โฆษณากลางแจ้ง
โฆษณากลางแจ้ง (OOH)
อะไรคือ โฆษณากลางเเจ้ง?
โฆษณากลางเเจ้ง (OOH) คือ รูปแบบของโฆษณา ที่สามารถพบได้นอกเคหสถานของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น บนป้ายโฆษณา, ป้ายรถเมล์, ที่สถานที่รถไฟ, หรือ ป้ายโฆษณาที่ถูกห้อยอยู่ตาม ห้างสรรพสินค้า หรือ โรงหนัง
สื่อโฆษณาที่พึ่งพาสถานที่ต่าง ๆ เหล่านี้ ยังสามารถพบเจอได้ที่ สนามกีฬา, ร้านค้าปลีก, ฟิสเนส, โรงยิม, บาร์, และ ร้านอาหาร
โฆษณากลางเเจ้ง ยังคงมีกันอยู่พอสมควร ในปัจจุบัน เพราะตราบใจที่คุณพบมันได้ นอกบ้าน และ ไม่ใช่จากอุปกรณ์ดิจิทัล โฆษณาแทบทั้งหมดนั้นแหละ คือ โฆษณาแบบกลางเเจ้ง
— เริ่มทำ โฆษณาแบบกลางเเจ้ง กันเลย
ทำไม โฆษณากลางแจ้ง จึงสำคัญ?
โฆษณาดิจิทัล ในทุกวันนี้ อาจจะค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร เพราะมันไม่ง่ายเลย ที่จะทำคนเห็นโฆษณาของคุณ ท่ามกลาง โฆษณาดิจิทัล ที่มีจำนวนล้นหลาม
การทำ โฆษณากลางแจ้ง จะส่งผลดีกับคุณ หากว่าคุณกำลังมองหา ช่องทางดึงดูดความสนใจ ของลูกค้า เป็นเรื่องสำคัญเลยที่จะเสริมเเรง กลยุทธ์การตลาด ของคุณด้วยวิธีเเบบดั้งเดิม ทำไมน่ะเหรอ? เพราะลูกค้าของคุณ ต้องกลับออกมาจากโลกออนไลน์ เพื่อใช้ชีวิตกันบนโลกภายนอกยังไงล่ะ
พวกเขาต้องออกไปทำงาน หรือ ออกไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนฝูง และ พวกเขาก็ยังต้องออกไปซื้อของกินของใช้ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันอีกด้วย
ถ้าคุณมีแผนที่จะทุ่มงบประมาณเพื่อทำโฆษณา คุณก็ต้องทำมันแบบ Facebook และ Google เพราะ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเป็น แบรนด์ดิจิทัล แต่พวกเขาก็ไม่เคยหยุดเข้าถึงลูกค้าด้วย โฆษณากลางเเจ้ง เลย
แบรนด์ยักษ์ใหญ่ ทั้ง McDonald’s, Apple, Netflix, และ Coca-Cola ก็ใช้ โฆษณากลางเเจ้ง มาช่วยเสริมเเรงให้ กลยุทธ์การตลาด ของพวกเขา
ข้อดีของ โฆษณากลางเเจ้ง มีอะไรบ้าง?
เหตุผลหลัก 2 ประการ ที่ช่วยส่งเสริมให้ การใช้ โฆษณากลางแจ้ง เเทน โฆษณาดิจิทัล เป็นความคิดที่ดี มีดังนี้:
- โฆษณาที่ยังไงก็ต้องเห็น: ลูกค้าจะหลบเลี่ยง โฆษณาประเภทนี้ ได้ยากมาก ในขณะที่อยู่นอกบ้าน
- ส่งผลในเเง่บวกต่อลูกค้า: จากการศึกษาของ Ocean NeuroScience พบว่าผู้บริโภค 48% จะตอบสนองต่อโฆษณาดิจิทัลได้ดีกว่า หากพวกเขาได้พบ โฆษณาแบบกลางเเจ้ง จากแบรนด์เดียวกัน มาก่อน