเคราะห์ด้วย Google Analytics และ Web Crawler
ทำให้เว็บถูกค้นหาพบในหน้าแรกด้วยการทำ SEO โดยการจัดการ Keyword ทำ SEM เพื่อโปรโมทเว็บไซต์บนหน้า Search Engine มีการวิเคราะห์ด้วย Google Analytics เพื่อการปรับปรุงเนื้อหาเว็บไซต์ และรู้จักกับ Crawler ที่จะเข้ามาเก็บข้อมูลในเว็บไซต์ไปใช้ในการจัดอันดับบน Search Engine เพื่อให้เราได้ผลิต และพัฒนาเนื้อหาได้ประสบความสำเร็จมากขึ้น
-
ทีมผู้ทำเว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญครบทั้ง 7 ข้อ ที่กล่าวมา
IH Digital มีทีมที่จะช่วยพัฒนาและดูแลเว็บไซต์ให้แบรนด์ ทั้งในด้านของดีไซน์ และการใช้งานที่ง่าย และรวดเร็ว รวมถึงการผลิตเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ ยังทำให้แบรนด์ของคุณปรากฏอยู่บนหน้าแรกๆ ของ Search Engine อีกด้วย
ติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเว็บไซต์แบบครบทีมที่ IH Digital Thailand