อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

LazMall-ช่องทาง-อีคอมเมิร์ซ-ทำกำไรงาม-อย่างน่าเชื่อถือ!

หากว่าคุณกำลังมองหาช่องทางการทำ อีคอมเมิร์ซ และ ขายสินค้าออนไลน์ ที่มีทั้ง คุณภาพ และ สามารถเชื่อถือได้ เพื่อมอบประสบการณ์ การซื้อขายสินค้าอันน่าประทับใจ ให้เเก่ลูกค้าของคุณล่ะก็ บริการ ห้างสรรพสินค้าดิจิทัล LazMall จาก แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ชื่อดังระดับโลก อย่าง Lazada คือจุดหมายในการเปิดร้านขายสินค้าของคุณ!

วันนี้ IH Digital ขอนำพาทุกท่าน ไปรู้จักกับ LazMall จาก Lazada เชิญเลื่อนลงไปดูข้อมูลดี ๆ ที่อยู่ต่อจากนี้กันได้เลย!

LazMall คืออะไร

LazMall คือ ห้างสรรพสินค้าดิจิทัล ที่ถูกจัดทำขึ้นมาโดย Lazada ถูกเปิดตัวครั้งเเรกใน เดือน สิงหาคม ปี 2018 โดยรวบรวมแบรนด์สินค้าชั้นนำที่มีชื่อเสียงทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ในระดับท้องถิ่น หรือ แบรนด์ในระดับประเทศ, ร้านค้าออนไลน์ที่มีเรตติ้งระดับสูง, และ ผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับการพิจารณาอนุมัติ เอาไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยรูปแบบใหม่ ที่มากด้วยคุณภาพ เสริมสร้างความพึงพอใจตลอดการช้อปปิ้ง และ สามารถตอบทุกโจทย์ในดวงใจของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด

ข้อดีของการเป็นร้านค้าในLazMall 

เมื่อแบรนด์คุณได้เป็นส่วนหนึ่งในชุมชนร้านค้าของ ห้างสรรพสินค้าดิจิทัล แห่งนี้เเล้ว สิทธิประโยชน์มากมายก็จะหลั่งไหลเข้ามาหาคุณ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกัน

  • ร้านค้าของคุณจะอยู่ใน แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่มีผู้ใช้งานจาก อาเซียน เข้าใช้บริการมากที่สุด
  • แบรนด์ของคุณจะได้รับการการันตีความน่าเชื่อถือจาก Lazada
  • มีโอกาสเพิ่มการเข้าถึงของลูกค้าให้มากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ Flagship store, Seller picks, และLazMall badge 
  • อันดับการค้นหาร้านค้าของคุณจะสูงขึ้น และ ลูกค้าจะค้นพบได้ง่ายมากขึ้น
  • มีสิทธิในการเข้าถึงเครื่องมือต่าง ๆ เพิ่มเติม สำหรับผู้ขาย
  • การจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับ Lazada จะเกิดขึ้นเฉพาะตอนที่ขายสินค้าออกไปได้เเล้วเท่านั้น
  • มีสิทธิได้เข้าไปจัดแคมเปญสุดพิเศษกับ Lazmall เช่น Super Brand day หรือ Brand Mega offers เป็นต้น
LazMall Super Brand Day
ตัวอย่าง แคมเปญพิเศษ จาก Lazmall: Super Brand day

สิ่งที่ร้านค้าบนLazMall ต้องให้ความสำคัญ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าทุกคน

LazMallให้ความสำคัญอย่างมากในการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า เพราะถ้าหากว่าลูกค้าพึงพอใจในการใช้บริการ พวกเขาก็จะกลับมาใช้ซ้ำอีกอย่างแน่นอน จึงทำให้เกิด 3 สิ่งที่ร้านค้าจำเป็นต้องมี หากว่าต้องการจะเข้าไปอยู่เป็นส่วนหนึ่งของ ห้างสรรพสินค้าดิจิทัล แห่งนี้

  1. สินค้าต้องเป็นของแท้ และ เชื่อถือได้ 100%: สินค้าทุกชิ้นที่แบรนด์นำมาวางขาย จะต้องเป็นของแท้ดั้งเดิม ไม่มีการปลอมแปลง หากสินค้าที่ไม่น่าเชื่อถือ ถูกส่งไปถึงมือลูกค้า ร้านค้าจะต้องคืนเงินให้กับลูกค้าเป็นจำนวน 2 เท่า ของราคาสินค้านั้น
  2. เปลี่ยนคืนสินค้าง่าย ภายใน 15 วัน: สินค้าทุกชิ้นต้องสามารถเปลี่ยนคืนได้อย่าง ง่ายดาย และ รวดเร็ว ภายในระยะเวลา 15 วัน
  3. ส่งไว และ สามารถสั่งวันนี้ พรุ่งนี้ได้ของ สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ: สินค้าที่ลูกค้าสั่งจะต้องทำการส่งอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความพึงพอใจให้เเก่ลูกค้า เพราะยิ่งสินค้าส่งถึงมือพวกเขาได้เร็วเท่าไหร่ พวกเขาก็จะยิ่งประทับใจในบริการของเรามากขึ้นเท่านั้น

เกณฑ์การเป็นร้านค้าใน LazMall

สำหรับแบรนด์ผู้ขายรายใหม่ ที่ไม่เคยมีหน้าร้านบน Lazada มาก่อน

  • คุณต้องเป็น เจ้าของแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียง, เป็นผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต, เป็นผู้ค้าปลีก หรือ ตัวแทนจำหน่าย ที่น่าเชื่อถือ เท่านั้น
  • สินค้าของคุณต้องเป็นของแท้ ไม่มีการปลอมแปลง ไม่มีการตัดแต่ง ไม่ใช่สินค้าOEM และ ห้ามเป็นสินค้าที่นำเข้ามาผ่านช่องทางที่นอกเหนือจากช่องทางการจำหน่ายอย่างเป็นทางการของผู้ผลิต
  • มีร้านค้าแบบออฟไลน์ตั้งอยู่จริง

สำหรับแบรนด์ผู้ขายรายเก่า ที่มีหน้าร้านบน Lazada อยู่แล้ว

  • ร้านจะต้องตั้งขายอยู่บน Lazada อย่างน้อย 6 เดือน
  • มียอดสั่งซื้อสินค้าจากร้าน อย่างน้อย 30 ออร์เดอร์ ต่อ เดือน
  • อัตราการขายอยู่ที่ มากกว่า 70%
  • อัตราการยกเลิก น้อยกว่า 2%
  • ส่งสินค้าได้ รวดเร็ว ตรงเวลา มากกว่า 80%
  • อัตราการตอบข้อความ มากกว่า 85%

เกณฑ์การประเมิณคุณภาพของผู้ขายในLazmall

สำหรับร้านค้าLazMall ที่เปิดทำการมาแล้ว มากกว่า 6 เดือน จะต้องถูกประเมิณผลงานรายเดือน ในทุก ๆ วันที่ 1 ด้วย เกณฑ์ที่ Lazada กำหนดไว้ ดังนี้

  • ร้านค้าต้องมีการให้บริการ อย่างน้อย 1 คำสั่งซื้อต่อเดือน
  • สามารถจัดส่งส่งสินค้าได้ตรงเวลา มากกว่า 95%
  • คะแนนร้านค้าต้อง สูงกว่า 70%
  • อัตราการยกเลิก น้อยกว่า 2%
  • อัตราการคืนสินค้า น้อยกว่า 1% (น้อยกว่า 10% สำหรับสินค้าแฟชั่น)

หากคะแนนของร้านค้าต่ำกว่ามาตรฐาน Lazada จะส่งอีเมลเข้ามาเเจ้งเตือน และ ถ้าหากร้านค้ามีคะแนนที่ต่ำกว่ามาตรฐานในหมวดใดหมวดหนึ่งติดต่อกันนาน 3 เดือน ร้านค้านั้นจะถูกถอดถอนออกจากLazmall เช่น ร้านค้า A มีคะเเนนร้านค้า ต่ำกว่า 70% เป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน เมื่อสิ้นสุดเดือนที่ 3 ร้านค้า A ก็จะถูกถอดถอนออกไปจากLazMall

บทความ อีคอมเมิร์ซ เพิ่มเติม:

เข้าไป เจิดจรัด และ ทำกำไร บน Lazada ได้อย่างง่ายดาย ด้วยความช่วยเหลือจาก อีคอมเมิร์ซ เอเจนซี่

หาว่าคุณอ่านเเล้วรู้สึกถึงความเป็นไปได้ ในการทำให้แบรนด์ของคุณเติบโต ด้วยการทำ ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ หรือ ขายของบน Lazada เราพร้อมให้การสนับสนุนคุณอย่างเต็มที่ ด้วยบริการที่ หลากหลาย, ครอบคลุม, ครบครัน, และ เปี่ยมด้วยคุณภาพ ให้กับคุณ ไม่ว่าจะเป็น การจัดตั้งร้านค้าLazMall สำหรับแบรนด์ธุรกิจรายใหม่, วางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลให้กับร้านค้า, บริหารจัดการหน้าร้านค้า, สร้างสรรค์คอนเทนต์ต่าง ๆ , บริการตอบแชตข้อความที่ถูกส่งมายังร้านค้า, จัดการเรื่องโฆษณาผ่านช่องทางที่หลากหลาย, และอื่น ๆ อีกมากมาย ติดต่อเข้ามาหาเรา วันนี้เลย เพื่อทำให้โอกาสที่คุณวาดฝันไว้…กลายมาเป็นความจริง

ติดต่อเรา

 


IH Digital คือ Digital agency ที่มีทีมผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ การตลาด อีคอมเมิร์ซ บนเเพลตฟอร์ม Lazada สามารถให้บริการคุณได้ตั้งเเต่ เปิดหน้าร้าน ไปจนถึงคิดเเคมเปญการตลาดดิจิทัลทุกรูปแบบ! มาติดปีกให้กับธุรกิจของคุณ ในโลก อีคอมเมิร์ซ และประสบความสำเร็จไปด้วยกันกันเถอะ

Leave a Comment