เมื่อแบรนด์ต้องการเปิดตัวสินค้า นอกจากการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆให้ผู้บริโภคได้เห็นและรู้จักแล้ว บางครั้งหากเพิ่มประสบการณ์ด้านการสัมผัสให้แก่ผู้สนใจด้วย Event จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้การขายประสบความสำเร็จมากขึ้น
ความน่าสนใจของการโฆษณาไล่ระดับมาจากข้อความ รูปภาพ วีดีโอ การได้สัมผัสของจริงใน Event และวนกลับมาสู่การนำ Event มาแชร์บนโลกออนไลน์ เพื่อส่งต่อภาพบรรยากาศ และผลตอบรับของผู้ที่ได้สัมผัสสู่ผู้ที่ไม่ได้สัมผัสในโลกออนไลน์
จะเห็นได้ว่า Social Media สามารถเป็นเครื่องมือ โปรโมท Event ได้ทั้งก่อนและหลังการจัด Event เลยค่ะ
การใช้ Social Media ในการ โปรโมท event สามารถทำได้ด้วยวิธีการดังนี้
-
ใช้ Facebook Ads เพื่อทำ remarketing
โดยจัดการให้ ads ปรากฏให้ผู้ที่เคยเข้ามาในเว็บไซต์ของคุณ ซึ่ง event ads นี้สามารถปรากฏ บน Facebook ของผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์แต่ไม่ซื้อบัตรเข้างานได้ เพราะคนส่วนใหญ่มักไม่ซื้อบัตร หรือตัดสินใจเข้าร่วมงานในครั้งแรกที่เห็นการประกาศเชิญชวน เราจึงต้องใช้ ads ตามไปชวนอีกครั้งค่ะ
-
ทำ video ไฮไลท์ของงาน event ครั้งก่อนหน้าที่เพิ่งจัดไป
เพื่อให้ผู้ที่อาจสนใจเข้าร่วมงานได้เห็นภาพบรรยากาศล่วงหน้า และเกิดความสนใจมากขึ้น
-
อย่าลืมเพิ่ม plug-in บนเว็บไซต์
คุณประกาศ event เปิดตัวสินค้าบนเว็บไซต์ อย่าลืมเพิ่มปุ่ม “Share to Facebook” “Click to Tweet” ด้วยนะคะ ให้ social media user ช่วยคุณโปรโมทงานอีกทางหนึ่งค่ะ
-
Post รูปภาพที่มีผู้เข้าร่วมงานในครั้งก่อน
อวดความสนุกสนานและน่าสนใจของงาน event ครั้งก่อนหน้าด้วยบรรยากาศจริง แสดงให้เห็นภาพความรู้สึกของผู้ร่วมงาน ที่เคยได้รับประสบการณ์อันน่าประทับใจ อย่างที่ครั้งนี้ผู้ร่วมงานจะได้รับด้วยเช่นกัน
-
สร้าง official #hashtag
Hashtag เฉพาะ event นี้ ไม่เพียงแค่ให้ผู้สนใจค้นหาข้อมูลของคุณ แต่พวกเขายังเจอข้อความ รูปภาพ ที่ผู้ร่วมงานแชร์กันเองด้วยค่ะ
-
สร้าง Facebook event page
เพื่อให้คุณแชร์ข้อมูลแก้ผู้สนใจเข้าร่วมงานได้สะดวกขึ้นค่ะ อีกทั้ง event page มีเครื่องมือจัดการ news feed ads และ event insight เพื่อให้คุณสามารถวัดผลได้ด้วยค่ะ
-
เปลี่ยน call to action ใน fanpage
เปลี่ยน call to action ของคุณให้นำผู้สนใจมายังหน้าลงทะเบียนเข้าร่วมงาน
-
โปรโมท event ใน email signature
ใส่ภาพและลิงค์โปรโมท event ของคุณลงใน email signature ของคุณด้วย เพราะในแต่ละวันคุณส่ง email ออกไปหาผู้คนไม่น้อยเลยจริงไหมคะ
พยายามใช้ทุกช่องทางให้ได้มากที่สุดนะคะ และหากคุณมีวิธีใดที่คุณใช้อยู่และใช้ได้ดี มาแชร์กันบ้างนะคะ หรือติดต่อเรา เพื่อช่วยคุณโปรโมท event ที่นี่ ค่ะ