แม้ว่าในปี 2017 นี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทยจะไม่ได้คึกคักมาก แต่ก็ยังมีแนวโน้มที่เติบโตอยู่ หลายบริษัทพร้อมที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ๆ รวมถึงหลายแบรนด์เริ่มหันมา ลงประกาศขายคอนโด ในตลาดออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเว็บไซต์ให้สวยงาม การทำ SEO ให้เสริช์ติดหน้าแรก Google เพื่อดึงลูกค้าที่ หาคอนโด ผ่านเว็บไซต์ และการใช้สื่อโซเชี่ยลมีเดียโปรโมตโครงการต่างๆ
แต่ทั้งนี้ ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวของไทย ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่ลดลง โครงการบ้านและคอนโดหลายโครงการของปี 2016 จึงยังขายไม่หมด ไม่สามารถปิดโครงการได้ ขณะที่หลายโครงการใหม่ๆในปี 2017 ก็เริ่มเปิดตัวกันแล้ว ทำให้อยู่ในภาวะอุปสงค์น้อยกว่าอุปทาน
ทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางคือการ ขายคอนโด หรือให้ เช่าคอนโด กับชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นนักธรุกิจหรือพนักงานที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย กลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะทั้ง ซื้อคอนโด และ เช่าคอนโด ในเมืองไทย ส่วนอีกกลุ่มคือนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยบ่อยๆ กลุ่มนี้ก็มีโอกาศที่จะหาซื้อหรือเช่าคอนโดในประเทศไทยเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม การที่จะประชาสัมพันธ์โครงการคอนโดในเมืองไทยให้กับต่างชาติก็ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเรื่องภาษาที่แค่ภาษาอังกฤษอาจจะไม่พอ เนื่องจากประเทศในแถบเอเชียตะวันออกที่มีกำลังซื้อมากอย่าง จีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และไต้หวัน ล้วนแล้วแต่มีความเป็นชาตินิยม จึงไม่ค่อยสนใจข้อมูลที่เป็นภาษาต่างประเทศ
http://www.yazhouproperty.com คือเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์นี้กับการเป็นเว็บไซต์ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเนื้อหาทั้ง ภาษาอังกฤษ , ภาษาจีนกลาง และ ภาษาจีนตัวย่อ ซึ่งเว็บไซต์นี้เป็นของ IH Digital บริษัทดิจิตอลเอเจนซี่ที่มีประสบการณ์ในการทำตลาดออนไลน์เอเชียมานานถึง10ปี
ถ้าคุณสนใจอยากขยายตลาดสู่สากลด้วยการ ลงประกาศขายคอนโด บนหน้าเว็บ yazhouproperty ติดต่อเราได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/