Sanitarium เจ้าของแบรนด์ นมอัลมอนด์และนมถั่วเหลือง อันดับ 1 จากออสเตรเลีย ได้ทำการเปิดตัว Sanitarium LINE Official Account โดยมีเป้าหมายหลักคือ การสื่อสารและส่งข้อมูลโปรโมชั่นดี ๆ ให้กับลูกค้าในประเทศไทยโดยตรง ผ่าน LINE แอพลิเคชั่นสำหรับสื่อสารยอดนิยมที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนแทบทุกเครื่องของคนไทย
เจาะตลาดแบบโดนๆบน LINE แพลตฟอร์มส่งข้อความยอดฮิต!
ด้วยความที่ Sanitarium เป็นแบรนด์นมทางเลือกเกรดพรีเมี่ยม จากประเทศออสเตรเลีย จึงทำให้เกิดความท้าทายในการเจาะตลาดของประเทศไทยด้วยตัวสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูงเมื่อนำไปเทียบกันแบรนด์อื่น ๆ เพื่อที่จะแก้ปัญหาและนำพาตัวแบรนด์ดังจากแดนจิงโจ้นี้เข้าไปสู่ชีวิตประจำวันและหัวใจของเหล่าคนไทย LINE Official Account จึงได้ถือกำเนิดขึ้นมาใน เดือนมกราคม ของปี2020 นี้นี่เอง
เหตุผลข้อแรกเลยคือ ข้อมูลอ้างอิงจากรายงานเทรนด์ดิจิตอลของโลกปี 2019 ได้บอกว่า LINE เป็นแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ที่ถูกใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของไทย ตามหลังแค่2แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook (93%) และ YouTube (91%) เพียงเท่านั้น
เหตุผลข้อต่อมาก็คือ ความสามารถที่แตกต่างและโดดเด่นของ LINE ที่สามารถส่งข้อความแบบพุชไปยังผู้ใช้งานทุกคนที่กดติดตาม Official Account (OA) อยู่ ด้วยฟังค์ชั่นที่เรียกว่า Broadcast ทั้งนี้เพราะว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความสามารถในการเข้าถึงเนื้อหาแบบออร์แกนิคของทาง Facebook ได้มีการปรับเปลี่ยนไป ส่งผลให้ยอดนั้นตกลงเรื่อยๆด้วย ฟังค์ชั่น LINE Broadcast จึงกลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูงไปในทันที
และ เหตุผลข้อสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือ LINE นี่แหละที่เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถจะช่วยผลักดันโปรโมชั่นส่งเสริมการขายได้มากที่สุด จากการสำรวจนั้นมีผู้ใช้งานกว่า 70% เลยทีเดียวที่บอกว่าคอนเท้นต์ที่พวกเขาชอบที่สุดใน LINE คือคอนเท้นต์เกี่ยวกับการนำเสนอข้อมูลส่วนลดเเละโปรโมชั่นต่าง ๆ ทำให้เห็นได้ชัดเลยว่า LINE นี่แหละคือแพลตฟอร์มที่เหมาะแก่การส่งข้อความเพื่อขายของให้กับลูกค้าได้ โดยที่ลูกค้าไม่รู้สึกถูกรบกวนเหมือนแพลตฟอร์มอื่นๆ
ติดต่อเรา
ยังมีฟังค์ชั่นอีกมากมายใน LINE ที่สามารถช่วยพลักดันยอดขายให้กับแบรนด์สินค้าประเภทอุปโภคและบริโภคได้ ติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูลเหล่านี้กับ IH Digital ได้เลย