กรณีศึกษาการตลาดโซเชียลมีเดียอี คอมเมิร์ซ

รู้จัก Collaborative Ads ให้มากขึ้น พร้อมเหตุผลที่ควรเลือกใช้งาน

รู้จัก-Collaborative-Ads-ให้มากขึ้น-พร้อมเหตุผลที่ควรเลือกใช้งาน

รู้จัก Collaborative Ads ให้มากขึ้น พร้อมเหตุผลที่ควรเลือกใช้งาน

วันนี้ IH Digital จะพาคุณมา รู้จัก Collaborative Ads ให้มากขึ้น และเรียนรู้วิธีที่จะทำให้โฆษณารูปแบบดังกล่าว ช่วยสนับสนุน ธุรกิจออนไลน์ ของคุณให้เติบโตยิ่งขึ้น

CPAS Ads คืออะไร?

ในปี 2019 Facebook ( หรือในปัจจุบัน เรียกว่า Meta ) ได้เปิดตัว Collaborative Performance Advertising Solutions ขึ้น หรือเรียกสั้น ๆ ว่า CPAS Ads เป็นแพลตฟอร์มรูปแบบหนึ่ง ที่เปิดโอกาสให้บรรดาธุรกิจออนไลน์ต่าง ๆ ได้โฆษณาสินค้าและบริการ ของพวกเขาได้โดยตรง ผ่านผู้ใช้งาน Facebook หลายล้านคน

Collaborative Ads ทำงานอย่างไร?

คำว่า Collaborative ที่ถูกนำมาเรียกใช้นั้นหมายถึง ความร่วมมือ ระหว่าง Facebook (Meta), แบรนด์ และ ธุรกิจค้าปลีก การใช้ Collaborative Ads จะสามารถช่วยให้ ลูกค้า หรือ ผู้ซื้อที่มีประสิทธิภาพ มองเห็นสินค้าและบริการที่มีอยู่บน ร้านค้าออนไลน์ ของคุณได้

รู้จัก-Collaborative Ads-ให้มากขึ้น-พร้อมเหตุผลที่ควรเลือกใช้งาน

กรณีศึกษาจาก แบรนด์ Merries ในประเทศมาเลเซีย

เพื่อแสดงให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น ถึงการทำงานของ Collaborative Ads เราจึงขอยกตัวอย่าง กรณีศึกษาจากแบรนด์ Merries ในประเทศมาเลเซีย

แบรนด์ผ้าอ้อม Merries  ได้เผยแพร่ Collaborative Ads เพื่อโปรโมท สินค้าลดราคา และโปรโมชั่นราคาพิเศษ บน Lazada และ Shopee ซึ่งเป็น 2 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ได้รับความนิยมที่สุดใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยหากผู้ใช้งาน ได้ทำการ คลิกดูสินค้า ของโฆษณา Merries บน Facebook ก็จะถูกพาไปยัง ร้านค้าออฟฟิเชียล ของแบรนด์ บน Lazada หรือ Shopee อย่างง่ายดายโดยทันที

เพราะเหตุใดจึงควรเลือกใช้งาน Collaborative Ads?

Collaborative Ads เป็น วิธีการเผยแพร่โฆษณาที่ง่าย และแน่นอนว่าคุณจะได้รับผลประโยชน์ จากการเลือกใช้งานโฆษณารูปแบบนี้ มากกว่าความเสี่ยงที่จะตามมาอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Collaborative Ads ยังช่วยให้คุณสามารถเข้าถึง ผู้ใช้งานหลายล้านราย ที่สนใจสั่งซื้อสินค้าเมื่อได้พบเห็นโฆษณา บน Facebook, Instagram, Messenger และแพลตฟอร์ต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อกับ Meta และการทำเช่นนี้ จะสามารถช่วย เพิ่มปริมาณการเข้าชม ให้กับ ร้านค้าออนไลน์ ของคุณได้ และยังเพิ่มประสิทธิภาพ คอนเวอร์ชั่น ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

และนอกจากนั้น การเผยแพร่โฆษณารูปแบบดังกล่าว ยังสามารถตรวจสอบได้ จึงช่วยให้คุณสามารถตั้ง กลุ่มเป้าหมาย สำหรับแคมเปญใหม่ ๆ ต่อไปได้ โดยฟีเจอร์นี้ ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณสามารถ กำหนดกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด ได้อย่างเหมาะสม แต่ยังสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ที่ไม่จำเป็นได้อีกด้วย

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ได้รับความนิยม ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากบทความต่อไปนี้

หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการทำ Collaborative Ads ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เราพร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อเราวันนี้ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้าน อีคอมเมิร์ซ และ Collaborative Ads ของเราสามารถนำทางคุณไปในทิศทางที่ถูกต้องได้

เกี่ยวกับ IH Digital

IH Digital คือเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลที่มุ่งเน้นไปที่ตลาดในเอเชีย ให้บริการคำปรึกษากับบริษัทชั้นนำ และ  วางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดในประเทศ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, และ อินโดนีเซีย ด้วยโซลูชันการตลาดดิจิทัลของเราครอบคลุมถึง การให้คำปรึกษา, วางกลยุทธ์, ทำคอนเทนต์, ดูแลโซเชียลมีเดีย, จัดการการซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, SEM, และ SEO

ทีมงานของเราประกอบด้วย ทีมจัดการดูแลบัญชี, ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์และโซเชียล, ทีมซื้อ & วางแผนสื่อโฆษณา, ทีมนักพัฒนาเว็บ, และ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเครื่องมือค้นหา ซึ่งมีประสบการณ์สูงสามารถลดความซับซ้อนของกระบวนการ วางแผน และ ดำเนินการแคมเปญการตลาด ผ่านช่องทางต่างๆ ในหลายภาษาได้เป็นอย่างดี

ติดต่อเรา