คุณรู้หรือเปล่าว่าคุณสามารถโปรโมทร้านและสินค้าคุณผ่าน โฆษณา Lazada ได้? ในบทความนี้ เราจะขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ Lazada Sponsored Discovery และแชร์เหตุผลว่าทำไมโฆษณา อีคอมเมิร์ซ ถึงจะเป็นกุญแจสำคัญในการเติบโตสำหรับแบรนด์ของคุณ
Lazada Sponsored Discovery
โฆษณาบน Lazada มักถูกเรียกว่า Lazada paid search (การชำระเงินเพื่อให้ถูกพบในหน้าค้นหา) และถูกเรียกในอีกชื่อว่า Lazada Sponsored Discovery โดยที่มันจะทำงานคล้ายกับ กลยุทธ์การตลาดเครื่องมือค้นหา (SEM) อื่น ๆ ซึ่งผู้ขายที่ต้องการโฆษณาสินค้าของตน จะต้องเลือกและเสนอราคาสำหรับคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับสินค้านั้น ในทางกลับกัน คีย์เวิร์ดเหล่านี้จะเชื่อมโยงโฆษณาไปยังผู้ซื้อหลายล้านรายที่ใช้ Lazada เป็นประจำทุกวันและมีความสนใจหรือเข้าข่ายที่จะสนใจในสินค้านั้น ๆ
ผลิตภัณฑ์ที่โปรโมทผ่าน Lazada มักจะปรากฏอยู่ที่ด้านบนสุดของหน้าผลการค้นหา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lazada ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพียงคลิกลิงก์ไปยังบทความก่อนหน้าของเราด้านล่างนี้ได้เลย
- LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ
- Yuan Skincare ทำ ไลฟ์คอมเมิร์ซ ผ่าน LazLive ด้วยพิธีกรไลฟ์คนสวย
จะเปิดใช้งาน Lazada Sponsored Discovery ได้อย่างไร?
การเปิดตัวแคมเปญโฆษณาแรกของคุณบน Lazada นั้นง่ายมาก สิ่งที่คุณต้องทำคือไปที่หน้า Seller Centre ของ Lazada จากนั้นในเมนูแดชบอร์ดของคุณ ให้คลิกที่ Sponsored Discovery คุณจะต้องอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไข (T&C) ของ Lazada ก่อนจึงจะดำเนินการต่อได้
ปัจจุบัน Lazada รองรับการชำระเงินล่วงหน้าเพื่อเติมเงินให้กับโฆษณา Lazada โดยใช้ Credit Wallet ของคุณ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ผู้เชี่ยวชาญมักจะแนะนำให้ผู้ขายติดตามและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายของแคมเปญใน Lazada อย่างสม่ำเสมอและใกล้ชิด เพราะไม่ใช่เเค่เพียงเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่มันยังช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากไปโดยไม่จำเป็น
หากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการจัดการโฆษณาของคุณบน Lazada โปรดติดต่อผู้เชี่ยวชาญอีคอมเมิร์ซของเรา เลย
ประโยชน์ของการโปรโมทผ่าน Lazada
นอกเหนือจากการเปิดกว้างสำหรับผู้ขายทุกรายใน Lazada แล้ว Sponsored Discovery ของยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซรายนี้ยังสามารถมอบโอกาสมากมายที่ธุรกิจออนไลน์ของคุณไม่อยากพลาด และนี่คือตัวอย่างบางส่วนจากทั้งหมด
เพิ่มการแสดงแบรนด์และร้านค้า
การผลักดันสินค้าของคุณไปที่ด้านบนสุดของหน้าผลการค้นหาของ Lazada อาจทำให้แบรนด์และร้านค้าของคุณปรากฏต่อผู้ใช้นับล้านที่เข้าถึงแพลตฟอร์มนี้ นอกจากนั้นยังสามารถช่วยให้คุณแซงหน้าคู่แข่งได้ด้วยการทำให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของคุณถูกแสดงอยู่ในจุดที่โดดเด่นที่สุดของ Lazada
เพิ่มยอดขาย
เมื่อการถูกเข้าชมร้านค้า Lazada ของคุณเพิ่มขึ้น จะเพิ่มโอกาสสร้างการขายอีกด้วย
ค่าใช้จ่ายที่เป็นมิตรกับงบประมาณ
และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด การโปรโมทผ่าน Lazada ไม่กระทบต่องบการเงินของคุณแน่นอน เพราะคุณสามารถเปิดตัวโฆษณาบนแพลตฟอร์มโดยปรับให้สอดคล้องเข้ากับงบประมาณปัจจุบันของคุณได้ ทำให้วิธีการการโฆษณานี้มีความเป็นมิตรกับงบประมาณสูงมาก
เริ่มต้นการเดินทางบน Lazada ของคุณกับ IH Digital
Lazada เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีชื่อเสียงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีแบรนด์ระดับภูมิภาคและระดับโลกหลายพันแบรนด์อยู่บนแพลตฟอร์มนี้ พวกเขาไม่เพียงแต่ใช้ Lazada เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคนับล้านในภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังใช้เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตโดยรวมของพวกเขาอีกด้วย
หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับภูมิทัศน์อีคอมเมิร์ซในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) คุณมาถูกที่แล้ว ที่ IH Digital เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซโดยเฉพาะ พร้อมที่จะช่วยเหลือคุณในทุกช่วงเวลา ติดต่อเราเลย
เกี่ยวกับ IH Digital
IH Digital คือเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลที่มุ่งเน้นไปที่ตลาดในเอเชีย ให้บริการคำปรึกษากับบริษัทชั้นนำ และ วางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดในประเทศ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, และ อินโดนีเซีย ด้วยโซลูชันการตลาดดิจิทัลของเราครอบคลุมถึง การให้คำปรึกษา, วางกลยุทธ์, ทำคอนเทนต์, ดูแลโซเชียลมีเดีย, จัดการการซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, SEM, และ SEO
ทีมงานของเราประกอบด้วย ทีมจัดการดูแลบัญชี, ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์และโซเชียล, ทีมซื้อ & วางแผนสื่อโฆษณา, ทีมนักพัฒนาเว็บ, และ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเครื่องมือค้นหา ซึ่งมีประสบการณ์สูงสามารถลดความซับซ้อนของกระบวนการ วางแผน และ ดำเนินการแคมเปญการตลาด ผ่านช่องทางต่างๆ ในหลายภาษาได้เป็นอย่างดี