ในขณะที่ปัจจุบัน มีกลยุทธ์การตลาด ที่แตกต่างกันออกไป แต่มีเพียงกลยุทธ์เดียวเท่านั้นที่จะสามารถนำยอดขายมาให้คุณได้ตั้งแต่เริ่มทำวันแรก: การตลาดโซเชียลมีเดีย แบบสร้างสรรค์ (Social media Creative Online Marketing)
โฆษณาบนสื่อสังคมออนไลน์ – เป็นโฆษณาที่ให้บริการแก่ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ เครือข่ายสังคมที่ใช้ข้อมูลของผู้ใช้งานเพื่อแสดงโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ใช้เป็นอย่างสูงโดยอิงจากการโต้ตอบภายในแพลตฟอร์มนั้น ในหลายกรณี เมื่อโฆษณาโดนใจกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลนั้น ก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นยอดขายได้อย่างมากด้วยต้นทุนการซื้อโฆษณาในราคาที่ต่ำ
และเทรนต์ที่น่าสนในปี 2019 นี้ก็คือการทำโฆษณาที่เรียกว่า Canvas Ads โดย Canvas จะเป็นประสบการณ์โฆษณาแบบใหม่บนมือถือและแท็บเล็ตแบบเต็มหน้าจอหลังคลิกจาก Facebook ที่โหลดในระยะเวลาอันรวดเร็ว Canvas สร้างขึ้นจากแนวคิดของชุมชนคนสร้างสรรค์ในทุกขั้นตอน และยังออกแบบมาเพื่อช่วยเล่าเรื่องราว และแสดงผลิตภัณฑ์ให้กับธุรกิจบนมือถือและแท็บเล็ตได้อย่างสวยงาม Canvas พร้อมใช้งานสำหรับผู้ลงโฆษณาทั่วโลกแล้ว
Canvas: วิธีเล่าเรื่องราวของแบรนด์โปรโมทผลิตภัณฑ์บนมือถือและแท็บเล็ตได้ดีกว่าเดิม
อะไรคือความสำเร็จของโฆษณา Canvas ??
- สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่ดึงดูดสายตาและการโต้ตอบของลูกค้า ซึ่งเหมาะสำหรับแบรนด์ด้านความสวยความงามอย่างมาก
- ช่วยแบรนด์ต่าง ๆ ในการกระตุ้นยอดขายในแบบอีคอมเมิร์ซได้เป็นอย่างดี
Max Factor และ Bourjois สร้าง Cavas Ads บน Facebook และ Instagram เสริมความแข็งแกร่งให้ Online Exclusive Promotion
Max Factor และ Bourjois Thailand ได้สร้าง Canvas Ads เพื่อโปรโมทโปรโมชั่นของแบรนด์ที่ร่วมจัดรายการในเว็บไซต์ @Watson Online ซึ่งมีระยะเวลาโปรโมชั่นตั้งแต่ 7 ต.ค. – 7 พ.ย. 2562
โฆษณาของ Max Factor บน Instagram
โฆษณาบน Facebook ของ Max Factor
โฆษณาของ Bourjois บน Instagram
โฆษณาบน Facebook ของ Bourjois
จะเห็นได้ว่า ระหว่างที่ลูกค้ากำลังดูโฆษณาของเราอยู่นั้น จะมีปุ่ม Call to Action อย่าง SHOP NOW หรือ BUY NOW กระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการซื้อ นั่นคือโอกาสที่สินค้าของคุณขายได้อย่างง่ายดาย