หากคุณต้องการเข้าสู่ตลาดจีน นี่คือเหตุผลที่คุณต้องการ WeChat และวิธีเริ่มต้นกับเอเจนซี่การตลาดที่มีประสบการณ์ในสิงคโปร์
WeChat: โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของจีน
ประเทศจีนเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้าม ด้วยจำนวนประชากรที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี 1.4 พันล้านคน ตลาดจีนสามารถมีบทบาทสำคัญในการเติบโตโดยรวมของแบรนด์ของคุณ
แม้ว่าจีนแผ่นดินใหญ่จะไม่สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มและเครือข่ายยอดนิยม เช่น Facebook, Instagram และ Twitter แต่แพลตฟอร์มในประเทศอย่าง WeChat ได้ช่วยให้ธุรกิจหลายพันแห่งเชื่อมต่อกับผู้บริโภคชาวจีน และส่งผลให้พวกเขาขยายการแสดงตน
WeChat เปิดตัวในปี 2554 โดย Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในปักกิ่ง โดยเป็นแอปส่งข้อความและการโทรสำหรับผู้ชมชาวจีน ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วในหลายปีที่ผ่านมา และได้เติบโตและเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ
จริงๆแล้ว wechat ยังได้รับสถานะเป็นสุดยอดแอพ เนื่องจากความสามารถที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนแคมเปญการตลาดและอีคอมเมิร์ซอีกด้วย!
หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ WeChat คุณสามารถทำได้โดยคลิกที่ลิงก์ด้านล่าง
- NutiFood ขยายสถานะทางดิจิทัลด้วยบัญชี WeChat
- EAIM ของสิงคโปร์เลือก WeChat สำหรับบริการในจีน
- บัญชีอย่างเป็นทางการของ Yuan SkinCare WeChat เปิดให้ใช้งานแล้ว
ทำไมต้อง WeChat?
เมื่อพูดถึงการกำหนดเป้าหมายตลาดในประเทศจีน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าคุณไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นด้วยเว็บไซต์เสมอไป การเปิดใช้บัญชี WeChat อย่างเป็นทางการและผ่านการยืนยันสามารถช่วยได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ระดับโลกและต่างประเทศ และถ้าคุณทำอย่างถูกต้อง มันอาจช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตขึ้นด้วยซ้ำ อ่านต่อสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
1.WeChat เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีน
ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ WeChat เป็นชื่อในโซเชียลมีเดียของจีน แต่เพื่อให้คุณมีความคิดที่ดีขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบและศักยภาพ ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดเพิ่มเติมบางอย่างที่ควรรู้
ในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2021 ฐานผู้ใช้ที่ใช้งานรายเดือนของ WeChat ทะลุ 1.27 พันล้านรายแล้ว
นอกเหนือจากการมีฐานผู้ใช้จำนวนมากแล้ว WeChat ยังเป็นที่รู้จักทั่วไปในจีนเช่นเดียวกับสมาร์ทโฟน จากการสำรวจ ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้เวลามากกว่า 4 ชั่วโมงบนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ 88% ของผู้บริโภคชาวจีนใช้แอปนี้เป็นประจำทุกวัน!
2.‘สุดยอด’ แอปที่ต้องมี
สถานะ “สุดยอดแอป” ของ WeChat เป็นปัจจัยหนึ่งที่มาจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภคชาวจีน
WeChat ถูกใช้อย่างกว้างขวางโดยผู้ชมชาวจีน นอกเหนือจากการติดต่อสื่อสารกับคนที่คุณรักแล้ว แอปนี้ยังให้ผู้ใช้เล่นเกม สั่งอาหารและเสื้อผ้า จองเที่ยวบิน โอนเงิน และโต้ตอบกับผู้ใช้รายอื่นได้ เป็นต้น
3.โซลูชันทางธุรกิจที่รวมทุกอย่าง
WeChat เป็นสุดยอดแอป ไม่เพียงแต่ให้คุณใช้งานแคมเปญโฆษณาและกลยุทธ์ทางการตลาดอื่นๆ บนแพลตฟอร์มได้ อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีอีคอมเมิร์ซและบริการดิจิทัลอื่น ๆ ด้วย!
ตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์ Mini Program และ WePay ของ WeChat ทำให้หลายแบรนด์สามารถเปิดร้านค้าเสมือนจริงบนแพลตฟอร์มได้ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องออกจากแอปเมื่อวางและชำระเงินสำหรับคำสั่งซื้อ
เปิดบัญชี WeChat อย่างเป็นทางการของคุณตอนนี้
แพลตฟอร์มอย่าง WeChat มีบทบาทสำคัญในด้านการตลาดดิจิทัลของจีน หากคุณต้องการเรียนรู้วิธีเจาะตลาดจีนอย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ WeChat คุณมาถูกที่แล้ว
Tencent กำหนดให้ Digital 38 เป็นพันธมิตรการขายอย่างเป็นทางการ ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปีในฐานะเอเจนซี่การตลาดในสิงคโปร์ หลายสิบแบรนด์ได้เปิดตัวบัญชี WeChat อย่างเป็นทางการและผ่านการตรวจสอบแล้ว
นัดกับทีมงานของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม
#Digital38 #Ecommerce #EcomAgency #wechat #wechatagency #wechatofficialaccount #asiamarketingsimplified