เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาใช้เว็บไซต์ออนไลน์เพื่อซื้อสินค้ากันมากขึ้น การเข้าถึงผู้ซื้อที่สนใจบน Google ของผู้ขายบน Shopify จึงมีความสำคัญมากกว่าที่เคย ด้วยปริมาณการค้นหาที่มีความเกี่ยวข้องกับการช็อปปิ้งเป็นจำนวนหลายร้อยล้านครั้งในแต่ละวัน การ ขายของบน Google Shopping จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับธุรกิจในการ ลงโปรโมต และ เพิ่มยอดขาย ผลิตภัณฑ์ของตน
Shopify ได้ร่วมมือกับ Google เพื่อให้ผู้ขายสามารถ ซิงค์ และ จัดการเพิ่มประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ของตนสำหรับ โฆษณาแบบชำระเงิน และ รายการสินค้าวางขายฟรี บน Google Shopping เรามาดูวิธีใช้ประโยชน์ช่องทาง Google ด้วย Shopify กันดีกว่า
ใช้ แคมเปญ Smart Shopping เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ และ ขายของบน Google Shopping
Smart Shopping คือ โฆษณาแบบชำระเงิน จาก Google ที่ช่วยให้คุณเข้าถึง ผู้สนใจซื้อ ที่ตรงกับเป้าหมายที่คุณกำหนดเอาไว้ จากทั่วทั้ง เครือข่ายการค้นหา (Search Networks) และ เครือข่ายดิสเพลย์ (Display Networks) ของ Google และ รวมถึง YouTube กับ Gmail ด้วย หลังจากคุณซิงค์ หน้าฟีดผลิตภัณฑ์ กับ Google Merchant Center แล้วคุณก็จะสามารถเริ่มเปิดตัวโฆษณาได้ในทันที
อาจจะฟังดูง่าย ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วมีสิ่งต่าง ๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัว แคมเปญ Smart Shopping บน Google ที่คุณต้องลงมือทำ ก็จริงอยู่ที่การเปิดตัวโฆษณาหมายถึงการเข้าถึงผู้ชมได้ในวงกว้างกว่าเดิม แต่มันจะไม่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มการเข้าชมสินค้าของคุณเลย หากคุณตั้งค่ากลยุทธ์การเสนอราคาผิด หรือ กำหนดกลุ่มเป้าหมายไม่ถูกต้อง
ทีมมีเดียของเรามีประสบการณ์ในการทำ Google Ads พร้อมช่วย แนะนำ และ วางแผนกลยุทธ์การโฆษณา สำหรับแคมเปญของคุณ อีกทั้งพร้อมที่จะเข้ามาช่วยทำให้ หน้าร้าน หรือ หน้าเว็บไซต์ ของคุณมีของลูกค้าระดับคุณภาพมาเข้าชมมากขึ้นด้วย เมื่อแคมเปญโฆษณาของคุณสิ้นสุดลง ทางเราจะจัดเตรียมการทำรายงานวิเคราะห์ผลงานของแคมเปญโฆษณา เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจประสิทธิภาพโฆษณาโดยรวม ที่นอกเหนือคำแนะนำด้านกลยุทธ์จากเราในการปรับปรุงแคมเปญในอนาคตของคุณ
มา เพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณาของคุณ บน Google ไปกับ IH Digital เอเจนซี่ที่มี ประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 15 ปี และ มีความน่าเชื่อถือ อย่างเราเลย!
Free Listings สินค้าบน แท็บ Google Shopping เพื่อเพิ่มการพบเห็น
หลังจากที่ Google ได้ออกมาเปิดตัวระบบ Free Listings ผู้ขายใน Shopify ก็สามารถส่ง ผลิตภัณฑ์ของตน เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงรายการสินค้าในแท็บ Shopping ของ Google หากคุณได้ทำการซิงค์หน้าฟีดผลิตภัณฑ์แล้ว ตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุมัติของคุณจะเริ่มแสดงในผลการค้นหาที่เกี่ยวข้อง นั่นหมายความว่าผู้ซื้อหลายล้านคนมีโอกาสค้นพบผลิตภัณฑ์ของคุณโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินสักบาทเดียว
นอกจากนี้ยังมีหลายวิธีที่คุณสามารถทำได้ เพื่อปรับปรุงการแสดงผลของคุณใน แท็บ Shopping:
1. ส่งรูปถ่ายผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของ Google
ครีเอทีฟโฆษณา ที่มีประสิทธิภาพเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จ ที่สำคัญอย่างหนึ่งในการเพิ่มการเข้าชมร้านค้า ทาง Google มีข้อกำหนดเกี่ยวกับรูปภาพผลิตภัณฑ์ คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าคุณปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ก่อนที่จะอัปโหลดเตรียมรูปภาพผลิตภัณฑ์ มิฉะนั้นผลิตภัณฑ์ของคุณอาจจะไม่ได้รับอนุมัติให้แสดงในแท็บ Shopping เลยก็เป็นได้
หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการจัดทำรูปภาพผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตรงตามข้อกำหนดของ Google Merchant Center กรอกแบบฟอร์มนัดหมายเวลาพูดคุย เพื่อรับคำปรึกษากับเราเลย
2. คิดชื่อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อกระตุ้นการ ขายของบน Google Shopping
“ชื่อ” เป็นองค์ประกอบหลักสำหรับ โฆษณาแบบชำระเงิน หรือ Free Listings ของคุณ ผู้ค้นหามักจะเพิกเฉยต่อชื่อทั่ว ๆ ไปที่พบเห็นได้บ่อย ๆ อย่างง่ายดาย ดังนั้นชื่อผลิตภัณฑ์ของคุณต้อง มีความสร้างสรรค์ และ สื่อความหมายได้ เพราะชื่อที่ มีความเฉพาะเจาะจง และ ถูกต้อง สามารถช่วย Google ในการระบุผลิตภัณฑ์ที่คุณขาย และ แสดงผลิตภัณฑ์ของคุณต่อผู้ใช้ที่เหมาะสม
หากคุณไม่คุ้นเคยกับการตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผลในหน้าค้นหา ให้เราช่วยคุณสิ เราจะทำการวิจัย keyword หลัก เพื่อกำหนดคำเฉพาะที่ผู้สนใจใช้ในการค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณ และ รวมมันไว้ในชื่ออย่างเป็นธรรมชาติ
อ่านเพิ่มเติม:
- โฆษณา Google Display Network (GDN) ดีอย่างไร และ ช่วยอะไรคุณได้บ้าง?
- Google My Business คือ อะไร? สามารถช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไรบ้าง
มาทำผลิตภัณฑ์บน Shopify ของคุณให้ถูกพบเห็นได้บน Google กันเถอะ
เมื่อคุณซิงค์ผลิตภัณฑ์ของคุณผ่าน Google และ ผลิตภัณฑ์ของคุณได้รับการอนุมัติผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะปรากฏในแท็บ Shopping และคุณสามารถเริ่มเปิดตัวโฆษณาได้
หากคุณสนใจโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณบน Google Shopping ติดต่อเราเลย เพื่อนัดหมายรับคำปรึกษา
ติดต่อเรา
เกี่ยวกับ IH Digital
IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น
เรามุ่งเน้นไปที่การตลาดดิจิทัลในทวีปเอเชีย พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO โดยมีทีมงานมากประสบการณ์คอยสนับสนุนคุณ ไม่ว่าจะเป็น ทีมบริหารจัดการดูเเลบัญชี, ทีมสร้างคอนเทนต์, ทีมโซเชียลมีเดีย, ทีมวางแผน & ซื้อสื่อโฆษณา, นักพัฒนาเว็บไซต์, และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือค้นหา ทุกคนในทีมของเราสามารถช่วยคุณกำจัดปัญหาความยุ่งยากในการ วางแผน และ ดำเนินการ ทำการตลาดออนไลน์ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในหลากหลายภาษา
IH Digital เป็นสมาชิกของ Digital 38 Group.