การขายสินค้าออนไลน์ ในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซที่กำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็วนั้นค่อนข้างมีความซับซ้อน การตั้งค่าและใช้งานโฆษณาเพื่อแสดงสินค้าและกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์ของคุณอาจเป็นกระบวนการที่ต้องใช้ความอุตสาหะอย่างมาก แต่โชคดีที่ Google มีเครื่องมือที่จะช่วยให้แบรนด์และผู้ลงโฆษณาสามารถผลักดันโฆษณา Shopping ที่ถูกต้องของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้อง เพิ่มการมองเห็นผลิตภัณฑ์และเพิ่ม ROI เครื่องมือนี้คือ Google Merchant Center
Google Merchant Center คืออะไร
Google Merchant Center (GMC) คือ เครื่องมืออย่างเป็นทางการของ Google ที่จะช่วยให้ผู้ขายอัปโหลดและอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับ ร้านค้า และ ผลิตภัณฑ์ ส่งตรงไปยัง Google ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังทำให้แบรนด์พร้อมเปิดใช้งานโฆษณารูปแบบ Shopping Ads และ บริการอื่น ๆ จาก Google เพราะตามข้อกำหนดจาก Google สำหรับการแสดงโฆษณา Google Shopping มีส่วนที่ระบุไว้ว่าแบรนด์จะต้องจัดการกับขั้นตอนนี้ก่อน ถึงจะสามารถเปิดใช้งานโฆษณาเพิ่มยอดขายอันทรงประสิทธิภาพนี้ได้
สาเหตุที่หากคุณไม่มีการสร้างบัญชี GMC เอาไว้ แล้วคุณจะไม่สามารถสร้างหรือเรียกใช้โฆษณา Shopping ได้ ก็เป็นเพราะว่า ตัว Google ไม่สามารถค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ในระบบ รวมถึงไม่สามารถตรวจสอบราคาและความพร้อมในการขายผลิตภัณฑ์ได้
เมื่อคุณทำการอัปโหลดข้อมูลทุกอย่างเรียบร้อยเเล้ว Google จะใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อสร้างโฆษณาที่แสดงใน Google Shopping และหน้าผลการค้นหาแบบไดนามิกเพื่อส่งโฆษณาไปยังผู้ใช้งานที่มีแนวโน้มว่าจะตัดสินใจซื้อสินค้ามากที่สุด ส่วนตัวผู้ใช้งานที่ได้เห็นโฆษณาก็จะพบข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจสั่งซื้อ
เพิ่มประสิทธิภาพ Google Merchant Center ด้วยบริการโฆษณาจาก IH Digital
IH Digital ในฐานะพาร์ทเนอร์ของคุณ เราจะช่วยเหลือคุณวางกลยุทธ์แคมเปญการตลาดและใช้ประโยชน์จาก Google Ads, Shopping Ads และ GMC เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์อย่างเต็มที่
การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาสำหรับสินค้าผ่าน Google Shopping Ads
การแสดงผลของ Google Shopping Ads บนหน้า Google Shopping
อย่ารอช้า ติดต่อเราตอนนี้เลย! เพื่อเรียนรู้ว่าโฆษณาดิจิทัลสามารถช่วยเพิ่มยอดขายอีคอมเมิร์ซให้กับคุณได้อย่างไร
อ่านเพิ่มเติม :
- ขายของบน Google Shopping ด้วย Shopify ยังไงให้เฉียบ!
- โฆษณา CPAS (Collaborative Ad) กุญแจสำคัญสำหรับ การตลาดอีคอมเมิร์ซ
- กลยุทธ์ E-Commerce ขายของออนไลน์ ให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
เกี่ยวกับ IH Digital
IH Digital คือเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลที่มุ่งเน้นไปที่ตลาดในเอเชีย ให้บริการคำปรึกษากับบริษัทชั้นนำ และ วางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดในประเทศ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, และ อินโดนีเซีย ด้วยโซลูชันการตลาดดิจิทัลของเราครอบคลุมถึง การให้คำปรึกษา, วางกลยุทธ์, ทำคอนเทนต์, ดูแลโซเชียลมีเดีย, จัดการการซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, SEM, และ SEO
ทีมงานของเราประกอบด้วย ทีมจัดการดูแลบัญชี, ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์และโซเชียล, ทีมซื้อ & วางแผนสื่อโฆษณา, ทีมนักพัฒนาเว็บ, และ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเครื่องมือค้นหา ซึ่งมีประสบการณ์สูงสามารถลดความซับซ้อนของกระบวนการ วางแผน และ ดำเนินการแคมเปญการตลาด ผ่านช่องทางต่างๆ ในหลายภาษาได้เป็นอย่างดี
ติดต่อเรา
IH Digital เป็นสมาชิกของ Digital 38 Group