การตลาดดิจิทัลเกาหลี

Naver Marketing ช่องทางบุกตลาดออนไลน์เกาหลี ที่คุณห้ามมองข้าม

Naver Marketing Featured Image

คุณรู้หรือไม่ว่าชาวเกาหลีใช้งานเว็บไซต์ค้นหาใดมากเป็นอันดับหนึ่ง? หลายคนคงนึกว่า Google แต่เราบอกเลยว่าไม่ใช่! Google นั้นมีส่วนแบ่งตลาดเพียงแค่ 23% เท่านั้นในเกาหลี

เว็บไซต์ Search Engine ที่ได้ส่วนแบ่งตลาดในเกาหลีมากที่สุดก็คือ Naver หรือ เนเวอร์ ที่มีส่วนแบ่งตลาดถึง 68% ด้วยเหตุผลนี้ผู้ที่ต้องการทำ Digital Marketing ในเกาหลีต้องไม่มองข้ามเนเวอร์เป็นอันขาด เพราะการทำ Naver Marketing นั้นเปรียบได้ดั่งโทรโข่งที่ทำให้ชาวเกาหลีรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ

ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับการทำ การตลาดเกาหลี รูปแบบต่างๆ บน Naver กันว่ามีประเภทไหนบ้าง? คิดค่าใช้จ่ายอย่างไร? เชิญอ่านต่อด้านล่างได้เลย

Naver SEO

มีรูปแบบการทำ SEO เหมือน Google โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้หน้าเว็บไซต์ของเราติดอันดับต้น ๆ ของหน้าแสดงผลการค้นหาจาก เนเวอร์  ซึ่งมีหลายหมวดหมู่และแสดงผลอย่างเป็นระเบียบ โดยหมวดหมู่ที่คุณสามารถทำ SEO ได้นั้นได้แก่หมวด Website และ Naver Blog นั่นเอง

Naver PowerLink

PowerLink นั้นมีลักษณะคล้ายกับ Link Ads ในหน้าค้นหาของ Google ซึ่งมีลักษณะเป็นข้อความ (Text Ads) โดย Powerlink นั้นจะแสดงผลบนหน้าแรกของ Naver และเว็บไซต์เครือข่ายของ Naver (คล้าย ๆ กับ GDN) โดยเรียงลำดับจากราคาต่อคลิกที่สูงที่สุด คุณภาพของเว็บไซต์ และ Quality index ต่าง ๆ สำหรับค่าบริการนั้น Naver คิดค่า โฆษณา Naver Powerlink เป็นแบบ CPC (Cost per click)

Naver Power Content

Power Content จะปรากฏขึ้นมาบนหน้าแรกของผลการค้นหาบน desktop และ mobile โดยมีข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณแสดงผลในรูปแบบของลิงก์ะพาไปสู่คอนเทนต์บน Landing page ของ Naver Blog นอกจากนั้นตัวโฆษณา Power Content นั้นยังจะปรากฏอยู่บนเว็บไซต์เครือข่ายของ Naver อีกด้วย สำหรับการจัดลำดับลิงก์ของ Naver Power Content ขึ้นอยู่กับราคาต่อคลิกที่สูงที่สุดและ Quality Index ต่างๆ โดยมีค่าบริการแบบ CPC เช่นกัน

ปล. วิธีนี้ได้รับความนิยมมากในการทำ Naver Marketing เนื่องจากทุกแบรนด์จะมีข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ อยู่บนแฟลตฟอร์ม Social Media ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีอย่าง Naver Blog อยู่แล้ว

Naver PowerContent

 

Naver Brand Search

Brand Search เป็นการทำ Naver SEM อีกอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นแบรนด์ของคุณบนหน้าการค้นหาแรกของ Naver โดยมีเพื่อพรีเซ็นต์แบรนด์นั้นๆให้โดดเด่น รวมไปถึงการใส่ข้อมูลหรือบริการพิเศษของแบรนด์ลงไปให้ดึงดูดลูกค้าตั้งแต่หน้าแรกที่ค้นเจอ (จาก keyword ที่ค้นหาแบรนด์โดยตรง หรือคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับตัวแบรนด์) โดยคุณสามารถทำโฆษณาในรูปแบบภาพและข้อความ (Light Type) หรือวิดีโอประกอบพร้อมข้อความ (Premium Type) ดยค่าบริการนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนการค้นหาแบรนด์นั้นๆ ในช่วง 30 วัน

Naver Banner Ad

Naver Banner Ad นั้นจะปรากฏอยู่บนหน้าแรกของเว็บไซต์ Naver โดยมีลักษณะ วัตถุประสงค์ และฟังก์ชั่นที่ต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น Time Board ที่สามารถเลือกเวลาในการทำโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ หรือจะเป็น Rolling Board ที่ user สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับตัวโฆษณาและยังสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามเพศ อายุ หรือสถานที่ และสุดท้าย Mobile Banner ซึ่งมีฟังก์ชั่นในการเลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะกำหนด OS เวลา หรือหมวดหมู่ก็ทำได้ทั้งนั้น สำหรับการคิดค่าบริการของ Banner Ad นั้นมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปตามฟังก์ชั่นการใช้งาน และประเภทของโฆษณาที่เราต้องการทำ

ทำ Naver Marketing กับ IH Digital เพื่อพาแบรนด์ของคุณไปสู่ความสำเร็จในเกาหลี

IH Digital พร้อมพาแบรนด์ของคุณไปพบกับความสำเร็จในดินแดนแห่งความสงบยามเช้าด้วยการทำ Naver Marketing โดยทีมงานเจ้าของภาษาที่เข้าใจทั้งวัฒนธรรมและความต้องการของชาวเกาหลีอย่างแท้จริง หากท่านสนใจร่วมงานกับเรา คลิกที่นี่ ได้เลย