การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดียข่าวสาร&กิจกรรมภายใน

นักท่องเที่ยวจีนที่เพิ่มขึ้น อาจเป็นโอกาสใหม่ของ Digital Marketing และสื่อออนไลน์

การท่องเที่ยวในไทยยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน นักลงทุนและแบรนด์ต่างๆ ในไทยจึงควรเริ่มปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเฉพาะการใช้ สื่อออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนมากยิ่งขึ้น

จากสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย ปี 2559 นักท่องเที่ยวจีน เป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุด อยู่ที่ 29.55% จากจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดในประเทศไทย โดยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายนในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยกว่า 4 ล้านคน และตัวเลขเหล่านี้ได้เพิ่มขึ้นจากในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ทำให้นักลงทุนและธุรกิจต่างๆ ในไทยควรเริ่มเปลี่ยนเป้าหมายไปเป็นตลาดชาวจีนมากขึ้น โดยใช้สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการเข้าถึงพวกเขา

แล้วเราควรจะใช้ สื่อออนไลน์ ช่องทางไหนในการเข้าถึงผู้บริโภคจีนล่ะ?

ในปัจจุบัน สื่อออนไลน์ในประเทศไทยมักพบได้ตาม Social Network เช่น Facebook, Instagram, LINE และ Search Engine อย่างเช่นการใช้ Google AdWords เป็นต้น ซึ่งเป็นช่องทางที่แบรนด์ต่างๆ ใช้เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในไทย แต่ถ้าหากต้องการที่จะเข้าถึงผู้บริโภคในประเทศจีน เราต้องเปลี่ยนช่องทางของสื่อออนไลน์ไปเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคจีนใช้เป็นประจำ อย่างเช่นการเปลี่ยนจากสร้างเพจ Facebook ไปเป็นเพจ Weibo ซึ่งเป็น Social Media หลักของจีน เปลี่ยนจากการทำ SEO บน Google ไปเป็น Baidu และสร้าง Official Account บน WeChat แทน LINE เพราะช่องทางเหล่านี้จะสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนได้อย่างแน่นอน

Social Media Marketing, Social Media Marketing Malaysia, digital marketing, digital marketing trends, Instagram, content marketing, online marketing, สื่อออนไลน์


หากใครสนใจหรือต้องการใช้สื่อออนไลน์ในการเข้าถึงผู้บริโภคในประเทศจีน สามารถปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียของเราได้ที่ IH Digital Thailand ค่ะ