สัปดาห์ที่ผ่านมามี แคมเปญ อะไรเด็ด ๆ โดน ๆ หรือมีข่าวอะไรที่คุณควรอัพเดทในโลกดิจิตอลบ้าง วันนี้เรารวบรวมมาให้ดูกัน
เก็บตกควันหลง แคมเปญ Halloween
Halloween ปีนี้ McDonald’s เล่นกับอาหารสุดฮิตอย่างเฟรนช์ฟรายด์ โดยจัดเฟรนช์ฟรายด์ใส่กล่อง 2 ชิ้น ให้ดูเหมือนเป็นเขี้ยว เพิ่มความหลอนโดยการเหยาะซอสมะเขือเทศลงไป ให้เหมือนกับว่าเฟรนซ์ฟรายด์พึ่งไปดูดเลือดใครมา เป็นวิธีการเปลี่ยน เฟรนช์ฟรายด์ มาเป็น แวมฟรายด์ ได้เป็นอย่างดี
ทางด้านแบรนด์สมาร์ทโฟนอย่าง Sony ก็ไม่น้อยหน้า โปรโมทมือถือรุ่น Xperia ที่สามารถถ่ายใต้น้ำได้โดยนำมือถือลงไปถ่ายภาพ selfie หลอน ๆ กันใต้น้ำ
อยากให้คนสนใจแอพสั่งอาหารต้องทำยังไง ปิด social media ทุกตัวเลยซิ!
Taco Bell ฟาสต์ฟู๊ดเจ้าใหญ่ในอเมริกาปล่อยแคมเปญสุดแปลกภายใต้ชื่อ “call for nothing” แปลกยังไงนะเหรอ ก็แทนที่จะโปรโมตแอพสั่งอาหารโดยทำการตลาดผ่านช่องทาง social media ที่ตัวเองมี แต่กลับทำตรงข้าม คือปิดช่องทางการสื่อสารเหล่านั้นไปเลย เริ่มจากเปลี่ยนรูปโปรไฟล์บน Facebook, Instagram, Twitter ให้เป็นสีดำ แถมยังลบคอมเมนท์ที่ตัวเองเคยไปตอบบรรดา user เอาไว้ด้วย เมื่อเข้าไปในเว็บของ Taco Bell ก็จะพบกับข้อความที่ว่า “The new way to Taco Bell isn’t on the Internet – it’s #onlyintheapp” เป็นการแสดงให้เห็นว่า Taco Bell กำลังจะเปิดให้สั่งผ่านแอพแล้วนะจ๊ะ อยากติดต่อกับ Taco Bell ก็ตามมาที่แอพได้เลย ก็ไม่รู้ว่าการตลาดแบบนี้จะทำให้คนสนใจแอพได้จริงหรือเปล่า
Jeep โปรโมทรถใหม่กับกระจกหลังรถที่พูดได้
Jeep ออกแคมเปญเปิดตัวต้อนรับรถลุยรุ่นใหม่อย่าง Renegade (renegade คือผู้ที่ไม่ชอบทำตามหรือเดินตามใคร) โดยใช้กระจกหลังรถมาพูดคุย เชิญชวน ให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาหรือคนที่ขับรถตามหลังมาทำกิจกรรมฮา ๆ ไม่ว่าจะเป็น ให้เต้นหลังรถ เต้นบนรถ หรือจะชวนขึ้นไปบนรถซะอย่างนั้น ใครกล้ารับคำท้า Jeep ก็มีของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ นอกจากกิจกรรมที่ Jeep ท้าให้ทำจะเป็นการทดสอบศักยภาพของตัวรถแล้ว แคมเปญแบบนี้ก็หนีไม่พ้นเรื่องของความเป็นไวรัลนั่นเอง
1 พ.ย. Happy Birthday Hello Kitty!
ถ้าเป็นคนก็คงจะใกล้จะได้รับคำหน้าว่า คุณป้า เต็มที เพราะปีนี้ Hello Kitty มีอายุอานามปาเข้าไป 40 ปี แต่เพราะเป็นแมวเหมียวสุด Kawaii Hello Kitty จึงยังแอ๊บแบ้วเป็นแมวน้อยน่ารักได้ตลอดไปไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน
Instagram เปิดให้โฆษณาผ่านวิดีโอแล้วนะ
ต้นปีที่ผ่านมา Instagram เปิดให้ใช้บริการโฆษณาผ่านฟีดในลักษณะภาพนิ่ง มาวันนี้แบรนด์สามารถที่จะโฆษณาบน Instagram ในลักษณะของวิดีโอได้แล้ว โดยแบรนด์ที่ลองใช้ฟีเจอร์นี้กันบ้างแล้ว ก็อย่างเช่น Disney, Activisation และ Banana Replubic. แน่นอนว่าการโฆษณาในรูปแบบวีดีโอเป็นการเปิดพื้นที่ให้แบรนด์ได้ใช้ความครีเอทีฟกันอย่างเต็มที่เพื่อนำเสนอโฆษณาในรูปแบบที่สด ใหม่ รวมทั้งแปลก แหวกแนว ได้ด้วย
Donut Selfie วิดีโอ selfie ง่าย ๆ ใครก็ทำได้
อาจจะยังไม่เห็นมีคนนำเทรนด์นี้ที่บ้านเราซักเท่าไหร่ แต่กำลังฮิตสุด ๆ ทางฝั่งต่างประเทศกับ Donut Selfie โดย selfie ชนิดนี้เป็นการถ่ายวีดีโอ selfie จากสมาร์ทโฟนยี่ห้อใดก็ได้ที่เรามี ถ่ายไปในมุม 180 องศา จากหัวข้างหนึ่งไปสู่อีกข้างหนึ่ง ถ่ายวนแบบกลมๆ ลักษณะเดียวกับโดนัท ถ่าย Donut Selfie ในหลาย ๆ สถานที่ ที่เราไป หรือหลาย ๆ สถานการณ์ที่เราอยู่ จากนั้นนำคลิปทุกอันมาต่อกันก็จะเห็นเป็นคลิปวิดีโอที่ตัดจากสถานที่หนึ่งไปอีกสถานที่หนึ่งเสมือนว่าสถานที่นั้นมีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดมาจากภายในหัวของเรา อย่าลืมใส่ effect สั้นบ้าง เร็วบ้าง และเพลงเจ๋ง ๆ ซักเพลงเข้าไปด้วย
ตามมาดูวิดีโอจากสาว Karen Cheng ผู้ริเริ่มทำ Donut selfie ว่ามันเจ๋งขนาดไหน เผื่อใครอยากทำตามจะได้เอาไปเป็นไอเดียได้