Instagram marketing strategy
เกือบ 60% ของผู้ใช้งาน Instagram มีอายุระหว่าง 18-29 ปี ทำให้ Instagram เป็นเครือข่ายที่มีการแข่งขันสูงสามารถเข้าถึงกลุ่มประชากรที่มีคุณค่าได้ไม่ยาก เมื่อผู้คนเข้าร่วม Instagram ในรูปแบบต่างๆแบรนด์ต่าง ๆ ก็มีโอกาสที่จะมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ของพวกเขาเช่นกัน
อย่างไรก็ตามความสำเร็จของแบรนด์บน Instagram นั้นมากกว่าการโพสภาพสวย ๆ น่าดึงดูด แต่เป็นการคิดกลยุทธ์สำหรับผลิตภัณฑ์นั้น ๆ การแสดงตัวตนของแบรนด์และความสร้างสรรค์ต่อการพบเห็น อย่างแรกเลยคุณต้องกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน ว่าจุดประสงค์ที่คุณต้องการใน Instagram คืออะไร?
มาดูสิ่งจำเป็นของการทำ Instagram marketing strategy ได้เลย
- Instagram ทำไรให้คุณได้บ้างนอกเหลือจาก Digital Media แพลตฟอร์มอื่นๆ
- ใครคือกลุ่มลูกค้า และกลุ่มลูกค้าคนไหน Active ต่อช่องทาง Social Media ของคุณ
- Instagram จะผสานรวมกับเครือข่ายอื่นในการทำกลยุทธ์ Social Media Marketing ของคุณได้อย่างไร
Instagram บนมือถือเหมาะสำหรับการโชว์ภาพที่บันทึกไว้หรือภาพในขณะนั้น สิ่งนี้ทำให้ผู้ติดตามมีโอกาสในการโต้ตอบกับแบรนด์ของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้การมีส่วนร่วมของ Instagram ของคุณเป็นไปในแบบสบาย ๆ และรวดเร็วกว่าเครือข่ายอื่น ๆ
กลยุทธ์การตลาดของ Instagram ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมหรือแบรนด์และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ การทำ การตลาดออนไลน์ บน Instagram ควรตั้งวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้
- เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์
- แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมของ บริษัท
- แสดงทีมงานของคุณและเปิดรับสมัครพนักงานใหม่
- เพิ่มความผูกพันและความภักดีของลูกค้า
- แสดงผลิตภัณฑ์และบริการ
- เสริมสร้างและเสริมประสบการณ์ในการจัดงาน
- สร้างแรงจูงใจให้กับผู้บริโภค
- แบ่งปันข่าวของบริษัทหรืออุตสาหกรรม
- สร้างชุมชนที่มีส่วนร่วมมากขึ้น
- เชื่อมต่อกับ Influencer ทั้งหลาย
- เพิ่มยอดขาย
หากคุณเป็นแบรนด์สินค้าบริการที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Instagram marketing strategy สามารถติดต่อเรามาได้ >> ที่นี่ <<