ด้วยความที่ Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนี้ ทำให้การทำ Facebook ads กลายเป็นสื่อโฆษณาและเครื่องมือในการทำตลาดออนไลน์หลักๆของ social media agency หลายประเทศทั่วโลก โดย advertising on facebook มีจุดเด่นหลายข้อทั้ง ใช้งานไม่ยาก เลือกใช้งบประมาณมากน้อยได้ตามใจ ทดสอบจำนวนของโฆษณาได้ มีเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ในช่วงการลงโฆษณา กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ รายงานผลออกมาเป็นตัวเลข และเห็นผลในเวลาอันรวดเร็ว
จึงไม่น่าแปลกใจที่ Facebook จะมีเม็ดเงินค่าโฆษณาหมุนเวียนมหาศาลมากขึ้นทุกปี โดยในปี 2016 ที่ผ่านมา Facebook ครองอันดับ 1 แพลตฟอร์มที่มีผู้ซื้อโฆษณามากที่สุดในโลก ส่วนอันดับสองคือ Google Ads และตราบใดที่เทรนด์พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ออนไลน์ทั่วโลกยังไม่เปลี่ยน Facebook ก็ยังคงครองตำแหน่งแชมป์ social media มหาชนบนโลกนี้ต่อไป
สำหรับในปี 2017 นี้ Facebook มีฟีเจอร์ใหม่ๆออกมาให้ผู้ใช้งานได้ลองเล่นกัน ซึ่งเริ่มทยอยปล่อยออกมาตั้งแต่ปลายปี 2016 ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์การเปลี่ยนสีพื้นหลังการโพส status หรือ สถานะใน Facebook แบบไล่ระดับ , ฟีเจอร์การค้นหา Wi-Fi ใกล้เคียงเอง และ Facebook Live 360° การถ่ายทอดวีดีโอสดแบบ 360 องศา
ขณะที่เทรนด์ของ Facebook ในปีนี้จะมุ่งไปที่ 1.การนำเสนอวีดีโอมากกว่าคอนเทนท์แนวอื่นๆ 2.จะเอื้อให้มีการใช้จ่ายเงินผ่านทางมือถือมากขึ้น และ 3.พยายามให้คนเข้ามาใช้โฆษณากับทางเฟซบุ้คเพิ่มขึ้นอีก
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการทำโฆษณาบน Facebook แม้จะง่าย แต่ก็มีหลายจุดที่หากใส่รายละเอียดผิดพลาดไปอาจทำให้การตลาดหรือการโฆษณาครั้งนั้นไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ยกตัวอย่างเช่น การกำหนดกลุ่มเป้าหมายกว้างหรือแคบไป การรัน AD ผิดเวลา การทำไซส์ภาพไม่ตรงกับที่ทาง Facebook กำหนด หรือการทำผิดกฏกติกาบางอย่างของ Facebook
IH Digital เป็นบริษัท digital agency และ facebook marketing agency ที่ให้บริการทำ Facebook ads , facebook marketing และ facebook ads manager กับหลายแบรนด์ระดับประเทศมานานหลายปี
หากคุณอยากทำการตลาดออนไลน์บน Facebook ติดต่อเราได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/