Search marketing services บริการด้านการตลาดออนไลน์ที่ไม่ควรมองข้าม ช่องทางการหาเสียง ช่องทางการทำการตลาด ช่องทางการเผยแพร่คลิป ช่องทางการโปรโมทแบรนด์ ฯ
Search marketing services อาจเป็นบริการด้านการตลาดออนไลน์ที่แบรนด์สินค้าต่างๆ มองข้ามไป หรือไม่ค่อยให้ความสำคัญ หลังจากการเข้ามาของสื่อโซเชียลมีเดียทั้งหลาย โดยเฉพาะ Facebook ที่ทุกวันนี้เป็นทั้ง ช่องทางการเชื่อมต่อส่วนบุคคล ช่องทางการแสดงผลงาน ช่องทางการกระจายข่าวสาร ช่องทางการขายสินค้า
ทั้งนี้ แม้ว่าทุกวันนี้ Facebook จะเป็น Social media ที่มีอิทธิพลมากในประเทศไทย แต่ในระดับโลก Facebook ยังไม่ใช่ทุกสิ่ง อย่างการเปิดเผยเรื่องแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกของปี 2017 กลับกลายเป็น Google เสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่ของโลกที่แซงหน้าแบรนด์ดังอย่าง Apple ขึ้นไปรั้งแชมป์ ส่วน Facebook ติดอยู่ในอันดับ 9 หลายคนอาจสงสัยว่าทำไม
ในวงการไอทีโลก search engine มีความสำคัญกว่า social media อยู่เล็กน้อยในแง่ของการเข้าถึงข้อมูล เพราะอย่างน้อยๆ ประเทศเกือบทั่วโลกก็ใช้ Google เป็นเครื่องมือค้นหาหลักบนอินเตอร์เน็ต ขณะที่ facebook นั้นไม่ได้มีการเก็บข้อมูลที่ดีเท่า Google
โดยความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ยังคงมีมากกว่าสื่อโซเชียลมีเดีย ดังนั้นข้อมูลต่างๆที่อยู่ใน Google จึงมีประโยชน์ มีคุณค่า มีสาระมากกว่าข้อมูลใน facebook ที่กว่าครึ่งเป็นข้อมูลส่วนตัว
Google พยายามที่จะไม่เสียฐานผู้ใช้งานของตัวเองด้วยการไม่ให้บอทวิ่งเข้าไปใน facebook เราจึงเสิร์ชพบข้อมูลที่ลิงก์ไปยัง facebook เจอน้อยมากบนหน้าเว็บไซต์ Google ซึ่งบางครั้งเสิร์ชเจอ แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปดูข้อมูลใน facebook ได้ แน่นอนว่าทาง facebook เองก็พยายามตอบโต้กลับ เพราะที่ผ่านมามีหลายเพจใช้วิธีการเขียนข้อมูลลงบนเว็บไซต์แล้วนำไปแชร์บนเฟซบุ้คเพื่อให้ได้ทราฟฟิก
ล่าสุด facebook ได้ปิดกันเมนูการเลือกภาพ ลบภาพ หรือใส่ภาพของลิงก์จากเว็บไซต์ที่นำมาแชร์บน facebook สร้างความหงุดหงิดใจให้กับผู้ใช้งานพอสมควร ที่ไม่สามารถเลือกภาพสวยๆ มาโชว์เพื่อดึงดูดให้คนคลิ๊กได้อีกต่อไป โดยการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ facebook ต้องการให้คนมาทำคอนเทนท์กันบน facebook มากขึ้น หากอยากเลือกรูปก็ให้ซื้อโฆษณา
อีกข้อที่น่าสนใจคือ facebook ไม่ได้ถูกใช้งานแพร่หลายเท่า Google หลายประเทศในเอเชียต่างก็มี Social media เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ชาวญี่ปุ่นที่ใช้ Twitter และแทบไม่เล่น facebook เลย ขณะที่ชาวจีน Weibo แถมบล็อก facebook รวมถึงอีกหลายประเทศที่ไม่สามารถเข้าใช้งาน facebook ได้ตรงๆ อย่าง เวียดนาม , อิหร่าน , เกาหลีเหนือ , บังกลาเทศ , อียิปต์ , ซีเรีย และ ปากีสถาน เป็นต้น
ซึ่งนอกจาก Social media ท้องถิ่นแล้ว ทุกวันนี้โซเชียลมีเดียดังๆ ระดับโลกอย่าง Snapchat , Twitter และ Pinterest ต่างก็พยายามที่จะแย่งฐานผู้ใช้งานของ facebook อยู่ตลอด
ด้าน Google เอง ถึงจะมีคู่แข่งอยู่บ้าง แต่ก็น้อยมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งของ facebook ในเอเชียพวกเขามีแค่ baidu จากจีน , yahoo ที่ยังคงถูกใช้งานมากเฉพาะญี่ปุ่น และ naver เว็บเบอร์ 1 ของเกาหลีใต้ เท่านั้นที่เป็นคู่แข่ง จึงไม่น่าแปลกในที่มูลค่าของ Google จะเพิ่มมากขึ้นทุกปี เพราะการทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ตแทบจะถูกผูกขาดโดยพวกเขาเจ้าเดียว
IH Digital เป็นบริษัท Digital Agency ที่มีประสบการณ์ในการทำ search engine marketing มานานหลายปี ไม่ว่าจะเป็นการทำ seo หรือ sem ให้กับแบรนด์สินค้าระดับโลก โดยเรามีสาขาอยู่ในหลายประเทศทั่วเอเชีย จึงสามารถทำ search engine ได้ครอบคลุมเกือบทุกประเทศในโซนเอเชียตะวันออก