Facebookการตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียเว็บไซต์ & เสิร์จ

เทคนิคการทำ property marketing ผ่านสื่อออนไลน์

property marketing

ที่ผ่านมาธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์อย่างบ้านและคอนโดเน้นจะทำ property marketing แต่กับสื่อโฆษณากลางแจ้งอย่างพวก ป้ายโฆษณาบิลบอร์ด ป้ายคัตเอาท์ แผ่นภาพโปสเตอร์ ไวนิล หรือใบปลิว

 ซึ่งเป็นสื่อออฟไลน์เพราะคิดว่าเป็นการสร้างจุดสนใจดึงดูดลูกค้าได้ดี แต่เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอล บริษัทอสังหาริมทรัพย์ทั้งหลายคงหนีไม่พ้นที่ต้องเพิ่มช่องทางการทำการตลาดและโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์กับสื่อโซเชี่ยลมีเดียให้มากขึ้น เพื่อการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่แค่การใช้สื่อโฆษณากลางแจ้งไม่อาจโน้มน้าวใจพวกเขาได้ เนื่องจากสื่อดังกล่าวไม่สามารถใส่รายละเอียดอย่าง คุณภาพของบ้านคอนโด วัสดุที่ใช้ ภาพจากสถานที่จริง ลงไปได้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสบการณ์จริงจากผู้บริโภคด้วยกันที่เป็นการรีวิวหรือวีดีโอคลิปลงไปไม่ได้ด้วย

ดังนั้น 3 สิ่งที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ต้องมีในการทำ real estate marketing ก็คือ

1.real estate websites (property websites)

สำหรับการตลาดออนไลน์สิ่งที่สำคัญอันดับแรกคือการมีเว็บไซต์ที่สวยงาม น่าเชื่อถือ การที่แบรนด์อสังหาริมทรัพย์มีเว็บไซต์ที่ดีจะช่วยเสริมในเรื่องความทันสมัย การสร้างจุดยืน ได้รับการยอมรับ เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้า โดยนอกจากจะเป็นพื้นที่ในการอัพเดตโครงการใหม่ๆของบริษัทแล้ว ยังเป็นพื้นที่ในการนำเสนอบทความและรีวิวที่เป็นประโยชน์กับผู้คนทั่วไปที่สนใจเรื่องของธุรกิจเกี่ยวอสังหาริมทรัพย์อีกทางหนึ่งด้วย

2.real estate fanpage facebook

อีกหนึ่งเครื่องมือยอดนิยมในการทำการตลาดออนไลน์ รวมถึงได้รับความนิยมว่าเป็นสื่อโซเชี่ยลมีเดียที่ทรงอิทธิพลที่สุดในไทยชั่วโมงนี้ การทำแฟนเพจโครงการบ้านหรือคอนโดนั้น นอกจากจะมีไว้เพื่อทำการตลาดและโฆษณาแล้ว ยังเป็นช่องทางที่ดีในการที่แบรนด์จะติดต่อกับกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง ด้วยความรวดเร็ว มีประโยชน์มากๆกับการขายและบริการหลังการขาย ขณะเดียวกันอาจมีการทำกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัลเพื่อกระตุ้นความสนใจจากผู้บริโภคเป็นระยะก็จะยิ่งทำให้เพจได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

3.real estate influence

นักการตลาดหลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าวงการอสังหาริมทรัพย์ก็มีการใช้ influence เหมือนกัน แต่รูปแบบอาจจะแตกต่างจากสินค้าทั่วไป คือจะเป็นการรีวิวผ่านเว็บไซต์ KOL ที่มีความเกี่ยวข้องกับบ้านและคอนโด อาทิ เว็บไซต์รวบรวมโครงการบ้านคอนโดในประเทศเอเชียอย่าง Yazhou Property เป็นต้น

Yazhou Property คือเว็บไซต์สามภาษา (อังกฤษ , จีนตัวเต็ม , จีนตัวย่อ ) แนะนำโครงการอสังหาริมทรัพย์ในทวีปเอเชียตะวันออก ของ IH Digital บริษัทดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง , property marketing agency และ property marketing company ที่มีบริการครบวงจรในการทำรับทำเว็บไซต์ , ดูแลแฟนเพจ , บทความ SEO ฯ ในรูปแบบหลากหลายภาษา โดยทีมงานจากหลายชาติทั่วประเทศเอเชีย เพื่อรองรับการขยายตัวและเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในทวีปเอเชีย

ถ้าคุณกำลังสนใจจะทำ property marketing ทั้งในไทยและต่างประเทศ ติดต่อเราได้เลยที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/