อี คอมเมิร์ซ

กรณีศึกษา: การใช้ Loyalty Program ของ Augustinus Bader

กรณีศึกษา-การใช้-Loyalty-Program-ของ-Augustinus-Bader-web

การรักษาฐานลูกค้าเก่า ถือเป็นขั้นตอนในการทำให้ ยอดขายของแบรนด์เติบโตได้อย่างง่ายดายที่สุด เพราะกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ เคยได้สัมผัส และ เข้าใจ ถึงตัวผลิตภัณฑ์ของคุณเรียบร้อยแล้ว กลยุทธ์สำหรับการรักษาฐานลูกค้าเก่า จะช่วยให้คุณทั้ง ได้มอบความประทับใจให้ และ ได้รับกำไรจากมูลค่าการขายคืนมา จากเหล่ากลุ่มคนที่เป็น ฐานลูกค้าอันเหนียวแน่น ของแบรนด์ Loyalty Program หรือ โปรแกรมความภักดี จึงเกิดขึ้นมาเพื่อ สร้างประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้บริโภค, รักษาความสัมพันธ์ระหว่าง แบรนด์ กับ ลูกค้า, และ สร้างความพึงพอใจอย่างยิ่งยวด

สำหรับในครั้งนี้ Loyalty Program ได้มีส่วนเข้ามาช่วย Augustinus Bader เพิ่มยอดขาย ด้วย คะแนนสะสม, ของรางวัล, และ เซตพิเศษเพื่อกระตุ้นการสั่งซื้อบนเว็บไซต์ เป็นต้น สิ่งนี้ช่วยทำให้ลูกค้ามีความสุขกับการมีส่วนร่วมในโปรแกรมความภักดีจากแบรนด์ และ เพลิดเพลินไปกับสิ่งจูงใจต่าง ๆ ที่แบรนด์เสนอให้ในขณะทำการสั่งซื้อสินค้า

โปรแกรมความภักดี เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพในการ เพิ่มพูนชื่อเสียงของแบรนด์ และ ส่งผลดีต่อความสำเร็จในด้านธุรกิจ อีกทั้งมันยังเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า, กระตุ้นให้ลูกค้าแสดงความคิดเห็นต่อผลิตภัณฑ์, และ สร้างการแชร์ลงโซเชียลมีเดียของลูกค้าเเต่ละคนเพื่อโปรโมตแบรนด์ของคุณยิ่งขึ้นไปอีก

เรามาดู 4 ประเภทหลักของ โปรแกรมความภักดี กันดีกว่า ว่า Augustinus Bader ใช้มันช่วยให้สามารถ เอาชนะใจ และ รักษาฐานลูกค้า เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นได้อย่างไร

Augustinus Bader สิงคโปร์ กับ Loyalty Program

กรณีศึกษา-การใช้-Loyalty-Program-ของ-Augustinus-Bader

1. คะแนนสะสม & ของรางวัล

โปรแกรมการสะสมคะแนน ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสมกลับมาในทุกครั้งที่สั่งซื้อ และ พวกเขาก็สามารถนำคะแนนที่เก็บสะสมเอาไว้นั้นมาใช้แลก ส่วนลด หรือ ของรางวัล ต่อได้

ตัว โปรแกรมการสะสมคะแนน เป็นอะไรที่ เข้าถึงได้ง่าย และ ไม่ยากต่อการทำความเข้าใจ จึงส่งผลให้ลูกค้าอินกับโปรเเกรมนี้ได้อย่างง่ายดาย เห็นได้จากการที่ลูกค้า เข้าไปเช็คหน้ารวมคะแนนของตัวเอง หรือ เลื่อนดูหน้าเเลกรางวัลต่าง ๆ ของโปรแกรม โดยที่ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เป็นต้น 

2. ตำแหน่งลูกค้าระดับ VIP

การสร้างตำแหน่งลูกค้าระดับ VIP และ มอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับพวกเขาโดยเฉพาะ เช่น ไอคอน VIP ที่มีแค่พวกเขาเท่านั้นที่ได้รับ หรือ มอบส่วนลดลับที่พวกเขาเท่านั้นที่มีสิทธิ์นำมาใช้ จะช่วยทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนพิเศษของเเบรนด์

3. สิทธิพิเศษจากการบอกต่อ

โปรแกรมประเภทนี้ นอกจากจะช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่าได้เเล้ว มันยังช่วยสร้างลูกค้ารายใหม่ให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย ลูกค้าเก่าที่สามารถเชิญชวนเพื่อนมาใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ได้ก็จะได้รับรางวัลพิเศษไป เช่น ส่วนลด, ได้รับเงินคืนจากการสั่งซื้อ, หรือ คะแนนสะสม นับเป็นแรงจูงใจชั้นดีที่จะทำให้ลูกค้าประจำของคุณ แนะนำแบรนด์ต่อไปให้กับเพื่อน ๆ ได้ลองมาเลือกซื้อสินค้าไปใช้ และ กลายเป็นลูกค้ารายใหม่ล่าสุดของคุณไปโดยปริยาย

4. เข้าใจข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า

เพื่อเข้าใจลูกค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น ฟีเจอร์รายงานข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า จึงเป็นตัวช่วยที่สำคัญอย่างยิ่งยวด จากรายงานนี้จะทำให้เรารู้ได้ว่า มีการแลกรางวัลใดมากที่สุด และ ผลิตภัณฑ์ใดที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากที่สุด  ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรับใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกลยุทธ์ loyalty program ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าของแบรนด์คุณได้มากที่สุด

เกี่ยวกับ แบรนด์ Augustinus Bader 

Augustinus Bader คือ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงาม ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมา โดย ศาสตราจารย์ Augustinus Bader นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ชาวเยอรมัน ผู้อยู่เบื้องหลัง สูตรสกินแคร์ สุดแหวกแนว ของ The Cream กับ The Rich Cream ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ การบำรุงสุขภาพผิวอย่างพรีเมี่ยม ด้วย สิทธิบัตรเทคโนโลยีสกินเเคร์ ระดับปฏิวัติวงการ เรียกว่า Trigger Factor Complex หรือ TFC8®

เทคโนโลยี Trigger Factor Complex นี้ จะกระตุ้นกระบวนการบำบัดตามธรรมชาติของผิวหนัง, ลดเลือดริ้วรอย, และ ทำให้ผิวหนังที่เสียหายดูจางลง แถมไม่เพียงแค่นั้น เพราะมันยังช่วยเป็นครีมชะลอวัย, เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว, เพิ่มความสว่างกระจ่างใสให้ผิวดูสุขภาพดี

อ่านบทความ E-commerce เพิ่มเติม: 

เริ่มสร้างกลยุทธ์ โปรแกรมความภักดี ไปกับ IH Digital เอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญ

โปรแกรมความภักดี เชื่อมต่อกันโดยตรงกับ bottom line ของธุรกิจคุณ และ ยังเป็นตัวช่วยในการเพิ่มความสามารถการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด อีกด้วย

IH Digital มาพร้อมกับกลยุทธ์อันครบครัน ที่จะช่วยเสริมแกร่งประสิทธิภาพ โปรแกรมความภักดี ของธุรกิจคุณ และ ช่วยให้คุณมีความสัมพันธ์ที่แน่นเเฟ้นกับ กลุ่มลูกค้าประจำของแบรนด์ เราพร้อมช่วยจัดการดูแล ทุกกลยุทธ์การตลาด e-commerce บน เว็บไซต์ และ บัญชีร้านค้า ของคุณในทุกแพลตฟอร์มอย่างเต็มที่ เพื่อให้คุณได้โฟกัสกับการขยับขยายธุรกิจแบบไม่ต้องกังวลสิ่งใด ๆ ติดต่อเรา แล้วมาเริ่มกันเลย

ติดต่อเรา

 


IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

Leave a Comment