เช่นเดียวกับทั่วโลก งบโฆษณาในแดนมังกรเกินครึ่งพร้อมทุ่มไปที่ online marketing china โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ 5-6 ปีก่อนที่โฆษณาทางอินเทอร์เน็ตหรืออนไลน์ยังมีสัดส่วนเพียง 14.8% แต่ในปี 2559 advertising in china ที่ลงผ่านสื่อออนไลน์พุ่งขึ้นถึง 49.7% ในช่วงต้นปี ก่อนจะทะลุ 50% ในช่วงปลายปี 2559-2560 ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากผู้บริโภคชาวจีนปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงยังได้รับการสนับสนุนที่ดีทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน
ข้อมูลเหล่านี้ทำให้แบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศทั่วโลกต่างต้องการเข้าไปขายสินค้าออนไลน์ในประเทศจีน เพราะช่วง 3-4 ปีมานี้ ธุรกิจ e-commerce เจริญเติบโตรุ่งเรืองถึงขีดสุดไม่แพ้เศรษฐกิจของเมืองจีน แน่นอนว่านำทีมโดยเงินโดยเว็บไซต์ในเครือ Alibaba ของ แจ็ค หม่า มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของจีน
หัวใจหลักที่ทำให้ e-commerce ได้ไกลกว่าชาติอื่นๆคือ สุดยอดระบบเพย์เมนต์อย่าง Alipay และโลจิสติกส์คุณภาพเยี่ยมจาก ไคว้ตี้ บริษัทส่งของในประเทศจีนที่สามารุถส่งสินค้ามหาศาลถึงมือลูกค้าได้ในเวลาไม่กี่วัน เหล่านี้ล้วนสร้างความคึกคักในตลาดซื้อ-ขาย ขณะที่ บริษัทเซนิธออพติมีเดีย ระบุว่า โฆษณาการค้นหาทางเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซในจีนน่าจะเติบโตได้ถึง 33 % ในช่วงปี 2560 แบรนด์สินค้ายักษ์ใหญ่ชื่อดังของโลกจึงต่างพร้อมใจกันเทงบประมาณในการทำการตลาดหรือโฆษณาเพื่อหวังครองใจชาวให้ได้
นอกจากช่องทางเว็บไซต์แล้ว ก็ยังมีโซเชียลมีเดียต่างๆเป็นอีก ทางเลือกในการทำ china online market ไม่ว่าจะเป็น baidu , wechat , weibo และ youku เป็นต้น โดยรายละเอียดของการโฆษณาออนไลน์ในจีนที่มีการเติบโตเป็นพิเศษคือ โฆษณาในวิดีโอออนไลน์ ซึ่งเซนิธออพติมีเดียเปิดเผยว่าว่าโฆษณาแบบพรีโรลจะเพิ่มขึ้น 35 % เป็นส่วนที่จะมาทดแทนการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมลดลงจากราคาที่แพงและพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่ดูทีวีน้อยลง
IH Digital คือบริษัทดิจิตอลเอเจนซี่ที่มีทีมงานคุณภาพจากหลายประเทศทั่วทวีปเอเชีย มีประสบการณ์ในการทำการตลาดออนไลน์จีน สามารถคอยวางกลยุทธ์ที่ช่วยผลักดันให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์แดนมังกรได้
ถ้าคุณกำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญด้าน online marketing china ติดต่อเรามาได้เลยที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/