คู่มือการตลาดดิจิทัลอี คอมเมิร์ซ

กลยุทธ์ร้านค้าออนไลน์ : สร้างความเติบโตด้วยการตลาดดิจิทัล

กลยุทธ์ร้านค้าออนไลน์--สร้างความเติบโตด้วยการตลาดดิจิทัล-web

หากคุณกำลังมองหา กลยุทธ์ร้านค้าออนไลน์ ดี ๆ สำหรับนำมาใช้ พัฒนา และ ขยาย ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณให้เติบโต คุณมาถูกที่แล้ว IH Digital ขอนำเสนอกลยุทธ์การตั้งร้านค้าออนไลน์, การดำเนินการอย่างสร้างสรรค์, และ การตลาดที่มีประสิทธิภาพ ภายในบทความนี้เลย

กลยุทธ์ร้านค้าออนไลน์ สำหรับสร้างความเติบโตในยุดดิจิทัล

1. กลยุทธ์ร้านค้าออนไลน์ ที่ดี เริ่มต้นตั้งแต่ขั้นตอนจัดตั้งร้านค้า

ในการเริ่มขายออนไลน์ สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการตั้งร้านค้าอีคอมเมิร์ซเสียก่อน คุณสามารถเดินหน้าจัดตั้งร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อแสดงรายการสินค้าของคุณบนแพลตฟอร์มนั้น ๆ เช่น Lazada,  Shopee, LINE MyShop, หรือ สร้างเว็บไซต์ Shopify ของแบรนด์คุณเอง

หากคุณไม่แน่ใจว่าอยากจะเปิดร้านค้าขอคุณบนแพลตฟอร์มไหนดี เราขอแนะนำบทความนี้เลยเพิ่อช่วยคุณตัดสินใจ: เปิดร้านค้าออนไลน์ เลือกใช้บริการแพลตฟอร์มไหนดี?

แต่ละแพลตฟอร์มมีข้อกำหนดในการจัดตั้งร้านที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้คุณลอง ติดต่อเรา เพื่อปรึกษา พูดคุย รับคำแนะนำ จากเอเจนซี่อีคอมเมิร์ซที่มีประสบการณ์

2. ดำเนินการปรับปรุงรูปรายการสินค้า เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

ความสำเร็จของคุณบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซขึ้นอยู่กับการใช้ “ภาพสินค้า” เพื่อดึงดูดความสนใจ และ สร้างการเข้าชมหน้าผลิตภัณฑ์ของคุณ ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณต้องใช้ภาพถ่ายสินค้าที่มีความละเอียดสูง รวมถึงภาพใน หลาย ๆ ระยะ และ หลาย ๆ มุม เพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ซื้ออย่างเพียงพอ เพราะพวกเขาไม่สามารถ ดู หรือ สัมผัส ผลิตภัณฑ์จริงได้

หากคุณกำลังแข่งขันกับบริษัทอื่น ในการขายผลิตภัณฑ์แบบเดียวกัน การทำให้รูปภาพมีคุณภาพสูงขึ้นสามารถทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณดูน่าสนใจยิ่งขึ้นได้ ซึ่งจะสามารถเกิดเป็นความได้เปรียบกว่าคู่เเข่งที่ดึงดูดผู้ชมให้ตัดสินใจซื้อ

ทีมคอนเทนต์ของเราคุ้นเคยกับการ ถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ และ สร้างคอนเทนต์ภาพภาพในรูปแบบต่าง ๆ ด้วย ปริมาณ, ประเภท, และ คุณภาพ ของรูปภาพที่เราใช้สำหรับอีคอมเมิร์ซ ไม่เพียงแต่ช่วยสนับสนุนขั้นตอนการออกแบบคอนเทนต์ภาพที่คุณกำลังทำอยู่เท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มพลังในการขายด้วยการ เพิ่มมูลค่าผ่านภาพ และ เสริมการรับรู้ผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค ติดต่อเราเลย หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการสร้างคอนเทนต์ภาพเจ๋ง ๆ

ดำเนินการปรับปรุงรูปรายการสินค้า

ตัวอย่างผลงานการถ่ายรูปผลิตภัณฑ์จาก IH Digital

3. ปรากฏบน Search Engine ด้วยตำแหน่งที่ดีกว่าผ่านการใช้ คีย์เวิร์ด

นอกเหนือจากรูปภาพผลิตภัณฑ์ที่น่าดึงดูดแล้ว สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ แคปชั่นอธิบายตัวสินค้าที่จัดทำมาอย่างดี แม้ว่ารูปภาพจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนให้ความสนใจเป็นสิ่งเเรก แต่คำอธิบายผลิตภัณฑ์คือสิ่งที่โน้มน้าวให้พวกเขาตัดสินใจคลิกเข้าไปดูสินค้าบนแพลตฟอร์มของคุณ และ ทำการซื้อ

ก่อนที่จะเกิดการคลิกขึ้น คุณต้องปรับปรุงอันดับรายการผลิตภัณฑ์ในหน้าผลการค้นหาของ Search Engine ก่อน เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถค้นพบผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างง่ายดาย แต่หากต้องการอยู่อันดับสูง ๆ ในหน้าผลการค้นหา คุณจำเป็นต้องค้นคว้าหา คีย์เวิร์ด ที่ผู้คนใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณ

ในการเปลี่ยนผู้สนใจที่พบเห็นคุณบน Search Engine ให้กลายเป็นลูกค้า คุณต้องมีทักษะการเขียนแคปชั่นคำโฆษณาที่ดีในระดับหนึ่ง ตัวคำโฆษณาต้อง กระชับ และ กระตุ้นการมีส่วนร่วม สามารถอธิบายผลิตภัณฑ์ที่คุณขายได้อย่างชัดเจน และ กระตุ้นให้เกิดการซื้อได้จริง

สนใจอยากรู้เกี่ยวกับการปรับปรุง SEO ให้ดีขึ้นอยู่ใช่มั้ย อ่านบทความนี้เลย: 4 ปัญหา SEO เว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซ ยอดฮิตที่คุณต้องแก้ไขด่วน!

หากคุณมีปัญหาในการหา คีย์เวิร์ด หรือ เขียนคำอธิบายผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำให้เกิดการสั่งซื้อได้ ให้ IH Digital เข้ามาช่วยคุณ เลยสิ

4. เพิ่มการพบเห็นร้านค้า ด้วยพลังจากการตลาดโซเชียลมีเดีย

เมื่อคุณตั้งร้านค้าออนไลน์เรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนถัดไปคุณจำเป็นจะต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้คนกดเข้ามาเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ในร้านค้าของคุณ โดยปกติแล้วนั้นแทบจะไม่มีใครค้นพบร้านค้าออนไลน์ของคุณด้วยตัวเองเลย เว้นแต่ว่าคุณจะเริ่มต้นกระจ่ายข่าวบอกให้ผู้ซื้อเป้าหมายของคุณทราบ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้การตลาดออนไลน์มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณ

คุณสามารถ โพสต์โฆษณา หรือ ทำแคมเปญโซเชียลมีเดีย อย่างต่อเนื่องเป็นประจำเพื่อ สร้างการรับรู้ และ สร้างความไว้วางใจต่อแบรนด์ บน Facebook และ Instagram ได้ ซึ่งคุณสามารถยกระดับโพสต์โซเชียลมีเดียขึ้นไปอีกขั้นได้ ด้วยการสร้างโพสต์พร้อมติดเเท็กช้อปปิ้งที่สามารถนำผู้บริโภคไปยังหน้าซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณได้โดยตรง

กลยุทธ์ร้านค้าออนไลน์ ด้วยการตลาดโซเชียลมีเดีย

ตัวอย่าง โพสต์ติดเเท็กช้อปปิ้ง จาก Instagram ของ Augustinus Bader Singapore

ขั้นที่ 1 คอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย

ตัวอย่าง แคมเปญโซเชียลมีเดีย จาก Facebook ของ Men’s Biore Malaysia

ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัลสำหรับส่งเสริมธุรกิจอีคอมเมิร์ซด้วยโซเชียลมีเดียอยู่ใช่หรือเปล่า? เราขอเสนอบทความนี้ให้กับคุณเลย: Facebook Shops: ฟีเจอร์สุดฮอตขับเคลื่อน Social Commerce

การจัดการกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลสำหรับบริษัทอีคอมเมิร์ซ ต้องใช้อย่างเวลามากในการเรียนรู้ และ ทำให้กลยุทธ์ออกมาสมบูรณ์แบบ แต่เมื่อคุณมีหน้าที่สำคัญอื่น ๆ ที่ต้องจัดการ การทุ่มเทให้กับการทำการตลาดอีคอมเมิร์ซในปริมาณที่เหมาะสมอาจเป็นไปได้ยาก

และนี่คือข้อดีของการ จ้างเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลเข้ามาช่วยจัดการ เพราะเราสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบต่าง ๆ ให้คุณนำไปใช้ และ ทำการวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดอีคอมเมิร์ซของคุณได้อย่างมืออาชีพ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กลยุทธ์ร้านค้าออนไลน์ :

พร้อมเปิดร้านบนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ยอดขายพุ่งกระฉูดหรือยัง?

ตอนนี้แหละ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว สำหรับการทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความช่วยเหลือจากขุมพลังอันแสนยอดเยี่ยมของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง Shopify, Shopee, Lazada, LINE MyShop และ อื่น ๆ อีกมากมาย คุณก็สามารถมีร้านค้าสุดเจ๋ง สำหรับขายสินค้าออนไลน์ของคุณเองได้แล้ว ไม่ว่าแบรนด์ของคุณจะเป็นธุรกิจประเภทใดก็ตาม จะเป็นแบรนด์ ความงาม & เครื่องสำอาง, เครื่องใช้ไฟฟ้า, แฟชั่น, อาหาร & เครื่องดื่ม, หรือ ของตกแต่งบ้าน ก็ตั้งร้านกันได้หมด!

ที่ IH Digital เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ด้านการทำอีคอมเมิร์ซอยู่มากมายหลายชีวิต ทำให้เรามีความสามารถในการช่วยสนับสนุนคุณ วางแผนกลยุทธ์ และ เปิดร้านอีคอมเมิร์ซ บนแพลตฟอร์มทั้งหลายแหล่อย่างง่ายดาย พร้อมขยายตลาด เพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์คุณ ไปทั่วทั้งภูมิภาค ติดต่อเราเลย

ติดต่อเรา

 


เกี่ยวกับ IH Digital

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น 

เรามุ่งเน้นไปที่การตลาดดิจิทัลในทวีปเอเชีย พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO โดยมีทีมงานมากประสบการณ์คอยสนับสนุนคุณ ไม่ว่าจะเป็น ทีมบริหารจัดการดูเเลบัญชี, ทีมสร้างคอนเทนต์, ทีมโซเชียลมีเดีย, ทีมวางแผน & ซื้อสื่อโฆษณา, นักพัฒนาเว็บไซต์, และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือค้นหา ทุกคนในทีมของเราสามารถช่วยคุณกำจัดปัญหาความยุ่งยากในการ วางแผน และ ดำเนินการ ทำการตลาดออนไลน์ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในหลากหลายภาษา

IH Digital เป็นสมาชิกของ Digital 38 Group.