วันศุกร์นี้ก็ Halloween แล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนมีแพลนไปปล่อยผีกันเต็มที่อย่างแน่นอน ในแวดวงโฆษณาก็เช่นเดียวกัน แบรนด์หลาย ๆ เจ้าพากันกระหน่ำทำแคมเปญออกมาต้อนรับเทศกาลผีดุ มาดูแคมเปญเด่นจาก 4 แบรนด์ดังกันดีกว่าว่าปีนี้จะทำแคมเปญออกมาได้น่ากลัวขนาดไหน
Pepsi
ขนาดทำแคมเปญวันผี ก็ยังไม่วายสรรหาวิธีมาจิกคู่แข่งอย่าง Coke เลยนะจ๊ะ

Heineken
เห็นอย่างนี้แล้วอยากแปรงร่างเป็นผี Freddy จะได้มีนิ้วแหลม ๆ แบบนี้ไว้ช่วยเปิดฝาเบียร์เวลาขับคันแล้วแถวนั้นไม่มีที่เปิดขวด

IKEA สิงคโปร์
ทางด้าน IKEA สิงคโปร์ทำแคมเปญออกมาในรูปแบบวีดีโอ ซึ่งวีดีโอนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฉากสุดคลาสสิคจากหนังเรื่อง “The Shining” ที่ลูกชายเจ้าของโรงแรมปั่นจักรยานของเล่นไปทั่วโรงแรมแล้วไปป๊ะเข้ากับผีเด็กผู้หญิง 2 ตน
อยากรู้ว่าวิดีโอของ IKEA จะน่ากลัวเท่าฉากนั้นในหนังมั้ย ต้องมาดู
ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น IKEA Singapore ยังต่อยอดแคมเปญโดยให้ user capture ภาพจากวีดีโอแล้ววงหาสิ่งของและเฟอร์นิเจอร์ที่ปรากฏอยู่ใน photo album จากบนแฟนเพจ ใครวงได้ครบมีสิทธิ์ลุ้นรับ gift voucher

Snickers
ถ้าพูดถึงแคมเปญจาก Snickers คงหนีไม่พ้นเรื่องเกี่ยวกับความหิวแน่ และแคมเปญนี้ก็ยังนำเอาเรื่องความหิวมาเล่นอยู่ ในวีดีโอแสดงให้เห็นว่าเวลาที่หิวคุณอาจจะกลายเป็นแม่มดใจร้ายจนทำให้ใครต่อใครกลัว แต่เมื่อกัด Snickers เข้าไปคุณก็เปลี่ยนกลับมาเป็นคนธรรมดาโดยทันที
ชอบแคมเปญตัวไหนกันบ้าง อย่าลืมคอมเมนท์บอกเรากันด้วยนะ