อย่างที่ทราบกันดีว่าธุรกิจ E-Commerce ในประเทศจีนกำลังเฟื่องฟูทำให้ การโฆษณาออนไลน์ ได้รับความนิยมสูงขึ้นไปด้วย ซึ่งสิ่งที่ทำให้หลายแบรนด์สินค้าทั่วโลกย้ายงบโฆษณาไปสู่โลกดิจิตอลจีนมาจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น การขยายตัวของเศรษฐกิจจีนที่ทำให้คนมีกำลังซื้อมาก , การเติบโตของเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ในเครืออาลีบาบาของ แจ็ค หม่า , กระแสการเล่น social media จีน เพิ่มขึ้นจากปริมาณการใช้สมาร์ทโฟนของชาวจีนที่มากขึ้น และรัฐบาลจีนที่สนับสนุนตลาด E-Commerce ด้วยการอัพเกรดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ
ทั้งนี้รายงานล่าสุดจาก กรุ๊ปเอ็ม เอเจนซียักษ์ใหญ่ระดับโลกเปิดเผยว่างบโฆษณาในจีนกำลังขยับไปสู่โลกดิจิตอลมากขึ้น โดย 5 ปีก่อนโฆษณาในอินเทอร์เน็ตจีนมีสัดส่วนรายได้เพียงแค่14.8% เมื่อเทียบกับสื่ออื่นๆ แต่ในปี 2559นี้ งบ การโฆษณาออนไลน์ ในจีนกำลังเพิ่มสัดส่วนมาถึง49.7% และเมื่อเปรียบเทียบกับทั่วโลกสัดส่วนการใช้ สื่อโฆษณาออนไลน์ ของจีนถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ย ตัวเลขนี้แสดงให้เห็นว่าผู้ลงโฆษณาในจีนมองว่ากลุ่มผู้บริโภคชาวจีนปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ได้รวดเร็วกว่าประเทศอื่นในโลก ทำให้ การโฆษณาออนไลน์ ในจีนจึงมีอัตราการแข่งขันที่สูงขึ้นตามไปด้วย
อย่างไรก็ดี การที่แบรนด์หรือสินค้าต่างประเทศจะไปทำ โฆษณาออนไลน์ประเทศจีน ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จีนไม่มี การโฆษณา Facebook หรือ การโฆษณาบน google แบบที่คนทั่วโลกใช้ เนื่องจาก social media จีน มีความแตกต่างกับชาติอื่น โดยหากต้องการทำโฆษณาออนไลน์ใน Weibo , Baidu หรือ Youku มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นบริษัทใหญ่ที่มีการจดทะเบียนถูกต้อง น่าเชื่อถือ ขณะที่ในรายของ Wechat แบรนด์หรือสินค้าที่อยากลงโฆษณาออนไลน์ต้องไปจดทะเบียนบริษัทในจีนก่อนจึงจะทำได้ เหล่านี้เป็นกฎเกณฑ์ที่ทางการจีนกำหนดไว้เพื่อควบคุมคุณภาพของสินค้าในตลาด E-Commerce จีน
ดังนั้นการทำ โฆษณาออนไลน์ประเทศจีน จึงควรทำผ่านเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถให้คำปรึกษา แนะนำ วางแผน การทำ สื่อโฆษณาออนไลน์ ได้อย่างถูกต้อง คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ลงทุนไป IH Digital คือบริษัทดิจิตอลเอเจนซี่ที่มีประสบการณ์ในการทำตลาดออนไลน์จีนมานานหลายปี พร้อมที่จะช่วยผลักดันแคมเปญโฆษณาของคุณให้ประสบความสำเร็จในประเทศจีน
ถ้าคุณกำลังสนใจ การโฆษณาออนไลน์ ในประเทศจีนสามารถติดต่อเราได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/