Internet Marketing Agency หรือ Online Marketing Agency น่าจะเป็นหน่วยงานที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์สินค้าต่างๆมากที่สุดในฐานะสื่อใหม่ที่กำลังมาแรง แต่ Agency ในยุคนี้ต้องมีบริการอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยดีกว่า
1.Facebook
ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า social media advertising ที่แบรนด์สินค้าจ่ายเงินให้มากที่สุดในขณะนี้ก็คือ Facebook โดยเฉพาะในประเทศไทยเองที่มีตัวเลขผู้ใช้งานแพล็ทฟอร์มนี้มากกว่าใครในเอเชีย และติด Top 5 ของโลก เอเจนซี่ต่างๆจึงต้องมีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดและการโฆษณาบน Facebook เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการดูแลเพจ การสร้างคอนเทนท์บนเพจ ไปจนถึงการทำ Facebook ad ที่เอเจนซี่ต้องสามารถกไหนดกลุ่มเป้าหมายให้ลูกค้าได้ ทราบว่าควรที่จะ Run โฆษณาในวันและเวลาไหน เพื่อให้คนเห็น รวมถึงตอบสนองกับโฆษณามากที่สุด
2.Website
เว็บไซต์ยังเป็นสิ่งจำเป็นในการทำคอนเทนท์ออนไลน์ อาจเริ่มต้นตั้งแต่บริการสร้างเว็บไซต์ ในส่วนของ application อาจจะยังไม่จำเป็น แต่สิ่งที่ต้องเพิ่มเติมคือบริการรับทำ Mobile Site เพื่อรองรับการใช้งานของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ส่วนใหญ่เล่นอินเทอร์เน็ตผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟน รวมถึงอาจเพิ่มบริการทำ seo ในการดึงทราฟฟิคจาก Search engine อันดับหนึ่งอย่าง Google ก็เป็นบริการหนึ่งที่สำคัญ ซึ่งอาจโยงไปถึงเรื่องของการทำ sem ซื้อสื่อโฆษณาของ Google ทำควบคู่กันเพื่อดึงฐานผู้บริโภคใหม่ๆให้เข้ามาในเว็บไซต์ บริการ seo อาจจะใช้เวลานานแต่มีข้อดีคือค่าใช้จ่ายไม่แพง เมื่อเทียบกับบริการ sem ที่เห็นผลไว้เพราะการจ่ายเงิน หากหยุดการจ่ายก็จะหายไป ดังนั้นสองบริการนี้อาจต้องทำไปพร้อมๆกัน จะได้ผลดีกว่าทำเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่ง
3.Influencer
การใช้ Influencer ยังเป็นช่องทางที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการโปรโมตโปรดักต์ต่างๆของแบรนด์สินค้า ซึ่งหากเอเจนซี่มีคอนเน็กชั่นที่ดีกับบล็อกเกอร์ชื่อดังต่างๆ ก็มีโอกาศที่จะสร้างแคมเปญที่น่าสนใจ หรือเป็นกระแสในสังคมออนไลน์ได้ แม้ว่าบริการนี้อาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าบริการก็ตาม แต่ก็มีผลตอบรับที่ค่อนข้างคุ้มค่า
4.Advertorial and Seeding
Advertorial และ Seeding อาจเป็นช่องทางการทำการตลาดประชาสัมพันธ์แบรนด์สินค้าที่ดูไม่ค่อยเป็นมิตรสักเท่าไหร่ หากทำแบบผิดวิธี เป็นหน้าที่ของเอเจนซี่ที่ต้องคอยดูแลคอนเทนท์ที่จะนำไปลงเป็น Advertorial หรือ Seeding ให้ดูแนบเนียน ไม่มีความรู้สึกว่าเป็นการโฆษณาสินค้าหรือแบรนด์มากจนเกินไป
5.International marketing
การตลาดต่างประเทศเหมาะสำหรับแบรนด์สินค้าใหญ่ๆที่มีศักยภาพและเห็นช่องทางในการขายสินค้าให้กับคนต่างชาติ ซึ่งในตอนนี้ประเทศจีนคือตลาดที่เนื้อหอมสุดๆ แน่นอนว่าการทำตลาดออนไลน์จีนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะนอกจากเรื่องของภาษาแล้ว ค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดหรือโฆษณาก็มีราคาแพงกว่าในประเทศไทยมากกว่าเท่าตัว ทางที่ดีแบรนด์สินค้าควรหาเอเจนซี่ที่มีประสบการณ์ในการทำตลาดจีนมาดูแล
ทั้งนี้ IH Digital เป็นบริษัท digital marketing ที่มีบริการครอบคลุมแบบ 360 องศาในทุกข้อที่กล่าวมา ไม่ว่าจะเป็นการดูแลและสร้างคอนเทนท์ให้กับ Facebook fan page , การสร้าง Website , การทำ sem กับ seo , การใช้ Influencer , การทำ Seeding และ การทำตลาดออนไลน์จีนมานานหลายปี
หากคุณกำลังมองหา internet marketing agency ติดต่อเราได้เลยที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/