แพ็กเกจโซลูชันทำ การตลาดความงาม ใหม่ล่าสุด สำหรับตีตลาดบนโลกออนไลน์ ประจำปี2020
ช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจความงาม โดนพิษเศรษฐกิจจากการระบาดของ เชื้อไวรัส COVID-19 ที่ทำให้ห้างร้านต่าง ๆ ต้องจำใจปิดกันไป ซึ่งตัวหน้าร้านค้าของหลาย ๆ แบรนด์ก็ไม่อาจรอดพ้น ต้องหยุดทำการกันชั่วคราวก่อน ส่งผลให้ยอดขายของ สินค้าในหมวดความงาม ดิ่งลงไปอย่างเห็นได้ชัดเจน ขนาดแบรนด์ความงามขนาดใหญระดับโลกอย่าง L’Oréal ก็ไม่รอด รายรับทางการเงินของบริษัทใน ช่วงครึ่งปีเเรกของ 2020 ตกลงไปถึง 11.7% จากการที่ไม่สามารถเปิดหน้าร้านค้าขายของกันได้
ในตอนนี้ สุขอนามัยถือเป็นหัวใจหลักของการป้องกันไม่ให้สินค้าปนเปื้อนเชื้อโรคเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นไปตามที่คาดการณ์กันว่า เพื่อทำตามมาตรการป้องกันโรค ทางแบรนด์จะไม่สามารถนำสินค้าตัวอย่างออกมาผู้คนลองใช้กันได้ การมีปฏิสัมพันธ์กันระหว่างลูกค้ากับแบรนด์จึงลดลงตามไปอีก
เพื่อที่จะเดินหน้าตามตลาดที่เปลี่ยนไป และ พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง ให้ทัน การสร้างโมเดลธุรกิจขึ้นมาใหม่ และ วางแผนกลยุทธ์ การตลาดความงาม จึงสำคัญเหนือกว่าสิ่งใด
ขณะที่ทุกคนกำลังคิดว่า ร้านค้าออนไลน์ เนี่ยเต็มไปด้วยข้อจำกัด แถมยังให้ประสบการณ์แบบหน้าร้านตามห้างไม่ได้ด้วย Lancôme หนึ่งในแบรนด์หรูของอาณาจักร L’Oréal ก็ได้ เปิดตัวร้านค้าออนไลน์ ที่ผสมผสานเข้ากับร้านค้าปลีกได้อย่างลงตัว
จะทำ การตลาดความงาม ต้องแพ็กเกจ #PhygitalBeautySpace จาก IH Digital
เราได้แรงบันดาลใจมาจาก ความคิดริเริ่มที่จะปรับตัวในช่วงการระบาดของเชื้อโรคของ Lancôme บริษัท IH Digital จึงจัดการปล่อยโซลูชั่นกลยุทธ์การตลาดที่ยอดเยี่ยมระดับประวัติการณ์ในชื่อ แพ็กเกจ #PhygitalBeautySpace สำหรับแบรนด์ในแวดวงความงาม เพื่อทำให้ผู้บริโภคของคุณได้สัมผัสประสบการณ์การช็อปปิ้งออนไลน์ที่สะดวกสบายโดยไม่ต้องออกไปไหน
แพ็กเกจ PhygitalBeautySpace คือ แพ็กเกจกลยุทธ์สำหรับทำการตลาดที่สร้างประสบการณ์เสมือนอยู่หน้าร้านค้าจริงให้กับลูกค้าของเเบรนด์คุณ ด้วยการปล่อย แคมเปญการตลาดออนไลน์ จำนวนมากที่จะทำให้ลูกค้าได้ทดลองใช้สินค้าจากที่บ้านเลย
เพื่อช่วยให้ แบรนด์ความงาม ของคุณเจาะลึกลงไปในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างฉลุย เราได้รวมบริการการตลาดดิจิทัลแบบฮาร์ดคอร์ และ นำการสนับสนุนแผนการแบบออฟไลน์เข้ามาเสริม เพื่อสร้างโซลูชันการตลาดอันยอดเยี่ยมทั้งหมด 6 ขั้นตอน ออกมา ไปดูกันเลย
โซลูชัน การตลาดความงาม 6 ขั้นตอน ของ #PhygitalBeautySpace
1. สร้างเว็บไซต์ร้านค้า e-commerce ด้วย Shopify
Shopify เป็นแพลตฟอร์ม สร้างเว็บไซต์ร้านค้า e-commerce ระดับโลก เปิดให้บริการในหลากหลายประเทศ สามารถใช้งานได้ง่าย และ มีช่องทางสำหรับจ่ายเงินให้เลือกมากกว่า 100 ช่องทาง การสร้างเว็บไซต์ร้านค้า e-commerce ด้วย Shopify จึงถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่สุด เพราะลูกค้าทุกคนในทุกขั้นตอนต่อจากนี้ จะต้องถูกเชื่อมต่อเข้ามาสู่หน้าร้านค้าที่มีคุณภาพสูงจาก Sopify หน้านี้เพื่อทำการสั่งซื้อเสมอ
เพื่อเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์จากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความสามารถในการแปลงราคาสินค้าให้เป็นสกุลเงินท้องถิ่นจึงมีความสำคัญมาก และ Shopify ก็สามารถทำสิ่งนั้นได้ด้วยเครื่องมือการแปลงสกุลเงินที่ใช้งานสะดวกติดมากับตัวเว็บไซต์เลย
ไม่เพียงแค่เราจะช่วยคุณจัดตั้งร้านค้าขึ้นมาบนเเพลตฟอร์มนี้ แต่เราจะยังช่วยคุณปรับปรุงดูเเลระบบร้านค้าในทุก ๆ เดือน และ ช่วยดึงพลังจากเว็บไซต์ให้เป็นสถานที่สำหรับขายสินค้า และ เป็นแพลตฟอร์มสำหรับทำการตลาดโฆษณาไปพร้อมกัน ด้วยเครื่องมือทางการตลาดอันยอดเยี่ยมของ Shopify เช่น เขียนเว็บบล็อก, Google & Facebook Ad, รายงานผลการทำงานของแต่ละเดือน
2. สร้าง AR Filter ของแบรนด์
ต่อมาด้วยการใช้ Augmented Reality (AR) Filter – นวัตกรรมการสร้างเอฟเฟกต์จากคอมพิวเตอร์ที่ผสมผสานเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงผ่านเลนส์กล้องมือถือ
ในช่วงเวลาที่อีคอมเมิร์ซกำลังกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน และ จะเป็นเรื่องธรรมดาสามัญแพร่หลายในอนาคตอันใกล้นี้ เวลาที่เราซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ เช่น ลิปสติก เราไม่อาจจะรู้ได้เลยว่าสีของลิปที่เราจะซื้อเนี่ยจะมีสีสันเป็นยังไงบนริมฝีปากของเรา แบรนด์เครื่องสำอางจึงต้องหาวิธีใหม่ ๆ ในการแสดงสี เพื่อขับเคลื่อนการขายสินค้าแบบ e-commerce
ด้วย AR Filter ผู้บริโภคจะได้ทดลองใช้ลิปสติกสีต่าง ๆ ผ่านการปัดฟิตเตอร์ในกล้องมือถือของตัวเอง เอฟเฟกต์จาก AR Filter จะเคลื่อนที่เข้าไปแสดงผลบนริมฝีปาก และ ขยับตามการเคลื่อนไหวของบริโภคแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกการตัดสินใจซื้อของพวกเขาหลังจากได้เห็นสีสันขอลิปสติกบนริมฝีปากแล้ว
3. ส่งเซตผลิตภัณฑ์ทดลองตรงถึงบ้าน
ดำเนินต่อไปถึงขั้นตอนที่ 3 ซึ่งก็คือ ขั้นตอนส่งเซตผลิตภัณฑ์ทดลองถึงบ้านของลูกค้านั่นเอง มอบประสบการณ์ทดลองใช้สินค้าจริงแบบจับต้องได้จากเซตผลิตภัณฑ์ที่แบรนด์มอบให้ นอกจากนั้นวิธีนี้ยังเป็นโอกาสดีที่แบรนด์จะได้เก็บข้อมูลของ กลุ่มคนที่มีโอกาสตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของแบรนด์ และ นำมาทำการ re-targeting ได้อีกด้วย
จากการที่คนเราอยู่ติดบ้านกันมากขึ้น และ มีพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนิยมซื้อของออนไลน์ อาจจะทำให้ควมบ่อยของ การแต่งหน้า หรือ ดูแลผิวพรรณ ของแต่ละคนลดลง การส่งสินค้าทดลองไปถึงบ้านกลุ่มคนเหล่านี้จะคอยช่วยย้ำเตือนว่าเขาสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณผ่านช่องทางออนไลน์ได้เสมอ พร้อมตอบสนองทุกความต้องการได้ในทันทีเเค่เพียงใช้ปลายนิ้วกดสั่ง
4. ควิซทายใจ
ขั้นตอนสนุก ๆ ขั้นตอนที่ 4 คือ การเชิญชวนให้ลูกค้าได้มาลองทำ ควิซทายใจ เก็บข้อมูลของสำคัญต่าง ๆ อาทิเช่น สภาพผิว, พฤติกรรมการใช้ผลิตภัณฑ์, ไลฟ์สไตล์, ฯลฯ เพื่อที่จะได้เข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด และ แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ใช่ให้ลูกค้าได้อย่างเข้าเป้า เหมือนกับที่พนักงานแนะนำสินค้าหน้าร้านค้าตามห้างทำกันเลยทีเดียว
ขั้นตอนการ ออกแบบ และ พัฒนา ควิซทายใจ จะถูกทำขึ้นบน microsite หรือ เว็บไซต์ขนาดเล็ก ที่รวมเว็บเพจหลายหน้าเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น หน้าโฮมเพจ, หน้าวิธีเล่นควิซทายใจ, หน้าควิซทายใจ, หน้าสรุปผลการเล่น, หน้าใส่ข้อมูลส่วนตัว, และ หน้าบอกข้อกำหนดและเงื่อนไข
5. การตลาดความงาม บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
การตลาดบนโซเชียลมีเดียเป็นวิธีเพิ่มการพบเห็นของแบรนด์คุณบนโลกออนไลน์ เพราะนี่คือแหล่งที่คุณสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานนับล้านคนทั่วโลก ทำให้พวกเขาได้รู้จักกับสินค้าของคุณ และ สร้างความสัมพันธ์เชื่อมต่อกันกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ
มีบริการหลัก 3 อย่าง ที่จะช่วยแคมเปญความงามบนโซเชียลมีเดียของคุณบรรลุวัตถุประสงค์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ได้แก่ การตลาดคอนเทนต์, การจัดการคำถาม, และ การรายงาน
สิ่งนี้รวมไปถึงกิจกรรมอย่าง การสร้างสรรค์ และ อัปเดต เพจโซเชียลมีเดียด้วย รูปภาพ, วิดีโอ, และ คอนเทนต์อื่น ๆ ที่จะช่วยดึงผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมกัน อีกทั้งทีมผู้เชี่ยวชาญของเรา มีความรู้ความเข้าใจ ภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, และ ภาษาอื่น ๆ ของประเทศในแถบทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เราสามารถช่วยจัดการคำถามต่าง ๆ ที่ลูกค้าส่งมายังเพจของคุณได้อย่างดี มีความเป็นมืออาชีพสูง
อีกทั้งคุณจะได้เห็นภาพใหญ่จากข้อมูลการรายงายของเรา ที่เเสดงผลงานการทำงานของเพจคุณ และ เพจคู่แข่งที่คุณต้องการรู้ อย่างครบถ้วนกระบวนความ
6. อีเวนต์ PR เสมือนจริง
ขั้นตอนสุดท้ายเเต่ไม่ท้ายสุด คือ การจัดอีเวนต์ PR เสมือนจริง เพื่อแนะนำ สินค้า และ บริการ ของแบรนด์คุณสู่สาธารณชน ผ่านการไลฟ์สดบนแพลตฟอร์ม YouTube และ Facebook
ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ หรือ เทพด้านการพรีเซนต์ ของคุณจะได้โอกาสมาแบ่งปันข้อมูลเจ๋ง ๆ ของสินค้าของคุณ ให้กับคนดูนับพัน ในระหว่างไลฟ์อยู่ก็อย่าลืมสร้างกิจกรรมให้คนดูได้มีส่วนร่วมโต้ตอบกับแบรนด์ด้วย เช่น ช่วงถามตอบ หรือ แชตสด
พร้อมจะเสริมความงามให้แผนการตลาดของแบรนด์คุณรึยัง?
IH Digital ของเราออก แพ็กเกจ #PhygitalBeautySpace มาเพื่อช่วยแบรนด์ของคุณปรับตัวเข้ากับเทรนด์ล่าสุดของผู้บริโภค และ เอาชนะสถานการณ์ของ COVID-19 อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยพลังของโลกดิจิทัลอันไร้้พรหมเเดน มาพาแบรนด์ของคุณไปสู่ความสำเร็จในโลกยุคใหม่กันเถอะ
ติดต่อเรา เพื่อพูดคุยกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราวันนี้เลย! เริ่มก่อนได้เปรียบกว่า!
ติดต่อเรา
IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้า ทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบัน มีผู้เชี่ยวชาญด้าน การตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คน ใน สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น