กรณีศึกษาการตลาดอินฟลูเอนเซอร์การตลาดโซเชียลมีเดีย

อินฟลูเอนเซอร์ สิงคโปร์ ขอท้าทายบะหมี่สุดเผ็ดร้อนจาก Daebak #CanOrNotChallenge

อินฟลูเอนเซอร์-สิงคโปร์-ขอท้าทายบะหมี่สุดเผ็ดร้อนจาก-Daebak-CanOrNotChallenge

Daebak สร้างเสียงฮือฮาบนโซเชียลมีเดียอย่างมาก จากแคมเปญตัวล่าสุด #CanOrNotChallenge ซึ่งมีกฏคือ ผู้ท้าทาย #CanOrNotChallenge จะต้องทานบะหมี่ถ้วย Daebak Ghost Pepper Spicy Chicken Noodles โดยที่ไม่ดื่มน้ำหรือทานสิ่งใดที่ช่วยบรรเทาความเผ็ดเลย อาจจะฟังดูง่าย แต่ถ้าหากได้ลองทานจริง ๆ แล้วจะรู้เลยว่า Daebak Ghost Pepper Spicy Chicken Noodles รสชาติร้อนเเรงขนาดไหน และ มันยากเพียงไรที่จะจบชาเลนจ์ #CanOrNotChallenge นี้ได้ในแบบผู้ชนะ

มี อินฟลูเอนเซอร์ จากทั่วทุกสารทิศ ประกาศเข้าร่วมท้าทายความเผ็ดร้อนกับ #CanOrNotChallenge ของบะหมี่ถ้วยจากแบรนด์ Daebak ตัวนี้ 

2 อินฟลูเอนเซอร์ สิงคโปร์ ชื่อดัง ทั้ง YouTuber หนุ่ม Jian Hao Tan และ สาวสายฟิตเนส & ดาวInstagram Tiong Jia En ก็ไม่พลาดที่จะเข้ามาร่วมวงอย่างห้าวหาญ

วิดีโอ Daebak #CanOrNotChallenge บน YouTube ของ Jian Hao และ Denise

Jian Hao ได้ทำการ โพสคลิปวิดีโอ Daebak #CanOrNotChallenge ลงบนช่อง YouTube “Team Titan” ของเขา ในเดือนมีนาคม โดยมี Denise Soong Ee Lyn อินฟลูเอนเซอร์ สายการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ เข้ามาร่วมด้วย

พวกเขาเพิ่มความสนุกให้กับชาเลนจ์นี้ ด้วยการแข่งตอบคำถามบนกระดานไวท์บอร์ด ซึ่งถ้าใครตอบผิด บทลงโทษคือต้องทาน Daebak Ghost Pepper Spicy Noodles เข้าไปอย่างเต็มปากเต็มคำ 1 ครั้ง

ทั้งคู่สามารถจบวิดีโออย่างน่าภูมิใจด้วยการทานบะหมี่จนหมดถ้วย

คลิปนี้ทำ ยอดเข้าชมได้ ประมาณ 1.16 ล้าน ครั้ง, ยอดไลค์ได้ ประมาณ 2.8 หมื่น ครั้ง, และ ยอดคอมเมนต์ ประมาณ 4300 คอมเมนต์ Jian Hao ยัง โพสคลิปนี้ลงใน Instagram ของเขา ด้วย โดยมี ยอดเข้าชมทั้งหมด ประมาณ 7.6 หมื่น ครั้ง

วิดีโอ Daebak #CanOrNotChallenge บน Instagram ของ Jia En

Tiong Jia En รองชนะเลิศของ Miss Universe Singapore ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วม #CanOrNotChallenge ด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์

ใน วิดีโอ บน Instagram ของเธอ สาวอินฟลูเอนเซอร์ สายฟิตเนส คนนี้ต่อสู้กับความเผ็ดร้อนของบะหมี่เผ็ดอย่างกล้าหาญ ไปพร้อมกับ Eleanor เพื่อนของเธอ ทั้งคู่เล่นเกม “ฉันเคย” ไปในระหว่างที่ทานบะหมี่เผ็ดกัน ซึ่งเกมจะจบก็ต่อเมื่อคนใดคนหนึ่งสามารถทาน Daebak Ghost Pepper Spicy Noodles ได้จนหมด

เตรียมตัวพร้อมรับความเสี่ยงก่อนทาน Daebak Ghost Pepper Spicy Noodles ด้วยนะ!

ใน วิดีโอ ของ Jian Hao นั้น Denise ได้ทำการอธิบายไว้ว่า “พริกธรรมดา จะมีค่าความเผ็ดอยู่ที่ 50,000 ถึง 100,000 สโกวิลล์” แต่ในขณะที่ Daebak มีค่าความเผ็ดร้อนที่ 1 ล้าน สโกวิลล์ ซึ่งเรียกได้ว่า สูงทะลุปรอท กันเลยทีเดียว ทำให้ Daebak Ghost Pepper Spicy Noodles เป็น “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เผ็ดที่สุดในท้องตลาดแล้ว…ตอนนี้”

ถ้าหากคุณอยากลองท้าทาย #CanOrNotChallenge บ้าง ก็ขอให้คุณ “เตรียมพร้อมรับความเสี่ยงด้วยนะ!”

Daebak Ghost Pepper Spicy Chicken Noodles วางจำหน่ายแล้วที่ 7-Eleven

แนะนำผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของคุณ ด้วยกระเเสความสนใจจากโซเชียลมีเดีย!

การตลาดไวรัล บน สื่อโซเชียลมีเดีย พิสูจน์เเล้วว่าสามารถสร้างแรงดึงดูดแก่กลุ่มลูกค้ามากมายได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยเฉพาะสินค้าประเภท อาหาร, ความงาม, และ แฟชั่น จะมีผลตอบรับที่ดีเป็นพิเศษจากการทำการตลาดรูปแบบนี้ ปัจจุบันแบรนด์มากมายเริ่มรู้เเล้วว่า ถ้าจะปล่อยแคมเปญสินค้าใหม่ออกมา จะต้องสร้างกระแสให้เกิดการเเพร่กระจายไปบนโลกโซเชียล

ถ้าเราลองมองย้อนกลับไปในอดีต เมื่อก่อนอาจจะมีเเค่การนำดาราคนดังเข้ามาช่วยเท่านั้น ที่จะทำให้ สินค้า หรือ ผลิตภัณฑ์ เกิดกระเเสขึ้นมาได้ แต่ในตอนนี้ ผลจากการเข้ามาของ สื่อโซเชียลมีเดีย ได้ทำให้โอกาสการสร้างกระเเสเปิดกว้างมากขึ้น ผู้คนมากมายสามารถใช้เอกลักษณ์ส่วนตัวสร้างชื่อเสียงเเละฐานผู้ติดตาม จนทำให้ตอนนี้ การตลาดไวรัล กลายเป็นเทคนิคการตลาดที่ผสมผสานระหว่างการใช้ ดาราคนดัง และ อินฟลูเอนเซอร์ ทั้งในระดับ นาโน กับ มาโคร ไปเเล้ว

ตอนนี้ ทุกแบรนด์ธุรกิจ มีทางเลือกในการสร้างกระเเสบน สื่อโซเชียลมีเดีย ด้วยการใช้พลังการผลักดันกระแสของ อินฟลูเอนเซอร์ ที่จะช่วยโปรโมทสินค้าให้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่พวกเขามี ซึ่งจะทำให้เกิดการมีส่วนร่วมบนโลกโซเชียล ผ่านการพบเห็นโดยธรรมชาติ และ เพิ่มยอดคนดูวิดีโอไวรัล

มีจำนวนวิธีการทำไวรัล บนโซเชียลมีเดียอยู่เยอะมาก ถ้าหากว่าการใช้ อินฟลูเอนเซอร์ มาช่วยสร้างกระแสคือวิธีการทำตลาดที่คุณกำลังมองหา เราพร้อมช่วยทำให้ความต้องการของคุณ เป็นรูปเป็นร่าง และ ออกดอกออกผล ติดต่อเรา เข้ามาเลยเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการที่เราสามารถมอบให้คุณได้

ติดต่อเรา

 


หากคุณอยากให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักผ่านการทำการตลาดออนไลน์ โดยมี Influencer เป็นสื่อหลัก สามารถติดต่อ IH Digital ได้ กับบริการทำ การตลาด Influencer ในหลายประเทศ พร้อมทีมงานเจ้าของภาษาที่มีความเข้าใจในวัฒนธรรมท้องถิ่นต่างๆ เป็นอย่างดี ด้วยการทำงานแบบมืออาชีพของเรา IH Digital จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งเอเชีย ติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเลย

Leave a Comment