ข่าวสาร&กิจกรรมภายในเว็บไซต์ & เสิร์จ

ปรับแต่ง เว็บไซต์บนมือถือ เดี๋ยวนี้ ลูกค้าขอร้อง

มีหลายเหตุผลที่ควรทำ Mobile website optimization หรือการปรับแต่ง เว็บไซต์บนมือถือ เพื่อทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

ตั้งแต่เดินทางออกจากบ้าน ไม่มีครั้งไหนที่ไม่เจอคนเดินกดโทรศัพท์มือถือ เป็นภาพชินตาที่เราเห็นในทุกที่ ทั้งบนรถ บนโต๊ะอาหาร แม้กระทั่งในเวลางาน ผู้คนจำนวนมากเมื่อได้ใช้งานอินเตอร์เน็ต มักวางโทรศัพท์ไม่ลง

มีผู้ใช้งานมากมายที่กำลังมองหาสินค้าและบริการผ่านเว็บไซต์บนมือถือ แต่มีกี่แบรนด์ที่พร้อมต้อนรับพวกเขาจากหน้า mobile website

มาดูกันว่า เมื่อคุณปรับแต่งเว็บไซต์บนมือถือแล้ว จะเกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรต่อว่าที่ลูกค้าของคุณบ้าง?

  1. จะมีผู้ใช้งานมือถือขาประจำ แวะมาเยี่ยมเยียนเว็บไซต์คุณมากขึ้น

เว็บไซต์บนมือถือ ที่ยังไม่ได้รับการปรับแต่ง จะใช้เวลาดาวน์โหลดนานกว่าเว็บไซต์บนมือถือ ที่มีการปรับแต่งอย่างเหมาะสมแล้ว ทำให้การเข้าชมเว็บไซต์ไม่ต้องใช้เวลารอคอยนานอีกต่อไป แม้แต่ลูกค้าใจร้อน หากครั้งใดลองได้เข้าเว็บไซต์ที่ปรับแต่งแล้วเกิดความพึงพอใจ เขาจะกลายเป็น visitor ขาประจำในทันที

  1. Content มีคนอ่านแน่นอน

บางครั้งคนไม่ทันได้เบื่อเนื้อหาในเว็บไซต์ แต่เบื่อที่ต้องย่อขยายหน้าจอเสียก่อน เว็บไซต์ที่ปรับแต่งเพื่อการใช้งานบนมือถือแล้ว จะทำให้ตัวหนังสือมีขนาดใหญ่พอดี และอ่านง่ายขึ้น

  1. แบรนด์จะโดดเด่นยิ่งขึ้น

บนเว็บไซต์ โลโก้ หรือชื่อแบรนด์ของคุณมักหลบอยู่มุมใดมุมหนึ่ง เพราะเน้นไปที่เมนูต่างๆ สินค้าและบริการ รวมถึงเนื้อหา แต่เมื่อมีการปรับแต่งเว็บไซต์บนมือถือ แล้ว แบรนด์และเนื้อหาจะ “Pop” มากขึ้นบนหน้าจอที่เล็กลง ทำให้ผู้คนจดจำแบรนด์ของคุณได้ดีขึ้น

  1. Call to Action มองเห็นได้ง่ายขึ้น

บนเว็บไซต์มีเนื้อที่กว้างมากพอที่จะทำให้เราหาปุ่ม call to action ไม่เจอ แต่บนเว็บไซต์ที่ปรับแต่งเพื่อการใช้งานบนมือถือแล้ว ผู้ใช้งานจะมองเห็นได้ง่ายขึ้น

  1. มี mobile search traffic เพิ่มขึ้น

จริงๆแล้ว google อยากให้เรามีการปรับแต่งเว็บไซต์บนมือถือ เพราะถ้าคุณมีวีดีโอบนเว็บไซต์ แต่ดันไม่เล่นบนมือถือ, เว็บไซต์บนมือถือโหลดช้าจนเซ็ง หรือปัญหายุ่งยากทั้งหลาย บนมือถือ google อาจฝังเว็บไซต์คุณไว้ไม่ให้ใครหาเจออีกเลย เพราะปัจจุบัน มีการ search google ผ่านมือถือมากขึ้น ดังนั้น google จึงให้ความสำคัญกับการค้นหาผ่านมือถือขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ อย่าลืมปรับแต่งเว็บไซต์บนมือถือให้พร้อม โดยเร็วที่สุด

คุณอาจทดลองความต้องการของตัวเองในมุมของลูกค้า ด้วยการเข้าเว็บไซต์ของคู่แข่ง หรือเว็บไซต์อื่นๆผ่านมือถือ แล้ววัดด้วยความรู้สึกของตัวเราเอง

“หากพบว่าเว็บไซต์นั้นโหลดช้า คุณจะรู้สึกอย่างไร และคุณทำอย่างไรต่อ คุณจะปิดหรือจะรอ?”

Wechat Marketing, digital marketing, content marketing, WeChat, China marketing, digital agency Malaysia, Mobile, เว็บไซต์บนมือถือ


ต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอลครบวงจร ดูแลแบรนด์ให้คุณ ติดต่อ ที่นี่ 

ติดต่อเรา