ในไตรมาส 4 ของปี 2018 นั้น WeChat มีจำนวนผู้ใช้งานต่อวันเกือบ 1.1 พันล้านคน และ 79% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในจีนยังใช้แอพฯดังกล่าวอีกด้วย!! WeChat ถือว่าเป็น Social App ที่คนจีนใช้เป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นการเข้าไปมี Official Account ใน แอปแชทจีน ถือเป็นโอกาสทองของเหล่าธุรกิจที่อยากรักษาความสัมพันธ์และขยายฐานลูกค้าจีน แต่ก่อนที่จะทำ Official Account ในวีแชทนั้น คุณควรจะรู้จักกับประเภท บัญชี WeChat ต่าง ๆ เสียก่อน ส่วนจะมีกี่รูปแบบ มีฟังก์ชั่นอย่างไร บัญชีแบบไหนเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ อ่านต่อได้เลย!
Subscription Account
นอกเหนือจากเอาไว้ตอบแชทลูกค้าแล้ว บัญชี WeChat ประเภทนี้มีไว้สำหรับธุรกิจที่ต้องการแบ่งปันคอนเทนต์ต่าง ๆ ไปยัง Followers โดยจะจัดเก็บอยู่หน้าบทความในบัญชี WeChat ซึ่งคุณสามารถโพสต์คอนเทนต์ได้วันละครั้ง และลงได้ตั้งแต่ 1-6 คอนเทนต์ตามที่คุณต้องการ แต่อย่างไรก็ตามการใช้ Subscription Account ก็มีข้อเสียเช่นกัน เพราะว่าผู้ติดตามจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนเมื่อคุณลงคอนเทนต์นั่นเอง
Service Account
บัญชีประเภทนี้มีไว้สำหรับธุรกิจที่ต้องการขายของหรือกระตุ้นลูกค้าให้มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์บน WeChat โดยบัญชีนี้จะต่างกับบัญชี Subscription ตรงที่คุณสามารถโพสต์คอนเทนต์ได้สัปดาห์ละครั้ง และลงได้ตั้งแต่ 1-6 คอนเทนต์ ข้อดีของบัญชีประเภทนี้คือ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณอัพเดทคอนเทนต์ ผู้ติดตามของคุณจะได้รับการแจ้งเตือน!! นอกจากนั้น คุณยังสามารถสร้าง Mini Application ได้บนบัญชีของคุณเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า หรือสามารถทำการซื้อขายผ่าน WeChat Pay ได้!!
Verify บัญชี WeChat
ข้อนี้สำคัญมากสำหรับแบรนด์ที่ต้องการทำ การตลาดจีน ผ่าน WeChat ถ้าหากคุณไม่ได้ Verify Wechat ก่อนนั้น จะมีแค่ผู้ใช้งานแอพฯแชทจากนอกประเทศจีนเห็นบัญชีธุรกิจของคุณเท่านั้น กลุ่มลูกค้าชาวจีนจะไม่มีทางเห็นบัญชีของคุณได้เลยเนื่องจากทางวีแชทได้ป้องกันให้บัญชีนอกประเทศที่ไม่ใช่ Verified Account เข้ามาทำการตลาดในจีนได้
ไปทำ WeChat Marketing ใน ตลาดจีน กันเถอะ
หากคุณยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นสมัครบัญชีธุรกิจกับทาง WeChat อย่างไร หรือคิดไม่ออกว่าจะต้องทำบัญชีในรูปแบบไหนละก็ ติดต่อ IH Digital เข้ามาได้เลย! เรามีบริการรับทำ การตลาดจีน แบบ 360 องศา โดยทีมงานมืออาชีพจากจีน!! หากสนใจละก็ สอบถามข้อมูลกับเราโดย คลิกที่นี่