การตลาดคอนเทนต์ข่าวสาร&กิจกรรมภายใน

แรงบันดาลใจจากงาน Cannes Lions 2015 ต่อ แคมเปญการตลาด

Cannes Lions 2015 Festival of Creativity หรืองานประกวดและประกาศรางวัลโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21-27 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ได้จบลงไปแล้ว ในบทความนี้ เราขอนำเสนอบางผลงานของผู้ชนะรางวัล Grand Prix (กรังปรีซ์) ในหมวดต่างๆ เช่น Creative Effectiveness, Design and Promo & Activation, และ Press เป็นต้น เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานในการทำ แคมเปญการตลาด ในแบบฉบับของแบรนด์คุณค่ะ

สำหรับนัก การตลาดออนไลน์ และ เอเจนซี่โฆษณา ที่กำลังง่วนอยู่กับการสร้างสรรค์ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ แคมเปญการตลาด ก็ไม่ควรพลาดนะคะ

เริ่มที่ผลงานในหมวด Creative Effectiveness ที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางตอนนี้ คือโฆษณาของ Volvo Trucks ซึ่งเป็นการนำไปเสริมกับแคมเปญ Live test ค่ะ

ในหมวดของ Design and Promo & Activation รางวัลยังคงเป็นของ Volvo โดยแคมเปญการตลาด Volvo Life Paint นี้สร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นึกถึงเพื่อนมนุษย์ร่วมถนนด้วยกัน

ยังคงเป็นของ Volvo สำหรับหมวด Direct ในชื่อแคมเปญ Interception ค่ะ นักการตลาดและนักวิจารณ์ทั่วโลกต่างยกให้เป็นผลงานที่ดีที่สุดของ Volvo

ความเจ๋งก็คือ ในรายการ Superbowl ของอเมริกา Volvo จะแจกรถยนต์ 1 คันให้แก่ผู้โชคดีที่ทวีต #Volvocontest ในขณะที่เห็นโฆษณารถยนต์ยี่ห้ออื่น เป็นการดึงความสนใจจากแบรนด์อื่นมาที่ Volvo นับว่าโฆษณาของแบรนด์อื่นนั้นทำขึ้นมาเสียเวลาและเงินไปโดยเปล่าประโยชน์จริงๆ

ลองดูของแบรนด์อื่นกันบ้างดีกว่าค่ะ ในหมวด Media รางวัลเป็นของ Vodafone กับแคมเปญ Red Light Application เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับขอความช่วยเหลือจากผู้หญิงที่กำลังอยู่ในเหตุการณ์เสี่ยงที่จะถูกทำร้าย โดยจะอนุญาตให้ดาวน์โหลดเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น

หลักการใช้แอพพลิเคชั่นคือ เขย่า 3 ครั้ง ข้อความและพิกัดจะถูกส่งไปยังบุคคลที่ไว้ใจได้ เพื่อให้เขามาช่วยเหลือเราได้ทันเวลา โดยที่ผู้ชาย หรือผู้ที่จะมาทำร้ายไม่รู้ตัว

แรงบันดาลใจได้มาจากข้อมูลที่ว่า ผู้หญิงตุรกีจำนวนมากถูกทำร้ายร่างกาย Vodafone จึงพยายามหาทางช่วยเหลือก่อนที่จะเกิดเรื่องราวเลวร้ายขึ้นค่ะ

สำหรับงาน Cannes Lions ในปีหน้า จะจัดขึ้นในวันที่ 19-25 มิถุนายน สำหรับผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดในการเข้าร่วมงานได้ที่ลิงค์นี้นะคะ How to enter Cannes Lions

หากได้แรงบันดาลใจแล้วแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ติดต่อ วางแผนการตลาด กับผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อสร้างแคมเปญการตลาด จากแรงบันดาลใจและไอเดียของคุณให้เกิดขึ้นจริง แม้ไม่ได้ไปถึงงานระดับโลก แต่สามารถช่วยกระตุ้นการตลาดและการขายของแบรนด์คุณได้ ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งจริงไหมคะ

แคมเปญการตลาด


หากคุณสนใจทำการตลาดออนไลน์ หรือสร้าง แคมเปญการตลาด ติดต่อเราได้เลย

ติดต่อเรา