ในขณะธุรกิจสายค้าปลีกหลายเจ้ากำลังดำเนินการย้ายธุรกิจเข้าสู่โลกออนไลน์ ประจวบเหมาะกับที่ในเดือนพฤษภาคม ปี 2020 Facebook โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ที่จะเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อน Social Commerce ซึ่งก็คือการเพิ่ม Facebook Shops เข้ามาใน หน้าเพจธุรกิจ และ โปรไฟล์ธุรกิจบน Instagram นั่นเอง สิ่งนี้ส่งผลดีโดยตรงต่อธุรกิจขนาดเล็ก ที่ทำให้พวกเขาได้มีช่องทางอีคอมเมิร์ซใหม่สำหรับขายสินค้าทำกำไรให้กับแบรนด์
ฟีเจอร์นี้จะทำหน้าที่เป็น แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถตั้งค่าร้านค้าออนไลน์บนบรรดาแอปพลิเคชั่นในเครือของ Facebook ได้อย่างง่ายดาย นั่นหมายความว่า ร้านค้าของคุณสามารถเข้าถึงได้ทั้งบน Facebook และ Instagram แถมยังสามารถถูกค้นพบได้ในวงกว้าง ผ่าน โพสต์, สตอรี่, และ โฆษณา
ธุรกิจจะได้ประโยชน์อะไรจากการเปิด Facebook Shops ?
เขาขอนำเสนอข้อดีบางส่วนจากการเปิดร้านค้าบน Facebook
1. ปรับแต่ง Facebook Shops ของคุณให้เข้ากับแบรนด์ได้
แน่นอนว่าตัวร้านค้าต้องจะประกอบไปด้วยรายการสินค้า คุณสามารถใช้ส่วน “Shop” เพื่อแสดงรายการสินค้าที่คุณต้องการนำเสนอบนแคตตาล็อก จากนั้นก็จัดระเบียบเป็นคอลเลกชั่นต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถเรียกดูสินค้าตามหมวดหมู่ เช่นเดียวกับร้านค้าออฟไลน์ ที่คุณสามารถนำเสนอสินค้าขายดีมาวางนำเสนอไว้ที่หน้าร้านของคุณเพื่อดึงดูดผู้ซื้อได้
นอกจากนั้น คุณยังสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ของร้านค้าของคุณด้วย ภาพปก และ สีของแบรนด์ ผ่านการตัวเลือกการตั้งค่าร้านค้า การสร้างแบรนด์ที่ แข็งแกร่ง และ คงเส้นคงวา จะช่วยให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นออกมาจากกลุ่มคู่แข่งได้อย่างแน่นอน
2. เปลี่ยนคนกด “Like” ให้กลายเป็นคนกด “ซื้อ”
นอกจากการปรับแต่งร้านค้าแล้ว Facebook Shop ยังช่วยให้ผู้ใช้หลายพันล้านคน ค้นหา, ค้นพบ, และ สั่งซื้อสินค้า ของคุณผ่านแอปที่พวกเขาใช้อยู่ทุกวันได้อย่างง่ายดาย กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ คุณสามารถเข้าถึงลูกค้ารายใหม่ และ เพิ่มจำนวนผู้ชมของแบรนด์ได้ จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมทั้งสองแพลตฟอร์ม
การเพิ่มร้านค้าลงในเพจธุรกิจของคุณโดยตรงทำให้คนกด Like และ บรรดาผู้ติดตามในชุมชนออนไลนน์ของคุณ สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายดายมากขึ้น พวกเขาสามารถเรียกดูสินค้าทั้งหมดจากร้านค้าของคุณเพียงปลายนิ้วสัมผัส
หากคุณมีผู้ติดตามบนเพจเป็นจำนวนมาก คุณจะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นลูกค้าผ่านฟีเจอร์สุดเจ๋งนี้แน่นอน
3. เชื่อมต่อกับลูกค้าได้ตลอดเวลาผ่านแอป Facebook messenger
เช่นเดียวกับตอนที่คุณ ให้บริการลูกค้า และ มีปฎิสัมพันธ์กับพวกเขา ในร้านค้าออฟไลน์ คุณก็สามารถให้บริการลูกค้าออนไลน์ของคุณได้อย่างง่ายดายผ่าน WhatsApp, Messenger หรือ Instagram Direct เพื่อตอบคำถาม, เสนอการสนับสนุน, และ อื่น ๆ อีกมากมายได้ทันที
เตรียมธุรกิจของคุณให้พร้อมสำหรับอีคอมเมิร์ซบนเฟสบุ๊ค
Facebook Shop เป็นแพลตฟอร์มที่น่าจับตา เพราะมัน ช่วยให้สินค้าของคุณได้รับความสนใจมากขึ้น, ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจคุณ, และ ช่วยให้กระบวนการซื้อขายสะดวกรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม การตั้งค่าร้านค้าเป็นขั้นตอนแรกสุด ก่อนที่คุณจะสามารถ นำผลิตภัณฑ์ออกวางจำหน่าย และ ทำการโปรโมตโฆษณา ได้
คุณกำลังต้องการคนช่วยตั้งค่าหน้าธุรกิจเพื่อเริ่มใช้ Facebook Shop อยู่หรือเปล่า? ติดต่อเราเลย ทีมการตลาดมืออาชีพของเราพร้อมเข้าช่วยสนับสนุนคุณทันที!
ติดต่อเรา
IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO