เพิ่มยอดเข้าชม และพัฒนายอดขาย ให้กับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ วันนี้ IH Digital จะ พาสินค้าออนไลน์ของคุณ ไปอยู่หน้าแรกบนอินเทอร์เน็ต ด้วย Google Shopping Ads
Google Shopping Ads คืออะไร?
Google Shopping Ads คือ โฆษณาที่แสดงสินค้าต่าง ๆ ที่ส่วนของหน้าแรกบน Google Search Engine Results Page (SERP) หรือที่เรียกว่า หน้าแสดงผลลัพธ์การค้นหา ซึ่งมักจะถูกเข้าใจสับสนกับ Google Search Ads อยู่บ่อยครั้ง
ตัวอย่างของสินค้าที่โฆษณาผ่าน Google Shopping Ads บน SERP ของ Google
Google Shopping Ads ให้การสนับสนุน รูปแบบโฆษณาที่เป็น rich media อย่างรูปภาพ เพื่อดึงดูดลูกค้า ให้คลิกเข้าชม ทำการเลือกดู และสั่งซื้อสินค้าได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปที่ หน้าแสดงผลการค้นหาอื่น ให้ยุ่งยากและเสียเวลา
โฆษณารูปแบบนี้ จะปรากฏให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง เมื่อผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต พิมพ์ชื่อสินค้า ผลิตภัณฑ์ หรือชื่อแบรนด์ บนแถบค้นหา หลังจากที่พวกเขาทำการ คลิกเข้าชม โดยส่วนใหญ่ของโฆษณานั้น ๆ จะสามารถพาพวกเขาไปยัง ร้านค้าออนไลน์ บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ได้อีกด้วย อาทิเช่น Lazada, Shoppee หรือ เว็บไซต์สำหรับ ขายของออนไลน์ โดยตรง
ข้อได้เปรียบสำคัญ ของ Google Shopping Ads
เจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และนักการตลาด อาจประเมินค่า และให้ความคาดหวังกับ Google Shopping Ads ไว้ในระดับต่ำกว่าที่ควร ที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการ ดึงดูดผู้ซื้อ กอบโกยรายได้ รวมถึงการพัฒนายอดขาย จากโฆษณาออนไลน์ ผ่านช่องทางนี้ และนี่คือเหตุผลสำคัญ ที่เราอยากเชิญชวนให้คุณมา วางแผนธุรกิจออนไลน์ ของคุณในอนาคตบน แพลตฟอร์ม Google
1. เพิ่มการมองเห็น
สินค้าของคุณจะถูกจัดเรียงบนหน้าแรก และปรากฏให้เห็นทุกครั้ง เมื่อผู้ใช้งานทำการ ค้นหาสินค้า หรือชื่อแบรนด์ ด้วยเหตุผลนี้เอง จึงมีโอกาสในการ เพิ่มยอดเข้าชม ของสินค้าและเว็บไซต์มากขึ้น และแน่นอนว่า จะนำไปสู่การ เพิ่มขึ้นของคอนเวอร์ชั่น และสามารถพัฒนายอดขายได้
นอกเหนือจาก รูปภาพของสินค้าแล้ว ก็จะขึ้นแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต่อลูกค้า รวมถึงเป็นข้อมูลสำคัญ ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า อาทิเช่น ข้อมูลร้านค้า และราคา จะได้รับการปรากฏบนโฆษณา เช่นเดียวกัน
2. เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายที่ใช่
นอกจากนี้ Google Shopping Ads ยังช่วยให้คุณสามารถ เชื่อมต่อกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าที่เหมาะสมได้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจในสินค้า สิ่งที่คุณควรให้ความสนใจอยู่เสมอ คือ การเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม ที่จะช่วยเชื่อมต่อระหว่างสินค้าของคุณ กับผู้ซื้อ ได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น
หากคุณมีความสนใจใน เครื่องมือการตลาดบน Google เรียนรู้เพิ่มเติมได้จากบทความต่อไปนี้เลย
- วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ Google Shopping Ads ด้วย Google Merchant Center
- ขายของบน Google Shopping ด้วย Shopify ยังไงให้เฉียบ!
- วิธีใช้ Google My Business ทำให้แบรนด์โดดเด่นเหมือนกับ Yuan Skincare
- ไขคำตอบ ทำไม Google Merchant Center ถึงสำคัญสำหรับ อีคอมเมิร์ซ
เริ่มต้นใช้งาน Google Shopping ของคุณเอง
ข้อควรจำสำคัญอีกหนึ่งสิ่ง สำหรับเจ้าของธุรกิจออนไลน์ คือ แถบค้นหา เป็นจุดเริ่มต้นแรก ในการออกท่องช้อปออนไลน์ ของนักช้อปทุกคนบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ และการเข้าร่วมแคมเปญของ Google Shopping เป็นหนึ่งในทางเลือก ที่นับว่ามีประสิทธิภาพที่สุด เนื่องจากกลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าหลายล้านคน ใช้แพลตฟอร์ม เครื่องมือค้นหา อย่างสม่ำเสมออยู่เป็นประจำ
หากคุณต้องการเรียนรู้ที่จะเริ่มต้น ไปกับ Google Shopping Ads ให้พวกเราช่วยคุณเอง ที่ IH Digital เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญ ด้านอีคอมเมิร์ซ ที่สามารถนำเสนอ โซลูชั่นแบบครบวงจร เพื่อช่วยสนับสนุน ธุรกิจออนไลน์ ของคุณ
ตัวอย่างแท็บ Google Shopping
เกี่ยวกับ IH Digital
IH Digital คือเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลที่มุ่งเน้นไปที่ตลาดในเอเชีย ให้บริการคำปรึกษากับบริษัทชั้นนำ และ วางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดในประเทศ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, และ อินโดนีเซีย ด้วยโซลูชันการตลาดดิจิทัลของเราครอบคลุมถึง การให้คำปรึกษา, วางกลยุทธ์, ทำคอนเทนต์, ดูแลโซเชียลมีเดีย, จัดการการซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, SEM, SEO และ E-commerce
ทีมงานของเราประกอบด้วย ทีมจัดการดูแลบัญชี, ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์และโซเชียล, ทีมซื้อ & วางแผนสื่อโฆษณา, ทีมนักพัฒนาเว็บ, และ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเครื่องมือค้นหา ซึ่งมีประสบการณ์สูงสามารถลดความซับซ้อนของกระบวนการ วางแผน และ ดำเนินการแคมเปญการตลาด ผ่านช่องทางต่างๆ ในหลายภาษาได้เป็นอย่างดี
ติดต่อเรา
IH Digital เป็นสมาชิกของ Digital 38 Group