หลังจากที่ Facebook เพิ่งประกาศให้สามารถ Live ได้ติดต่อกัน 24 ชั่วโมง Mark Zuckerberg ได้เปิดเกมรุกตลาดสื่อโฆษณาออนไลน์อย่างต่อเนื่องด้วยฟังก์ชันใหม่อย่าง 360 Photo ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถโพสต์รูปภาพประเภท 360 องศาได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งมีประโยชน์ในการทำ Content Marketing บน สื่อโฆษณาออนไลน์ อีกด้วย
เพียงแค่โหลดแอพอย่าง Google Photo Sphere ลงบนมือถือ Smartphone และใช้กล้องจากมือถือถ่าย จากนั้นอัพโหลดรูปขึ้นไปบน Facebook ทำให้ได้ภาพสวยๆแบบพาโนราม่า 360 องศา บน Timeline ของเรา โดยรูปเหล่านี้จะมีสัญลักษณ์เข็มทิศอยู่ที่มุมของรูปเพื่อบ่งบอกว่าเราสามารถดูมุมอื่นๆ ของรูปนี้ได้ด้วยการเอียงหรือหัน Smartphone ของเราไปในทิศทางนั้นๆ
แล้ว 360 Photo จะมีผลอย่างไรต่อวงการ สื่อโฆษณาออนไลน์ ?
แม้ว่าในขณะนี้จะมีช่องทางของสื่อโฆษณาออนไลน์ให้เลือกมากมาย แต่ Facebook ก็ยังเป็นหนึ่งในช่องทางหลักสำหรับแบรนด์ในการสื่อสารกับผู้บริโภค เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่มีเครื่องมือในการโปรโมทสื่อโฆษณาออนไลน์ที่หลากหลายให้เลือกใช้งาน และตอนนี้ยังมี 360 Photo เข้ามาเป็น Option ใหม่เสริมเข้ามาอีก อาจทำให้ 360 Photo กลายเป็นช่องทางใหม่สำหรับ Content Marketing
เพื่อดึงดูดผู้บริโภคด้วยมุมมองใหม่ๆ ที่รูปภาพธรรมดาไม่สามารถให้ได้ และอาจเป็นการจุดประกายให้เกิด Content ที่หลากหลายมากขึ้น การโฆษณาในอนาคตอาจเปลี่ยนเป็นการแสดงให้เห็นวิวสวยๆ เบื้องหลังการถ่ายทำ หรือบรรยากาศในงานอีเว้นท์ต่างๆ ซึ่งจะกลายเป็นรูปแบบ 360 ทั้งหมดก็เป็นได้
หากว่าคุณสนใจหรือกำลังมองหาผู้ช่วยในด้าน Content Marketing บนสื่อโฆษณาออนไลน์ IH Digital Thailand ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ พร้อมและยินดีให้คำปรึกษาและร่วมวางแผนกลยุทธ์สำหรับแบรนด์ของคุณอย่างแน่นอน