กรณีศึกษาการตลาดโซเชียลมีเดีย

ส่อง #LifebuoyKarona TikTok ชาเลนจ์ สุดเจ๋ง 2 หมื่นล้านวิวในอินเดีย

#LifeBuoyKarona

Lifebuoy แบรนด์สินค้าสบู่ ออกแคมเปญ TikTok แฮชแท็ก ชาเลนจ์ #LifeBuoyKarona ที่ประเทศอินเดีย เพื่อย้ำเตือนให้ผู้คน “ล้างมือกันแบบเท่ให้สุดฉุดไม่อยู่”

ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แบรนด์ต่าง ๆ มากมาย สรรหาวิถีทาง เพื่อทำให้การปฏิบัติตนอย่างถูกสุขลักษณะ กลายเป็น ไวรัล(viral) บน โลกโซเชียลมีเดีย และ แพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เปิดโอกาสให้ Lifebuoy เปิดเเคมเปญ TikTok ที่ประเทศอินเดีย เพื่อเข้าถึงเหล่าผู้ใช้งาน นับล้านคน 

หน้ารวม วิดีโอ TikTok ที่มี แฮชแท็ก #LifeBuoyKarona
ขอบคุณภาพ จาก: www.tiktok.com

Lifebuoy: “แพร่เรื่องความสร้างสรรค์ ไม่ใช่เเพร่เชื้อโรค”

มีชาวอินเดียจำนวนมากที่ ให้ความสนใจ และ เข้ามาร่วมสนุก กับ TikTok แฮชแท็ก ชาเลนจ์ #LifeBuoyKarona นี้ ตั้งแต่ ประชาชนคนทั่วไป ไปจนถึง เซเลบคนดังระดับหัวแถวของวงการ เลย! ทำให้ยอดของผู้เข้าชมคลิปต่าง ๆ จาก ชาเลนจ์ นี้ พุ่งขึ้นไป 4 เท่า จาก 5.3 พันล้าน คน กลายไปเป็น 2 หมื่นล้าน คน ภายในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ 

เซเลบริตี้ ที่มีชื่อเสียงของอินเดีย เช่น ผู้ชนะรายการ Big Brother Shilpa Shetty และ แรปเปอร์ อินเดีย Badshah ก็ออกมาให้การสนับสนุน แคมเปญ #LifeBuoyKarona ด้วยเช่นกัน

วันนี้ เรามีคลิปวิดีโอ TikTok เจ๋ง ๆ บางส่วนจาก แคมเปญ #LifeBuoyKarona มาให้คุณรับชมกัน ไปดูกันเลย:

#LifeBuoyKarona

@theshilpashetty

Wash karo hands like a BOSS, Challenge karne waalo ko mera applause 👏🏽##LifebuoyKarona @Lifebuoy_India@shamitashettyofficial @therajkundra

♬ Lifebuoy Karona - Lifebuoy
@badshah

Wash karo hands like a boss, Challenge karne waalo ko mera applause ##LifebuoyKarona @Lifebuoy_India

♬ Lifebuoy Karona - Lifebuoy

อินฟลูเอนเซอร์ TikTok เช่น  Riyaz, Awez Darbar, Gima Ashi, Vishal Pandey, และ Faiz Baloch ก็ได้อัพ คลิปวิดีโอสั้น ของพวกเขา เพื่อเข้าร่วม ชาเลนจ์สนุก ๆ นี้ด้วย

รับชม คลิปของพวกเขาได้ ที่นี่เลย:

@riyaz.14

Wash your hands like a boss fast,bimari then won't last!#li#febuoykarona @lifebuoy_india @rizaafreen_17 @imransabunwala_cr7 @mr.raghav25

♬ Lifebuoy Karona - Lifebuoy
@awezdarbar

Boss bano, handwashing steps follow karo ##lifebuoykarona @lifebuoy_india @vijendrabyou @zaidfdarbar @khan_sultan 😎

♬ Lifebuoy Karona - Lifebuoy
@gima_ashi

The power of cure is in your hands. Follow the steps and wash your hands like a boss! ##lifebuoykarona @lifebuoy_india @mrmayankm@deepty13@achchusingh

♬ Lifebuoy Karona - Lifebuoy
@vishalpandey_21

Follow the steps and wash your hands like a boss, 20 seconds is all it takes!##lifebuoykarona @lifebuoy_india @sameeksha_sud @daverushi_14 @adnankhan9

♬ Lifebuoy Karona - Lifebuoy
@faizbaloch_0725

Lifebuoy me Saath haath dhona, fir hi khana! ##lifebuoykarona @lifebuoy_india @shifuians_27 @saddu07dz_ @mr_sohu ##LifebuoyKarona

♬ Lifebuoy Karona - Lifebuoy

ช่วย “ทำให้นิสัย การล้างมืออย่างถูกสุขลักษณะ กลายเป็น ไวรัล” ด้วย TikTok

เพื่อที่จะเข้าไปร่วมสนับสนุน แฮชแท็ก ชาเลนจ์ ตัวนี้ ผู้ใช้งาน TikTok จะต้องสร้างสรรค์ คลิปวิดีโอ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ การล้างมืออย่างถูกสุขลักษณะ ไปพร้อมกับ เสียงทำนองจังหวะ ของเพลง #LifebuoyKarona

อินฟลูเอนเซอร์ TikTok Sunny Chopra กับวิดีโอ #LifebuoyKarona

อินฟลูเอนเซอร์ TikTok ชาวอินเดีย Sunny Chopra กับแคมเปญ #LifebuoyKarona
ขอบคุณภาพ จาก: www.tiktok.com

คลิปวิดีโอ #LifebuoyKarona เพิ่มเติม จาก อินฟลูเอนเซอร์ TikTok ชาวอินเดีย
ขอบคุณภาพ จาก: www.tiktok.com

ทำให้ใคร ๆ ก็รู้จักแบรนด์ของคุณ ด้วย TikTok แฮชแท็ก ชาเลนจ์

ประสบปัญหากับการวาง กลยุทธ์สร้างความรับรู้แบรนด์ อยู่รึเปล่า ? ลองใช้พลังอำนาจของ TikTok มาช่วยสร้าง ทางลัดความสำเร็จ ให้คุณสิ

ด้วยจำนวนผู้ใช้งาน แอปพลิเคชั่น TikTok เป็นประจำ จากทั่วโลก ที่มากถึงประมาณ 800 ล้าน คน / เดือน แอปพลิเคชั่น TikTok ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย ByteDance จึงกลายเป็น ทำเลทองสำหรับทำการโฆษณา ของเเบรนด์ต่าง ๆ ที่อยากจะขยับขยายช่องทางธุรกิจ ไปบนโลกดิจิทัล

นับเฉพาะ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ใช้ TikTok ในภูมิภาคนี้ ของ เดือน พฤษภาคม ปี 2019 มีจำนวนสูงถึง 150 ล้าน คน อ้างอิงข้อมูลจาก รายงาน ของ The Straits Times แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นตัวนี้ มีความนิยมใช้กันสูงที่สุด ใน เวียดนาม และ อินโดนีเซีย นับจาก จำนวนผู้ใช้ที่ใช้งานเป็นประจำ กับ จำนวนยอดการรับชมวิดีโอ

แอปพลิเคชั่น TikTok เปิดให้บริการแล้ว 39 ภาษา ใน 150 ประเทศ ทั่วโลก

พร้อมจะก้าวเข้ามา รับโอกาสอันน่าตื่นเต้นของ โฆษณา TikTok แล้วหรือยัง? 

ติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้าน การตลาด & โฆษณา TikTok ของเราเลย

ติดต่อเรา

IH Digital เป็น เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ ที่มีความรู้รอบด้าน มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ประเทศสิงค์โปร์ และ มีสำนักงานลูกกระจายอยู่ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เเละ ประเทศจีน เราพร้อมให้บริการการตลาดออนไลน์ อย่างครบวงจร รวมไปถึงการ ตลาด เเละ โฆษณา TikTok ลองติดต่อเข้ามาคุยกับผู้เชี่ยวชาญได้เเล้ววันนี้ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของเรา