การ ทำ Collaborative Ads หรือ ที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า โฆษณา CPAS เป็นกลยุทธ์โฆษณาที่ใช้ร่วมกันกับการขายสินค้าบนออนไลน์ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะโฆษณารูปแบบนี้ช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ นำแคตตาล็อกสินค้าบนแพลตฟอร์ม Marketplace ของตนมาแสดงบนโซเชียลมีเดียในรูปแบบของ Facebook Link ads กระตุ้นการคลิกเพิ่มยอดทราฟฟิกเข้าชมร้านค้าอีคอมเมิร์ซของแบรนด์ และ เพิ่มยอดขายสินค้าได้เป็นอย่างดี
ก่อนที่ โฆษณา CPAS จะถูกพัฒนาขึ้นมา แบรนด์ที่บริหารจัดการเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซหรือเปิดร้านบนแพลตฟอร์ม Marketplaces ต้องพึ่งพา Marketplaces นั้น ๆ ให้มาเป็นคนกลางในการช่วยทำตลาดและขายผลิตภัณฑ์ให้
แต่หลังจากที่โฆษณารูปแบบนี้ถูกปล่อยออกมาให้ใช้งานกัน แบรนด์ต่าง ๆ ก็สามารถขอแคตตาล็อกมาเดินหน้าสร้างแคมเปญโปรโมตแคตตาล็อกทั้งหมดด้วยตัวเองบนโซเชียลมีเดียโดยตรง ไม่จำเป็นต้องให้ทีมงานจาก Marketplaces โปรโมตให้อีกต่อไป
หากคุณเป็นเจ้าของร้านอีคอมเมิร์ซ เราขอแนะนำเคล็ดลับวิธีเริ่มต้นใช้งาน Collaborative Ads แบบง่าย ๆ แต่ได้ผลดีให้คุณได้ทราบ
เคล็ดลับสำหรับเริ่มต้น ทำ Collaborative Ads (CPAS)
1. เลือก Marketplaces ที่ดีมาเป็นพาร์ทเนอร์
ในการเริ่มต้นใช้งาน โฆษณา CPAS คุณต้องค้นหา Marketplaces ที่เปิดให้บริการอยู่ในภูมิภาคของคุณและสร้างร้านค้ากับแคตตาล็อกบนแพลตฟอร์มนั้น จากนั้นก็ทำการสร้างบัญชีโฆษณาใหม่ที่จะใช้สำหรับ โฆษณา CPAS โดยเฉพาะ เมื่อทั้งสองอย่างพร้อมแล้วก็ให้ติดต่อไปยัง Marketplaces ของคุณ เพื่อขอเเคตตาล็อกสินค้าจากพวกเขา
สำหรับ รายชื่อ Marketplaces ที่เเชร์แคตตาล็อกให้คุณเพื่อนำมาสร้างโฆษณาบน Facebook ได้จะแตกต่างกันไปตามภูมิภาค เช่น Marketplaces ในประเทศไทย จะเป็น Lazada, Shopee, และ อื่น ๆ เป็นต้น
ขั้นตอนการสร้างบัญชีโฆษณาและเชื่อมต่อกับ Marketplaces อาจเป็นเรื่องยากหากคุณไม่สันทันด้านในการซื้อสื่อโฆษณา แต่ไม่ต้องห่วงไป เราพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่ ติดต่อเราวันนี้เลย ทีมซื้อสื่อโฆษณามากประสบการณ์ของเรารอไม่ไหวแล้วที่จะได้เข้าช่วยมาคุณยิงโฆษณาสู่สายตากลุ่มเป้าหมาย
2. เข้าใจกลุ่มเป้าหมายของคุณ
Collaborative Ad นำเสนอตัวเลือกในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมาก คุณสามารถกำหนดเป้าหมายได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น อายุ, เพศ, ที่อยู่, ความสนใจ, และ พฤติกรรม อีกทั้งคุณยังสามารถกำหนดเป้าหมายเป็นคนที่คล้ายคลึงกับกลุ่มคนที่ กดไลก์ หรือ กดติดตาม เพจของคุณได้ด้วย
กำลังต้องการความช่วยเหลือในการเลือกกำหนดเป้าหมายโฆษณาที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโฆษณาของคุณอยู่ใช่มั้ย แจ้งให้เราทราบเลย
3. จับความสนใจด้วยคอนเทนต์ที่ดึงดูด
การออกแบบรูปภาพสำหรับใช้ในโฆษณาถือเป็นส่วนสำคัญที่ไม่อาจมองข้าม อย่าลืมใช้ภาพที่สะดุดตาเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชมเป้าหมาย และ นำเสนอผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างมืออาชีพ
ไม่ว่าจะเป็น ภาพนิ่ง, ภาพถ่าย, GIF, หรือ วิดีโอ, ทีมคอนเทนต์ของเราสามารถช่วยสนับสนุนคุณในการสร้างรูปภาพและเขียนคำโฆษณา ติดต่อเราเลย เพื่อเริ่มต้น
ตัวอย่าง การ ทำ Collaborative Ads จาก Kao Laurier
ทำโฆษณาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยความช่วยเหลือจาก IH Digital
ในปัจจุบัน ผู้บริโภคนิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น นั่นคือเหตุผลที่ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ พยายามเสริมศักยภาพการสร้างยอดขายออนไลน์อย่างที่ไม่เคยเป็นกันมาก่อน และ หนึ่งในสิ่งที่เสริมศักยภาพได้ดีที่สุดก็คือ โฆษณาดิจิทัล
ให้เราช่วยคุณเพิ่มยอดขายอีคอมเมิร์ซของคุณผ่านโฆษณาดิจิทัล ติดต่อเรา เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม
อ่านเพิ่มเติม:
- โฆษณา CPAS (Collaborative Ad) กุญแจสำคัญสำหรับ การตลาดอีคอมเมิร์ซ
- Collaborative Ads สุดยอดโฆษณาเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้พุ่งกระฉูด
เกี่ยวกับ IH Digital
IH Digital คือเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลที่มุ่งเน้นไปที่ตลาดในเอเชีย ให้บริการคำปรึกษากับบริษัทชั้นนำ และ วางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดในประเทศ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, และ อินโดนีเซีย ด้วยโซลูชันการตลาดดิจิทัลของเราครอบคลุมถึง การให้คำปรึกษา, วางกลยุทธ์, ทำคอนเทนต์, ดูแลโซเชียลมีเดีย, จัดการการซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, SEM, และ SEO
ทีมงานของเราประกอบด้วย ทีมจัดการดูแลบัญชี, ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์และโซเชียล, ทีมซื้อ & วางแผนสื่อโฆษณา, ทีมนักพัฒนาเว็บ, และ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเครื่องมือค้นหา ซึ่งมีประสบการณ์สูงสามารถลดความซับซ้อนของกระบวนการ วางแผน และ ดำเนินการแคมเปญการตลาด ผ่านช่องทางต่างๆ ในหลายภาษาได้เป็นอย่างดี
ติดต่อเรา
IH Digital เป็นสมาชิกของ Digital 38 Group