ตอนนี้ เราทุกคนทราบดีว่า Google Merchant Center เป็นประตูสู่บัญชี Google Shopping Ads ของคุณ เพราะว่าตัว Google Merchant Center (GMC) ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มแสดงรายการผลิตภัณฑ์บนหน้าฟีด Google Shopping และ Google Shopping Ads ของคุณ
ตัวโฆษณา Google Shopping จะช่วยให้ แบรนด์ และ ผลิตภัณฑ์ที่ถูกเลือกของคุณ ปรากฏอยู่ที่ด้านบนสุดของหน้าผลการค้นหา Google โดยมันจะไม่ได้แสดงแค่เฉพาะข้อความตัวอักษรเท่านั้น แต่ยังแสดงรูปภาพ, ราคา, ชื่อร้านของคุณ, และ อื่น ๆ ซึ่งต่างเป็นข้อมูลที่ลูกค้าของคุณจำเป็นต้องทราบเพื่อใช้ในการตัดสินใจซื้ออย่างสะดวกเพียงแค่ชำเลืองมองเท่านั้น
แต่คุณควรเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Shopping ผ่าน Google Merchant Center ด้วยวิธีไหนอย่างไรกันล่ะ? บทความนี้เรามีคำตอบให้คุณหมดเเล้ว ไปดูกันเลย
วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ Google Shopping Ads ด้วย Google Merchant Center
1. อัปเดตหน้าฟีดด้วยข้อมูลที่ถูกต้องและตามปัจจุบันที่สุด
โฆษณา Shopping ถูกสร้างขึ้นตามข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่คุณตั้งค่าไว้ในบัญชี Merchant Center ดังนั้นคุณต้องใส่ข้อมูลผลิตภัณฑ์และปรับปรุงแก้ไขมันให้ถูกต้องที่สุดอยู่เสมอเพื่อดึงดูดลูกค้ามายังโฆษณาของคุณ ในการทำเช่นนั้น คุณสามารถ เน้นข้อเสนอพิเศษ และ แสดงคุณค่าของผลิตภัณฑ์คุณ เพื่อทำให้โฆษณาของคุณแตกต่างจากคู่แข่งของคุณ
สิ่งสำคัญคือคุณต้องให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณแก่ลูกค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่สินค้าคุณจะได้มีโอกาสตรงกับคำที่ลูกค้าใช้ค้นหามากขึ้น หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการตั้งค่าโฆษณา Shopping บน Merchant Center โปรดติดต่อเรา
2. ใช้รูปภาพคุณภาพสูงสำหรับแสดงผลิตภัณฑ์
แคมเปญ Google Shopping จะแสดงโฆษณาออกมาในรูปแบบภาพ และนั่นเป็นสาเหตุที่คุณต้องใช้รูปภาพผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า เมื่อมีคนใช้คำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ รูปภาพคุณภาพสูง มักจะมีโอกาสถูกพบเห็นมากกว่าในหน้าผลการค้นหาแบบรูปภาพ
รูปภาพของ โฆษณา Shopping ในหมวดหมู่สินค้าประเภทสกินเเคร์ (Source: Google Shopping)
ทีมการตลาดคอนเทนต์ของเราความสามารถในการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ โปรดติดต่อเรา หากคุณต้องการรูปภาพคุณภาพสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา
3. รักษาความสอดคล้องของข้อมูลสินค้าระหว่าง ตัวโฆษณา กับ หน้า Landing Page
เมื่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าคลิกที่โฆษณา Shopping แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องคาดหวังให้ข้อมูลในโฆษณาของคุณเหมือนกันกับที่เเสดงอยู่ในหน้า Landing Page ของคุณ หากมีความแตกต่างอาจทำให้ลูกค้าเกิด ความสับสน และ ไม่แน่ใจ จนตัดสินใจออกจากหน้าสินค้าไปโดยไม่สั่งซื้ออะไรเลยก็เป็นได้
เพราะฉะนั้นคุณจึงไม่ควรทำให้ลูกค้าผิดหวังด้วยการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่บิดพลิ้วไปจากสิ่งที่คุณลงไว้ในหน้า Landing Page คุณต้องจับคู่ ข้อความ, ชื่อ, คำอธิบาย, และ ตัวเลือกสินค้า เช่น ขนาด หรือ สี ที่ระบุในหน้า Landing Page ของคุณให้ ถูกต้อง และ ตรงกัน อย่างครบถ้วน
เพิ่มประสิทธิภาพ Google Shopping Ads ด้วยความช่วยเหลือจาก IH Digital
เพิ่มประสิทธิภาพฟีดผลิตภัณฑ์ของคุณในบัญชี Google Merchant เป็นขั้นตอนแรกในการปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญ Google Shopping ของคุณ ติดต่อเราวันนี้ เพื่อเริ่มปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Shopping กันเลย
อ่านเพิ่มเติม :
- ไขคำตอบ ทำไม Google Merchant Center ถึงสำคัญสำหรับ อีคอมเมิร์ซ
- ขายของบน Google Shopping ด้วย Shopify ยังไงให้เฉียบ!
- โฆษณา CPAS (Collaborative Ad) กุญแจสำคัญสำหรับ การตลาดอีคอมเมิร์ซ
- กลยุทธ์ E-Commerce ขายของออนไลน์ ให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
เกี่ยวกับ IH Digital
IH Digital คือเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลที่มุ่งเน้นไปที่ตลาดในเอเชีย ให้บริการคำปรึกษากับบริษัทชั้นนำ และ วางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดในประเทศ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, และ อินโดนีเซีย ด้วยโซลูชันการตลาดดิจิทัลของเราครอบคลุมถึง การให้คำปรึกษา, วางกลยุทธ์, ทำคอนเทนต์, ดูแลโซเชียลมีเดีย, จัดการการซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, SEM, และ SEO
ทีมงานของเราประกอบด้วย ทีมจัดการดูแลบัญชี, ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์และโซเชียล, ทีมซื้อ & วางแผนสื่อโฆษณา, ทีมนักพัฒนาเว็บ, และ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเครื่องมือค้นหา ซึ่งมีประสบการณ์สูงสามารถลดความซับซ้อนของกระบวนการ วางแผน และ ดำเนินการแคมเปญการตลาด ผ่านช่องทางต่างๆ ในหลายภาษาได้เป็นอย่างดี
ติดต่อเรา
IH Digital เป็นสมาชิกของ Digital 38 Group