Sina Weibo แต่งตั้งให้ IH Digital เป็นเอเจนซี่โฆษณาอย่างเป็นทางการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ IH Digital ซึ่งเป็นเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลครบวงจรชั้นนำของเอเชีย จะรับหน้าที่จัดหาโซลูชั่นโฆษณาให้กับ Sina Weiboรวมถึงบริการตรวจสอบบัญชี Weibo ให้กับธุรกิจที่อยู่นอกประเทศจีน ในฐานะที่เป็นเอเจนซี่โฆษณาอย่างเป็นทางการของ Sina Weiboโดยจะให้บริการผ่านทางสำนักงานของ IH ที่ตั้งอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์
Sina Weiboโซเซียลมีเดียลูกผสมระหว่าง Twitter กับ Facebook
Sina Weiboเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่เข้ามาสร้าง แชร์ และค้นหาคอนเทนต์ภาษาจีนมากกว่า 600 ล้านคนในปี 2560
เดิมที Sina Weiboเป็นแพลตฟอร์มไมโครบล็อกที่มีลักษณะคล้าย Twitter ต่อมาได้พัฒนาเป็นแพลตฟอร์มรวบรวมและกระจายคอนเทนต์แบบครบวงจร จนถือว่าเป็น Facebook ของจีนก็ว่าได้ แพลตฟอร์มนี้มีทั้งคอนเทนต์ขนาดยาว สื่อประสม และวิดีโอสตรีมมิ่ง กลายเป็นโซเซียลมีเดียชั้นนำของจีนที่มีคนดังและผู้มีอิทธิพลในสังคมจีนเข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก
นับตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา ธุรกิจทั้งหลายเริ่มหันมาใช้ Sina Weiboเป็นช่องทางทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย จนแพลตฟอร์มนี้มีบทบาทสำคัญในการช่วยโปรโมทแบรนด์ สินค้า และบริการ ให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานโซเซียลมีเดียจำนวนมหาศาลในจีน Sina Weiboนำเสนอโซลูชั่นโฆษณาและการตลาดอันหลากหลาย ตั้งแต่โฆษณาบนหน้าเพจ ฟีด ไปจนถึงการจัดกิจกรรมและอีเวนต์ต่างๆ
เข้าถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนบน Sina Weibo
จากการประเมินเบื้องต้นโดยคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ (STB) เผยให้เห็นว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนและการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวจีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2559 โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนใช้จ่ายสูงสุดเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยยอดใช้จ่ายรวม 1.9 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในปีที่แล้วเพียงปีเดียว
คุณจอร์จ ฝู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ IH Digital กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวชาวจีนหลั่งไหลเข้าสิงคโปร์ราว 250,000 คนต่อเดือน และในระยะหลัง นักท่องเที่ยวอิสระ (FIT) จากจีนก็ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อหาข้อมูลการท่องเที่ยวกันมากขึ้น ดังนั้น เราเชื่อว่าการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่าน Sina Weiboเป็นวิธีที่ได้ผลมากที่สุด”
” WeChat และ Weixin ( WeChat เวอร์ชั่นสำหรับผู้ประกอบการชาวจีนแผ่นดินใหญ่) เปิดทางให้ผู้ประกอบการสามารถมอบบริการที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย ขณะที่ Sina Weiboเหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการโปรโมทตัวเอง สร้างปฏิสัมพันธ์ และเป็นผู้นำในกลุ่มผู้บริโภคชาวจีน โดยเฉพาะสำหรับผู้ประกอบการที่ไม่มีกิจการในประเทศจีน แต่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีน Sina Weiboจะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ดีที่สุดในการโปรโมทตัวเองและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์”
คุณฝูเน้นย้ำว่า ผู้ประกอบการนอกประเทศจีนควรมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยสนับสนุนการโฆษณาบนSina Weibo เนื่องจากสื่อดิจิทัลของจีนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร
“เราเป็นทีมงานนานาชาติ และผู้เชี่ยวชาญชาวจีนของเราก็มีความชำนาญในการรับมือกับ ตลาดจีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจึงสามารถให้บริการสนับสนุนแก่ผู้ลงโฆษณาที่สนใจเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน”
เกี่ยวกับ IH Digital
IH Digital คือ เอเจนซี่การตลาดดิจิทัล ครบวงจรชั้นนำของเอเชีย ที่มีรากฐานทางธุรกิจอันแข็งแกร่งทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน IH Digital มีการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมรอบด้าน โดยเน้นไปที่การสร้างสรรค์ กระจาย และขยายความคอนเทนต์ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด ทั้งนี้ IH Digital ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 และมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลกว่า 100 ชีวิตทั่วเอเชีย ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการด้านดิจิทัลอันหลากหลายของลูกค้า ปัจจุบัน IH Digital เป็นเอเจนซี่โฆษณาอย่างเป็นทางการของยักษ์ใหญ่อย่าง Google , Baidu ,Sina Weibo และ Meituan-Dianping
– รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ihdigital.com และ www.ihdigitalchina.com
– ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] และ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/