การตลาดดิจิทัลจีน

ช่องทาง บุกตลาดจีน แบบออนไลน์ที่ท่านควรรู้

บุกตลาดจีน | IH Digtal

ในปัจจุบัน จีนกำลังขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในด้านต่าง ๆ ผู้คนมากมายหันไปให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าจีนมากขึ้นเนื่องจากมีกำลังซื้อที่สูง สำหรับในไทยเม็ดเงินในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมไปถึงสินค้าจำพวก FMCG และไลฟ์สไตล์นั้นมาจากลูกค้าชาวจีนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการทำ Digital Marketing จีน จึงเป็นวิธีหนึ่งที่น่าสนใจในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ แต่ก่อนที่จะทำการตลาดนั้น ท่านควรจะรู้ก่อนว่ามีช่องทางไหนบ้างที่เหมาะกับวัตถุประสงค์ของธุรกิจท่าน วันนี้ IH Digital มีช่องทาง บุกตลาดจีน มาแนะนำให้กับผู้สนใจในการทำ การตลาดจีน มาแนะนำ หากอยากรู้ว่ามีช่องทางไหนบ้าง เราไปดูกันเลย

Baidu

 

Baidu

 

Baidu เป็นเว็บไซต์ให้บริการค้นหาจีนที่มีลักษณะคล้ายกับ Google นอกจากนั้นช่องทางดังกล่าวยังมีส่วนแบ่งตลาดในจีนเยอะที่สุดถึง 69.7% และยังมีผู้ใช้งานจำนวนมากถึง 800 ล้านคนต่อเดือน การทำการตลาด Baidu เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจเฉพาะอย่าง เนื่องจากสามารถทำ SEM ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบ รวมไปถึงการทำ Display Neywork (คล้ายกับ GDN ของ Google) ซึ่งมีเว็บไซต์จีนในเครือมากกว่า 800,000 เว็บไซต์

บอกได้เลยว่า Baidu จะตอบโจทย์และเป้าหมายทางการตลาดของท่านได้อย่างแน่นอน นอกจากนั้นท่านยังสามารถทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ให้ผลการค้นหาต้น ๆ ของ Baidu ได้อีกด้วย! และนี่คือเหตุผลว่าทำไมถึงควรเลือก Baidu ในการ บุกตลาดจีน !! สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของการทำ โฆษณา Baidu ประเภทต่าง ๆ นั้น เราได้รวบรวมไว้ให้ท่าน ที่นี่ แล้ว

Weibo

 

Weibo

 

เหว่ยป๋อเป็นโซเชียลมีเดียที่คนจีนใช้งานมากที่สุดในจีน อ้างอิงจากไตรมาส 3 ปี 2018 เหว่ยป๋อมีจำนวนผู้ใช้งานถึงวันละ 195 ล้านคนต่อวัน มีผู้ใช้บริการค้นหาภายในเว็บไซต์กว่า 200 ล้านครั้งต่อวัน มีวิดีโอถูกเล่นกว่าวันละ 4 พันล้านครั้ง โดยมีระยะเวลาเฉลี่ยของการดูต่อวันสูงถึง 18 นาที จึงทำให้ Weibo เป็นช่องทางที่เหมาะสมอย่างมากในการ เจาะตลาดจีนโปรโมทสินค้าสินค้าและบริการต่าง ๆ อย่างมาก โดยวิธีการทำการตลาด Weibo นั้นมีทั้งการทำคอนเทนต์ สร้างแฟนเพจ การซื้อพื้นที่โฆษณา และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเราได้รวบรวมไว้ให้ท่าน ที่นี่ แล้ว

WeChat

 

 

เราเชื่อวานแทบทุกท่านที่กำลังอ่านบทความนี้ต้องมีแอปพลิเคชั่น Line อยู่ในมือถือแน่นอน แต่แอปพลิเคชั่นที่เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านชาวจีนนั้นก็คือ WeChat ในไตรมาส 4 ของปี 2018 นั้น วีแชทมีจำนวนผู้ใช้งานต่อวันประมาณ 1.1 พันล้านคน นอกเหนือจากนั้น 79% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนนั้นใช้งานแอปพลิเคชั่นวีแชทเพื่อติดต่อสื่อสาร แอปฯ WeChat เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเข้าไปขายสินค้าและบริการในจีน เนื่องจากเป็นช่องทางให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรง ทั้งการส่งข้อความโปรโมชั่น อัพเดทข่าวสาร รวมไปถึงการตอบข้อสงสัยของลูกค้าได้ สำหรับการเข้าไปทำการตลาดวีแชท รวมถึงประเภทของบัญชีต่าง ๆ พร้อมกับฟังก์ชั่นนั้น เราได้รวบรวมไว้ให้ท่าน ที่นี่ แล้ว

Muituan Dianping

 

Meituan Dianping

 

หากท่านนึกถึง Wongnai หรือ Tripadvisor และเว็บไซต์อื่น ๆ เวลาต้องการดูรีวิวต่าง ๆ ละก็ ชาวจีนก็จะนึกถึง Muituan Dianping ซึ่งเป็นช่องทางสารพัดอย่างที่รวมทั้งรีวิว โปรโมชั่น และดีล ทั่วทั้งโลกไว้ในแหล่งเดียว!! ปัจจุบัน Meituan Dianping มีผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 600 ล้านคน และที่น่าตะลึงก็คือ ชาวจีนซื้อสินค้าและบริการ รวมไปถึงดีลต่าง ๆ ผ่านช่องทางนี้มากกว่า 280 ล้านคนต่อปี! โดยแบรนด์ชื่อดังมากมายในไทยและต่างประเทศเข้ามาทำการตลาดใน Meituan Dianping โดยการแจกดีล ทำรีวิวร้าน และอื่น ๆ อีกมากมายโดยท่านสามารถดูได้ ที่นี่


ทำ Digital Marketing จีน กับ IH Digital

หากท่านสนใจที่จะทำ Digital Marketing ทั้งในจีนและประเทศที่อยู่ในภูมิภาคอาเซียนละก็ ติดต่อมายัง IH Digital เลย เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านการ บุกตลาดจีน รอช่วยเหลือท่านอยู่ เพียงแค่กรอกฟอร์มของเราโดย คลิกที่นี่ และเราจะติดต่อกลับไปให้ไวที่สุด