กรณีศึกษาการตลาดโซเชียลมีเดีย

แคมเปญโซเชียลมีเดีย สุดปังที่ BIORÉ ใช้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

Biore-Digital-Marketing-Product-Launch

เริ่มต้น แคมเปญโซเชียลมีเดีย – กระตุ้นการรับรู้ด้วยคอนเทนต์ที่น่าดึงดูด

ไม่ว่าคุณจะเป็นบริษัทข้ามชาติ หรือ บริษัทสตาร์ทอัพที่เพิ่งเริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ย่อมมีทั้งความตื่นเต้นและความกังวลเกี่ยวกับการใช้สื่อต่าง ๆ  และสื่อสังคมออนไลน์นั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในสื่อที่สำคัญที่สุดที่คุณควรจะโฟกัส โดยเฉพาะ แคมเปญโซเชียลมีเดีย เพราะด้วยความที่สื่อโซเชียลมีเดียนั้นได้รับความนิยมสูง 

และมันจะได้ผลเป็นอย่างมากหากผลิตภัณฑ์ของคุณตอบโจทย์ให้กับกลุ่มผู้เข้าชมที่มีอายุน้อยบนโซเชียลมีเดีย และ Bioré ก็ได้ใช้ Facebook เพื่อสร้างการรับรู้สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของพวกเขา – ครีมกันแดดสูตรป้องกันรังสี Micro UV สูตรแรกของโลก Bioré UV Aqua Rich Watery Essence.

แบรนด์ Bioré เริ่มเปิดตัวแคมเปญโซเชียลมีเดีย ของพวกเขาโดยสร้างโพสต์ทีเซอร์เป็นชุด วิดีโอทีเซอร์สามารถสร้างการมีส่วนร่วมที่สูง และมีการดูวิดีโอมากกว่า 4,900 ครั้ง

แคมเปญโซเชียลมีเดีย

เมื่อการกระตุ้นการรับรู้ของวิดิโอผลิตภัณฑ์ใหม่มาถึงระดับหนึ่ง แบรนด์จึงป่อยวิดีโอทีเซอร์ที่เป็นการให้ความรู้แก่แฟน ๆ เกี่ยวกับคุณสมบัติต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ โดยวิดีโอทีเซอร์ใหม่ที่โพสต์บน Facebook สร้าง engagements มากกว่า 3,500 ครั้งและการดูวิดีโอมากกว่า 26,700 ครั้ง

แคมเปญโซเชียลมีเดีย

นอกจาก แคมเปญโซเชียลมีเดีย ออนไลน์แล้ว แบรนด์ยังได้จัดตั้งร้านป๊อปอัพขึ้นควบคู่กันไปด้วย โดยจัดที่ บูกิตบินตัง กัวลาลัมเปอร์ ซึ่งลูกค้าสามารถทดลองใช้และรับตัวอย่างผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงบัตรกำนัลฟรีจากที่นี่งานนี้ยังมีกำแพงติดรูปถ่าย ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์ร่วมของลูกค้าสนุกขึ้น โดย Facebook paid ads ที่โปรโมทให้ลูกค้ามาที่ร้านป๊อปอัพได้เข้าถึงผู้ใช้มากกว่า 830,000 users

แคมเปญโซเชียลมีเดีย

ในส่วนของการส่งเสริมการขาย Bioré ได้สร้างวิดีโอกิจกรรมสำหรับร้านป๊อปอัพ วิดีโอได้นำช่วงเวลาที่ดีที่สุดจากการสัมภาษณ์ลูกค้าและที่สำคัญที่สุดคือโชว์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พวกเขาใช้อยู่ นอกเหนือจากการสร้างการรับรู้แบรนด์เพิ่มเติมให้กับแบรนด์แล้ว วิดีโอดังกล่าวยังทำให้กิจกรรมบูธป๊อปอัพเป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย

สร้างยอดขายด้วยการจัด Contest บนโซเชียลมีเดีย

หลังจากการเพิ่มการรับรู้ให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว ต่อ Bioré จึงเปลี่ยน กลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดีย เพื่อผลักดันยอดขาย ด้วยการจัด Contest บน WhatsApp โดยของรางวัลสำหรับผู้ชนะคือทริปไปเที่ยวที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น 

สำหรับการร่วมกิจกรรมนั้น เพียงแค่ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ของ Bioré อย่างน้อย 220 บาท รวมถึงผลิตภัณฑ์กันแดดใหม่ของ Bioré อย่างน้อยหนึ่งรายการที่ร้าน Guardian Malaysia

แบรนด์ยังสร้างวิดีโอสั้น ๆ เพื่อหยอกล้อแฟน ๆ ในรางวัลที่น่าตื่นเต้นที่รอพวกเขาและเรียกร้องให้มีรายการมากขึ้น สนับสนุนโดยการซื้อสื่อการประกวดตะโกนออกมาจัดการเพื่อดึงดูดเกือบ 200 รายการ

Ref.

นำแคมเปญของคุณให้ได้ New Heights ด้วย Social Media Marketing Agency มืออาชีพ!

ต้องการเอเจนซี่การตลาดดิจิทัล เพื่อให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลและการตลาดโซเชียลมีเดียสำหรับผลิตภัณฑ์ด้านความงามของคุณหรือไม่?

ไม่ว่าจะเป็น การสร้างกลยุทธ์โซเชียลมีเดียสำหรับกิจกรรมครั้งต่อไปของคุณหรือดำเนินการแคมเปญการตลาดผ่านวิดีโอสำหรับวันพิเศษครั้งต่อไป

IH Digital พร้อมจะช่วยคุณไปตลอดทาง ติดต่อเราวันนี้เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม >> ที่นี่ <<