กรณีศึกษาการตลาดคอนเทนต์การตลาดโซเชียลมีเดียข่าวสาร&กิจกรรมภายใน

สายการบิน EVA Air กับการเปิดตัววีดิโอหนังสั้นออนไลน์

IH-Article-(2)

สายการบิน EVA Air กับการเปิดตัววีดิโอหนังสั้นออนไลน์ในแคมเปญ “Make It Your Way ค้นพบอะไร? ในการเที่ยวแบบคุณ”

สายการบิน EVA Air

สายการบิน EVA Air เริ่มต้นแคมเปญกับการเปิดตัว Contest บนช่องทางโซเชียลมีเดีย

เมื่อกลางปี 2018 EVA Air ได้ปล่อยแคมเปญออนไลน์ Make It Your Way ค้นพบอะไรในการเที่ยวแบบคุณ” บนช่องทาง EVA Facebook โดยแคมเปญนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้คนได้เสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในแบบของคุณ ความยาว หน้ากระดาษ A4 โดยผู้ที่มีเนื้อเรื่องที่น่าโดนใจ และได้รับเลือกจากทางสายการบินว่าเป็นเรื่องที่ดี่ที่สุด จะได้รับรางวัลบัตรโดยสารเส้นทางกรุงเทพไต้หวัน จำนวน ที่นั่ง จากทางสายการบินฟรีหลังจากปล่อยกิจกรรมของแคมเปญนี้ ทำให้มีผู้คนจำนวนมากส่งเนื้อเรื่องมาให้เราได้ทำการพิจารณา

สานต่อแคมเปญจากตัวอักษรสู่รูปแบบหนังสั้น

หลังจากที่เราได้ประกาศรางวัลช่วงปลายปี 2018 ทางสายการบิน EVA Air ยังได้นำเรื่องราวดังกล่าว มาเปิดตัวเป็นวิดีโอหนังสั้นเรื่องแรกจากทางสายการบิน โดยวิดีโอตัวนี้ ได้ดัดแปลงมาจากเนื้อเรื่องของผู้ชนะในแคมเปญ “Make It Your Way ค้นพบอะไร? ในการเที่ยวแบบคุณ” และถูกถ่ายทอดมาสู่เพจ EVA Air, ช่องทาง Youtube, และรวมไปถึงตามจอ LED ณ สนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย ซึ่งแคมเปญนี้ ถือว่าเป็นแคมเปญที่ได้รับประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหลังจากที่วิดีโอหนังสั้นได้ถูกปล่อยครั้งแรกบนเพจ EVA Air ในช่วงปลายปี 2019 มีผู้ชมมากกว่า 470,000 คน และยังถือว่าเป็นชิ้นงานที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากในวงกว้างอีกด้วย ท่านสามารถชมวิดีโอหนังสั้น แคมเปญ “Make It Your Way ค้นพบอะไร? ในการเที่ยวแบบคุณ” ได้ที่นี่

ร่วมสร้างผลงานดีๆ ไปกับเรา บริษัท Digital Agency ที่มีบริการครบครันทุกด้าน

หากคุณกำลังหาดิจิทัลเอเจนซี่เพื่อผลิตผลงานดีๆ อย่าง หนังสั้นออนไลน์ “Make It Your Way ค้นพบอะไร? ในการเที่ยวแบบคุณ”  จากสายการบิน EVA Air สามารถติดต่อเราโดยตรงได้ที่ IH Digital ติดต่อและเรียนรู้เพิ่มเติม