หากคุณต้องการเข้าใจการตลาดดิจิทัลของจีน คุณต้องเข้าใจ Douyin กับ TikTok ก่อน แม้ว่าแอปทั้งสองจะเป็นของนักพัฒนาคนเดียวกัน แต่การทำความเข้าใจว่าแอปหนึ่งแตกต่างจากแอปอื่นอย่างไรอาจเป็นประโยชน์ต่อความสำเร็จของแบรนด์ของคุณในประเทศจีน
ความเหมือน
ทั้ง Douyin และ TikTok ได้รับการพัฒนาโดย Bytedance ในปักกิ่ง หน้าที่และจุดประสงค์คล้ายกัน นั่นคืออนุญาตให้ผู้สร้างเนื้อหาเผยแพร่วิดีโอแบบสั้นได้
ทั้งสองยังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามอีกด้วย ในประเทศจีน Douyin ถือเป็นหนึ่งในเว็บไซต์โซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของฐานผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ เช่นเดียวกับ TikTok ในความเป็นจริง TikTok ได้นำโลกโซเชียลมีเดียไปอย่างถล่มทลายเมื่อปี 2564 โดยทำสถิติทะลุ 1 พันล้านฐานผู้ใช้ ซึ่งเป็นผลงานที่โดดเด่นซึ่งไม่พบในเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์อื่น ๆ ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้
Douyin และ TikTok กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ผู้ชม ด้วยเหตุนี้ นักพัฒนา Bytedance จึงอนุญาตให้ธุรกิจนำเสนอโฆษณาวิดีโอบนแพลตฟอร์มของตนได้ คุณสามารถเรียกใช้แคมเปญโฆษณาวิดีโอบน Douyin หรือ TikTok
ความแตกต่าง
แม้ว่า Douyin และ TikTok จะมีความเหมือนกันหลายอย่าง แต่การเข้าใจความแตกต่างของทั้งสองก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ส่งผลให้บริษัทต่างๆ สามารถสำรวจโซเชียลมีเดียของจีน และกำหนดกลยุทธ์การขยายตัวที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น
ต่อไปนี้คือความแตกต่างระหว่าง Douyin และ TikTok
Douyin ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้ชาวจีน นั่นคือเหตุผลที่ภาษาคือภาษาจีน ช่องว่างระหว่าง Douyin และ TikTok ไม่ใช่แค่เรื่องทางพื้นที่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงฐานผู้ใช้ด้วย ผู้ใช้ Douyin ไม่สามารถโต้ตอบกับผู้คนบน TikTok และในทางกลับกัน นอกจากนี้ แต่ละคนยังมีนโยบายการลงทะเบียนที่ไม่ซ้ำกัน
การตลาดดิจิทัลของจีน
ด้วยจำนวนผู้ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีกว่า 1.4 พันล้านคน จีนจึงเป็นตลาดที่บริษัทต่างๆ ไม่ควรมองข้าม และการรู้วิธีเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับผู้ชมชาวจีนได้พิสูจน์แล้วว่ามีความสำคัญต่อแรงบันดาลใจในการขยายธุรกิจของบริษัท
หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Douyin vs. TikTok ไปที่บทความก่อนหน้าของเราโดยคลิกที่ลิงก์ด้านล่าง
- อินฟลูเอนเซอร์ Douyin นี้สามารถช่วยในการเติบโตของแบรนด์ของคุณในประเทศจีน
- อินฟลูเอนเซอร์ ใน Douyin ขับเคลื่อนการเข้าชมร้านค้าอีคอมเมิร์ซ Malee
- NYP ของสิงคโปร์ทักทายนักเรียนบน TikTok
หรือคุณสามารถปรึกษา Digital 38 เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลของจีนโดยเฉพาะที่สามารถแนะนำคุณโดยตรง
ติดต่อเราได้แล้ววันนี้
#Digital38 #Ecommerce #EcomAgency #douyin #tiktok #douyinvstiktok #chinadigitalmarketing #asiamarketingsimplified