ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การตลาดดิจิทัล กลายเป็นส่วนสำคัญของทุกธุรกิจ ดังนั้น เกาหลีใต้ ในฐานะหนึ่งในประเทศที่พัฒนาแล้วมากที่สุด ก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จากการผันเปลี่ยนของ ตลาดแบบดั้งเดิม ไปสู่ ตลาดแบบดิจิทัล โดยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ตามพฤติกรรม และ นิสัย ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยเหตุนี้ Naver Marketing จึงเป็นกลยุทธ์การทำการตลาด โฆษณาออนไลน์เกาหลี ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด
ทำไมจะ โฆษณาออนไลน์เกาหลี ต้องใช้ Naver Marketing?
ที่ เกาหลี ก็เป็นเฉกเช่นเดียวกับตลาดประเทศอื่น ๆ ที่พวกเขาโปรโมต ผลิตภัณฑ์ ผ่าน แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย รวมถึง เครื่องมือค้นหาบนเว็บไซต์ โดยนอกจาก แพลตฟอร์มระดับโลก เช่น Google, Facebook, Youtube, และ Instagram แล้ว เกาหลียังมี ชุดแพลตฟอร์มของตัวเอง เช่น Naver (เครื่องมือค้นหา) และ Kakaotalk (แอปพลิเคชันการสื่อสาร) ซึ่งแพลตฟอร์มที่กล่าวมานี้ มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของคนเกาหลีเป็นอย่างมาก
พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของชาวเกาหลี
ประเทศเกาหลีเป็นประเทศที่ อินทอร์เน็ตเข้าถึงผู้คนได้เกือบทั้งประเทศ แถมยังเร็วแรงระดับ 5G อีกด้วย จึงทำให้สถิติการใช้อินเทอร์เน็ตมีสูง เหมาะจะตีตลาดด้วยกลยุทธ์การตลาด Naver อย่างมาก โดยสถิติที่น่าสนใจ อ้างอิงจาก เว็บไซต์ datareportal มีดังนี้
- ตัวเลขผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ในประเทศเกาหลี ปี 2020 อยู่ที่ 49.21 ล้านคน นับเป็น 96% ของประชากรในประเทศ
- จำนวนการเชื่อมต่อของโทรศัพท์มือถือ มีอยู่ 60.61 ล้านเครื่อง คิดเป็น 118% มากกว่าจำนวนประชากรทั้งประเทศเสียอีก
- ชาวเกาหลี ใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉลี่ย อยู่ที่ประมาณ 5 ชั่วโมง 22 นาที ต่อวัน
- ความเร็วของอินเทอร์เน็ต 5G ในประเทศเกาหลี คือ 100 – 144 Mbps (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่รับสัญญาณ)
โฆษณาออนไลน์เกาหลี เพิ่ม Brand Awareness ให้กับธุรกิจของคุณ
ในตลาดออนไลน์ของเกาหลี Naver มักถูกเรียกกันว่า “Google เเห่งประเทศเกาหลีใต้” ในความเป็นจริง Google ไม่ใช่คู่แข่งรายใหญ่ที่สุดใน ตลาดเครื่องมือค้นหา ของประเทศเกาหลีใต้ เพราะตำแหน่งนั้นถูกครอบครองโดย Naver เครื่องมือค้นหาสัญชาติเกาหลีแท้ ที่ถูกใช้งานเป็นอันดับต้น ๆ จนสามารถครอบครอง ตลาดเครื่องมือค้นหา ได้โดยมีส่วนแบ่งถึงประมาณ 70% จากทั้งหมดเลยทีเดียว หลังจากนั้นส่วนแบ่งที่เหลือจึงตามมาด้วย Google ที่ 23% และ Daum ที่ 7%
ชาวเกาหลีมักจะใช้แพลตฟอร์มนี้ เพื่อค้นหา ร้านอาหาร หรือ เคล็ดลับการแต่งหน้า นอกจากนั้น Naver ยังมีฟีเจอร์ประเภทต่าง ๆ เช่น บล็อก, คาเฟ่, ข่าวสาร, ถาม & ตอบ, และ อื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้น คุณต้องอย่าพลาดโอกาสในการ เจาะตลาดเกาหลี ผ่านแพลตฟอร์มการค้นหาของ Naver โดยเฉพาะ โฆษณาออนไลน์เกาหลี บนเครือข่ายการค้นหา Naver มีโฆษณาหลัก 3 ประเภท ได้แก่ Powerlink Ads, Brand Search, และ Power Content
เราคาดว่า โฆษณาแบบรูปภาพ จะได้รับความสำคัญมากขึ้น เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มผู้ชมเป้าหมาย และ เพิ่มยอดขายออนไลน์ ซึ่งนั่นหมายความว่าโฆษณา Brand Search Ads สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณบรรลุเป้าหมายได้อย่างไม่ยากเย็น
โฆษณา Brand Search Ads สามารถช่วยคุณ ดำเนินการตลาดแบบครบวงจร โดยการแสดงหน้า Landing Page ที่แตกต่างกัน พร้อมข้อความ, รูปภาพ, และ วิดีโอ ที่ช่วยให้ผู้ใช้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์, ทราบถึงอีเว้นต์ต่าง ๆ, รู้จักผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ของแบรนด์, และ อื่น ๆ อีกมากมาย แคมเปญโฆษณานี้จะดึงให้ผู้พบเห็นคลิกเข้ามาดู และ เพิ่มโอกาสการปิดการขาย รวมถึงช่วยให้ สามารถขยายประสิทธิภาพการแสดงโฆษณาให้กลุ่มเป้าหมายพบเห็น ได้ดียิ่งขึ้นผ่านลิงก์ข้อมูล
รับรองได้เลยว่า ชุดคุณสมบัติโฆษณาที่เป็นเอกลักษณ์ นี้จะ สามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณ เติบโตทางออนไลน์ และ ขายสินค้าส่งตรงสู่ผู้บริโภคชาวเกาหลีได้
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Naver และ การตลาดเกาหลี:
- กรณีศึกษา: การใช้ Naver Search Ads ของ Kingston HyperX Gaming
- กรณีศึกษา: Geberit เดินหมากเด็ดใช้ การตลาด Naver ตีตลาดเกาหลีแบบสุดปัง
- Naver Blog ใบเบิกทางสู่การตลาดออนไลน์เกาหลี
- ห้ามพลาด! รวมทีเด็ด กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเกาหลี ที่ไม่รู้ไม่ได้เเล้ว
- เจาะลึก การตลาดออนไลน์เกาหลี เติบโตไว โอกาสเข้าถึงสูง
พร้อมจะตีตลาดดิจิทัลเกาหลีด้วย Naver กันเเล้วหรือยัง?
สนใจจะกระโดดเข้าสู่ตลาดของประเทศเกาหลีแล้วใช่มั้ย? กำลังคิดอยากริเริ่มแคมเปญบนแพลตฟอร์มอันทรงพลังอย่าง Naver อยู่ใช่หรือเปล่า? IH Digital พร้อมให้ความสนับสนุนคุณในการทำ การตลาดออนไลน์เกาหลี, การตลาดดิจิทัลเกาหลี, การตลาดบนแพลตฟอร์มยอดนิยมของชาวเกาหลี, การตลาดวิดีโอที่ตรงตามความสนใจของชาวเกาหลี, และ อื่น ๆ อีกมากมาย อย่างเต็มที่ในทันทีทันใด
สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริการการตลาดเกาหลีใต้ ทั้งหมดของเราได้ ที่นี่
อย่ารอช้า! โอกาสดี ๆ รอคุณมาไขว่คว้าอยู่! ติดต่อเข้ามาหาเรา เพื่อพูดคุณกับผู้เชี่ยวชาญ แล้วมาเริ่มสร้างความสำเร็จกันเลย
ติดต่อเรา
IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้า ทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบัน มีผู้เชี่ยวชาญด้าน การตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คน ใน สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น