ข่าวดีสำหรับนักการตลาดออนไลน์ , social media influencers และ influencer marketing agency ที่ต้องการทำ โฆษณาอินสตาแกรม ในรูปแบบใหม่ เพราะล่าสุด Instagram แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพและวีดีโอชื่อดังได้ประกาศอัพเดทโฆษณาแบบใหม่อย่างการแทรกอยู่ในคลิปวีดีโอถ่ายทอดสดให้ได้ใช้กันแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้ Instagram ได้มากกว่าภาพนิ่งแบบเดิมที่แทรกอยู่ในหน้าฟีด
โฆษณาดังกล่าวจะเป็นเหมือนช่วงพักโฆษณาระหว่างการดูถ่ายทอดสด โดยจะมีความยาวประมาณ 5-10 วินาทีเท่านั้น สามารถใช้ได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ และจะมีการกำกับข้อความว่า ผู้ให้การสนับสนุน (Sponsored) เพื่อให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียแยกความแตกต่างของเนื้อหาคอนเทนท์ปกติกับโฆษณาได้ โดย อินสตาแกรม ได้รับการทดสอบให้แบรนด์สินค้าและร้านค้าจำนวนหนึ่งลองใช้โฆษณานี้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาอยู่ในขั้นยอดเยี่ยม ทุกฝ่ายพึงพอใจ
หลายคนอาจจะคุ้นๆ กับรูปแบบการโฆษณาแบบนี้ แน่นอนว่าเป็นแนวคิดของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้บริหาร Facebook สื่อสังคมออนไลน์อันดับ 1 ของโลกที่ใช้โฆษณารูปแบบนี้กับ Facebook แล้ว จึงขยายมาถึง Instagram แอพพลิเคชั่นที่เขาซื้อกิจการมาด้วย โดยหวังว่าจะช่วยในการโปรโมตแบรนด์-สินค้า เพิ่มยอดขาย และสนับสนุนแคมเปญการตลาดออนไลน์ได้อย่างดี
โฆษณาที่แทรกอยู่ในการเผยแพร่คลิปวีดีโอสดๆ นั้น ส่วนใหญ่จะปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอของเหล่าดารา คนดัง เซเลป และ influencer ในแต่ละประเทศซึ่งแต่ละคนจะมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยเปิดโอกาสให้ผู้ติดตามสามารถแชร์คลิปวีดีโอดังกล่าวไปในหน้าฟีดได้ ซึ่งคลิปจะหมดอายุหลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมง ผู้ซื้อโฆษณาจึงไม่ต้องกังวลว่าโฆษณาจะไปโผล่บนหน้าฟีดบ่อยๆ จนรบกวนผู้ใช้งานด้วย
IH Digital เป็นบริษัทดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ที่มีบริการหลากหลายครอบคลุมแบบ 360 องศา โดยในส่วนของแพลตฟอร์มอินสตาแกรมเรามีบริการทำ influencer marketing strategy , ลงโฆษณาอินสตาแกรม และ ทำการตลาดผ่าน Instagram influencer ให้กับทุกแบรนด์สินค้า
สำหรับผู้ที่สนใจทำ โฆษณาอินสตาแกรม สามารถติดต่อเราได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/