Instagram Ads แต่ละรูปแบบ ก็จะช่วยตอบโจทย์วัตถุประสงค์ของแบรนด์ได้ ว่าต้องการให้ IG Ads ส่งผลอย่างไรกับกลุ่มเป้าหมายของเรา
หลังจากที่ อินสตาแกรม ได้เปิดให้ทำการโฆษณาผ่านอินสตาแกรมไปเรียบร้อย ทำให้หลายๆ แบรนด์เริ่มจับตามองแพลตฟอร์มนี้กันมากขึ้นว่าจะสามารถช่วยให้แบรนด์ทำ Content Marketing อย่างไรให้ตรงใจและกระจายไปยังผู้ใช้อินสตาแกรมได้มากที่สุด ซึ่งถ้าสังเกตกันดูแล้วล่ะก็ จะพบว่าการโฆษณาของ IG นั้นมีหลากหลายรูปแบบดังนี้ค่ะ
- Image Ads หรือโฆษณาแบบภาพเดียว
- Carousel Ads หรือโฆษณาแบบภาพชุด คือสามารถเลื่อนซ้ายขวาดูได้หลายรูปภาพ ในโพสต์เดียว
- Video Ads การโฆษณาแบบภาพเคลื่อนไหวและเสียง ประมาณ 15-30 วินาที
ซึ่งในแต่ละรูปแบบ ก็จะช่วยตอบโจทย์วัตถุประสงค์ของแบรนด์ได้ว่าต้องการให้ IG Ads ส่งผลอย่างไรกับกลุ่มเป้าหมายของเรา
ทีนี้เราขอเริ่ม Focus ที่ 2 ฟังค์ชั่นใหม่ล่าสุดจากอินสตาแกรมที่ตอบโจทย์เจ้าของแบรนด์ หรือนักการตลาด มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง
Video on IG Viewed
ฟังค์ชั่นนี้อาจถูกใจนักการตลาดหลายๆ คนที่ได้อัพโหลด Video หรือทำ Video Ads ผ่านอินสตาแกรมเพราะสามารถรู้ได้ว่ามีการเข้าถึง Video ของเราเท่าไหร่ผ่านยอด Views ที่แสดงด้านล่างของโพสต์นั้นๆ
โดยอินสตาแกรมจะเริ่มนับ Views ก็ต่อเมื่อผู้ชมดู Video ของเรา 3 วินาทีขึ้นไป ซึ่งจะไม่นับการดู Video loop ซ้ำๆ นั่นหมายถึงว่าหากคุณเปิดให้ Video on IG เล่นวนไปเรื่อยๆ ก็จะนับเพียงแค่ 1 View นั่นเอง
ซึ่งฟังค์ชั่นนี้ อาจทำให้นักการตลาดวิเคราะห์ได้ว่า Video ที่โพสต์ลงบนอินสตาแกรมนั้นน่าสนใจหรือไม่ เข้าถึงผู้ใช้งานมากน้อยแค่ไหน หรือ Video นั้นเหมาะกับแพลตฟอร์มนี้หรือไม่ ซึ่งอาจจะต้องวิเคราะห์ประกอบกับข้อมูลต่างๆ เช่น Likes, Website Clicks หรือ Impressions เป็นต้น
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Video on IG ได้ที่นี่
Multiple IG Account
สำหรับผู้ใช้หรือแอดมินของแบรนด์ที่มี IG Account มากกว่า 1 Account ขึ้นไป สามารถใช้ฟังค์ชั่นนี้ในการสลับ Account โดยไม่ต้อง Log out ออก ซึ่งทำให้สามารถ Monitor ได้ง่ายดาย โดยการสลับ Account เก่าและใหม่ทำได้เพียงแค่แตะที่ชื่อของเราที่แถบด้านบนในหน้า Profile ก็จะมี List IG Account อื่นๆ ให้เลือก หรือแตะค้างที่รูป Profile มุมล่างขวา จากนั้นจะสามารถเลือกสลับ Account ที่ต้องการดูรายละเอียดของ Multiple IG Account ได้ที่นี่