เมื่อเราพูดถึง Google Ads สิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึงมักจะเป็น โฆษณาบนหน้าการค้นหา หรือ Google Search Ads แต่น้อยครั้งนักที่จะมีคนที่ไม่รู้จักตัวแบรนด์, ผลิตภัณฑ์, หรือ บริการ ของคุณ ทำการค้นหาใน Google แล้วบังเอิญเจอกับหน้าเว็บไซต์ของคุณ ทำให้คุณจำเป็นจะต้องลงทุนสร้างการรับรู้นั้นขึ้นมา และนี่คือจุดที่ โฆษณา Google Display Network หรือ เรียกย่อ ๆ ว่า โฆษณา GDN ซึ่งเป็นรูปแบบโฆษณาอันยอดเยี่ยมอีกรูปแบบหนึ่งจาก Google สามารถเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือคุณได้อย่างไร้ที่ติ
หากคุณเป็น บริษัทสตาร์ทอัพ ที่ต้องการเริ่มต้นใช้งาน Google Ads เป็นครั้งแรก และ ทำให้แบรนด์ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ในหมู่ลูกค้า คงไม่มีวิธีใดที่ดีไปกว่าการเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวแบนเนอร์โฆษณาบน GDN อีกแล้ว
Google Display Network คืออะไร
Google Display Network (GDN) คือ กลุ่มของเว็บไซต์ที่เข้าถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 90% ทั่วโลก Display Network ประกอบด้วย Gmail และ YouTube ตลอดจน เครือข่ายเว็บไซต์พันธมิตร และ แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่นับล้านแอป ที่ Google Ads ของผู้ลงโฆษณาอย่างคุณสามารถปรากฏให้เห็นได้
โฆษณา GDN ช่วยให้แบรนด์ของคุณปรากฏตัวต่อหน้าผู้บริโภคทันที โดยไม่ต้องรีรอให้พวกเขากดค้นหาเพื่อพบคุณก่อน คุณสามารถแสดงโฆษณาของคุณใน บทความ, วิดีโอ, หรือ เว็บไซต์ ที่ผู้บริโภคดูอยู่ด้วย โฆษณาแบบแบนเนอร์รูปภาพ และ โฆษณาแบบสื่อขยับเคลื่อนไหวได้ ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาแบบ Search Ads ที่อนุญาตให้ใช้เพียงข้อความล้วน ๆ เท่านั้นอย่างสิ้นเชิง
ข้อดีของ โฆษณา Google Display Network มีอะไรบ้าง
ตอนนี้คุณก็มีความเข้าใจมากขึ้นแล้วว่า GDN คืออะไร เรามาดูประโยชน์ต่างๆของการใช้ โฆษณา GDN กันต่อเลยดีความ
1. เป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ที่ช่วยเหลือคุณในการสร้าง Brand Awareness
ประโยชน์ที่ชัดเจนที่สุดของ GDN คือการเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก เครือข่ายนี้ประกอบด้วย บล็อก, หน้าข่าว, และ ไซต์อื่น ๆ รวมกันเป็นหลักหลายล้าน ซึ่งเนื่องจากเครือข่ายของ Google มีขนาดใหญ่มากจึงมีโอกาสมากมายในการเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ
โฆษณาของคุณถูกจะแสดงให้เห็นเมื่อผู้ใช้งานกำลัง ดูวิดีโอ Youtube, เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ, หรือ แม้กระทั่งตอนที่พวกเขาเช็คอีเมลอยู่ โดยไม่ต้องรอให้พวกเขาค้นหาก่อนเพื่อจะพบคุณ นี่คือสิ่งที่ไม่สามารถทำได้กับ โฆษณาบนหน้าการค้นหาของ Google เช่นเดียวกับ โฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่เราต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจับจองพื้นที่ลงโฆษณา เรียกได้ว่า โฆษณา GDN เป็นประโยชน์ที่มีรูปธรรมชัดเจนสำหรับธุรกิจที่ต้องการ เพิ่มจำนวนผู้พบเห็นแบรนด์ และ เข้าถึงผู้คนบนช่องทางออนไลน์มากขึ้นกว่าเดิม
หากคุณต้องการลงโฆษณาบน GDN เราสามารถช่วยคุณได้ ทีมงานฝ่ายซื้อสื่อโฆษณามากประสบการณ์ของเราพร้อมจะเข้ามาช่วย แนะนำ และ วางแผนกลยุทธ์สื่อที่ดีที่สุดให้กับคุณ เพื่อช่วยตอบสนองวัตถุประสงค์ทางการตลาดของคุณให้บรรลุถึงเป้าหมาย
2. โฆษณา Google Display Network มีราคาที่ถูกกว่า โฆษณาบนหน้าการค้นหาของ Google
เมื่อเปรียบเทียบ โฆษณา GDN กับ โฆษณาบนการค้นหาของ Google แล้ว ราคาเฉลี่ยต่อหนึ่งคลิก (CPC) ของ โฆษณา GDN นั้นต่ำมาก ในขณะที่ โฆษณาบนการค้นหาของ Google ราคาเฉลี่ยต่อคลิก อยู่ที่เกือบ 2.50 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 77 บาท) โฆษณา GDN มีราคาเฉลี่ยต่อหนึ่งคลิก อยู่ที่ 0.58 ดอลลาร์ (ประมาณ 18 บาท) เท่านั้น
ทีมงานฝ่ายซื้อสื่อโฆษณา มีประสบการณ์ในการซื้อโฆษณา Google Ads และ พวกเขารู้ดีว่าการซื้อที่ดีเป็นอย่างไร และ การซื้อแบบไหนที่ราคาสุดท้ายสูงเกินไป หากคุณกำลังมองหาคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อสื่อ เกี่ยวกับวิธีการใช้จ่ายงบประมาณการโฆษณาของคุณอย่างมีประสิทธิภาพบน GDN โปรด นัดหมายเวลาปรึกษาพูดคุย กับเราเลย
3. มีหลายตัวเลือกให้ใช้สำหรับกำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
การโฆษณาบน GDN ทำให้คุณมีตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายมากมาย ว่าจะวางโฆษณาของคุณให้ใครได้เห็นบ้าง และ จะแสดงโฆษณาแบบไหนต่อหน้าผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณมากที่สุด
คุณสามารถกำหนด ผู้ชมเป้าหมายเฉพาะกลุ่ม ตามพฤติกรรม, ความสนใจในอดีต, หัวข้อเว็บไซต์ที่เยี่ยมชม, หรือ แม้แต่เลือก เว็บไซต์, เกม, แอป, ใน GDN ที่คุณต้องการวางโฆษณาอย่างเฉพาะเจาะจง วิธีนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสที่คุณจะได้ลูกค้าใหม่ให้มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
หากคุณไม่ทราบวิธีกำหนดเป้าหมายที่เหมาะสม เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่คุณต้องการ คลิกที่นี่ เพื่อนัดประชุมขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อสื่อของเราเลย
เข้าถึงคนจำนวนมากผ่าน Display Ads ที่กำหนดเป้าหมายมาอย่างถี่ถ้วน
คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากบน GDN ด้วยการกำหนดเป้าหมายอย่างใส่ใจ และ ความสามารถ โฆษณา GDN มอบให้คุณได้ ทำให้มันเป็นตัวเลือกทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพที่สุดอย่างนึง ในการสร้างการรับรู้แบรนด์ และ การรับรู้ผลิตภัณฑ์ของคุณ
หากคุณพร้อมที่จะเริ่มใช้ประโยชน์จากทุกสิ่งที่ GDN มีให้ใช้ โปรดติดต่อเราเลย เพื่อสร้างบัญชี Google Ads และ เริ่มใช้งานทำแคมเปญโฆษณาของคุณ
ติดต่อเรา
เกี่ยวกับ IH Digital
IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น
เรามุ่งเน้นไปที่การตลาดดิจิทัลในทวีปเอเชีย พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO โดยมีทีมงานมากประสบการณ์คอยสนับสนุนคุณ ไม่ว่าจะเป็น ทีมบริหารจัดการดูเเลบัญชี, ทีมสร้างคอนเทนต์, ทีมโซเชียลมีเดีย, ทีมวางแผน & ซื้อสื่อโฆษณา, นักพัฒนาเว็บไซต์, และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือค้นหา ทุกคนในทีมของเราสามารถช่วยคุณกำจัดปัญหาความยุ่งยากในการ วางแผน และ ดำเนินการ ทำการตลาดออนไลน์ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในหลากหลายภาษา
IH Digital เป็นสมาชิกของ Digital 38 Group.