คงไม่มีใครไม่รู้จัก UFC แบรนด์น้ำผักผลไม้ชื่อดัง จากประเทศไทยเรา ที่มี Product Line เครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรรหามาเติมความสดชื่นกันในเเต่ละวัน เช่น น้ำมะพร้าว น้ำแตงโม น้ำเฉาก๊วย นมมะพร้าว นมข้าวโอ๊ต และ อื่น ๆ อีกเพียบ ซึ่งพวกเขาเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ตัดสินใจเลือก ต่อยอด การตลาดบน Facebook สู่ตลาดระดับภูมิภาค เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ในต่างประเทศ
ผลิตภัณฑ์ที่ UFC ส่งออกเป็นเรือธงเบิกทางสู่ตลาดระดับภูมิภาค ก็คือ น้ำมะพร้าว UFC Refresh และ Velvet เรามา อ่านทำความรู้จัก และ ติดตามความสำเร็จบน Facebook ของแบรนด์นี้กันเลยดีกว่า
เปิดเพจ ต่อยอด การตลาดบน Facebook ด้วยคอนเทนต์ภาษาอังกฤษ
สิ่งสำคัญของการส่งแบรนด์ออกสู่ตลาดระดับภูมิภาคครั้งนี้เลยคือ เนื้อหาของคอนเทนต์ ที่เป็นภาษาอังกฤษ ทำให้ UFC สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ชาวสิงคโปร์ และ ชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มหลัก ที่แบรนด์ต้องการเจาะตลาดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าประเทศอื่น ๆ ได้ด้วย จากความที่ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลาง ที่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก
UFC เปิดตัวเพจ UFC Refresh ในชื่อ UFC Coconut Water ก่อนเป็นเพจแรก และ เมื่อทางแบรนด์เล็งเห็นถึงหนทางการเพิ่มการรับรู้ และ ยอดขายให้กับตัวแบรนด์ ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น จึงได้เปิดเพจ UFC Velvet ตามมาในปี 2017
โดยได้ทีมงาน การตลาดโซเชียลมีเดีย จาก IH Digital เข้ามาช่วยบริหารจัดการแต่ละเพจในปี 2016 และ 2017 ตามลำดับ
ทำความรู้จักกับ UFC Refresh และ UFC Velvet
UFC Refresh (UFC Coconut Water)
ผลิตภัณฑ์ของเพจนี้ จะเน้นไปที่ น้ำมะพร้าว 100% น้ำแตงโม 100% และ น้ำมะพร้าวผสมน้ำแตงโม ที่ปราศจาก น้ำตาล และ สารกันบูด ทำให้แบรนด์เป็นเครื่องดื่มทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ
ตัวอย่าง คอนเทนต์ของ UFC Coconut water
UFC Velvet
ผลิตภัณฑ์ของเพจนี้ จะเน้นไปที่ นมมะพร้าว ซึ่งต้องขอบอกไว้ก่อนว่ามันไม่ใช่ น้ำกะทิ แต่เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทนมทางเลือก สำหรับ กลุ่มคนรักสุขภาพ กลุ่มลูกค้าที่ทานมังสวิรัต และ กลุ่มลูกค้าที่ไม่สามารถทานนมวัวได้
ตัวอย่าง คอนเทนต์ของ UFC Velvet
ไม่ลืมที่จะส่งต่อไปยังแพลตฟอร์ม E-Commerce
เมื่อแบรนด์น้ำมะพร้าว UFC ได้สร้างจุดยื่นให้กับ เพจ Facebook ทั้ง 2 เพจนี้เรียบร้อยแล้ว เป้าหมายต่อไปก็คือ การเชื่อมต่อลูกค้าไปสู่ช่องทางจำหน่าย ในแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่าง UFC Café ที่แฟนเพจสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านช่องทางนี้ และ ยังรวมไปถึง LINE Business, Lazada และ Shopee อีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม:
- รพ.กรุงเทพเชียงใหม่ เปิดบัญชีทางการ WeChat ตีตลาด Medical Tourism ชาวจีน
- 3 กลยุทธ์การตลาดจีน ที่ Malee เลือกใช้ผลักดันยอดขายออนไลน์ให้พุ่งฉิว
- ICONSIAM & One Siam ใช้ เพจ เวยป๋อ สื่อสาร เชื่อมต่อลูกค้าชาวจีน
ก้าวข้ามขีดจำกัด พาแบรนด์ไทยของคุณออกไปสู่ตลาดทั่วภูมิภาค
ที่ IH Digital เราคือ เอเจนซี่การตลาดดิจิทัล ระดับผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์มามากกว่า 10 ปี ในวงการเอเจนซี่การตลาดออนไลน์ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายประเทศ ในแต่ละออฟฟิศทั่วทั้งทวีปเอเชียของเรา เราจึงขอบอกให้คุณมั่นใจได้เลยว่า หากคุณเลือกต่อยอดธุรกิจของคุณ ออกไปนอกประเทศไทย ด้วยการทำแคมเปญการตลาดโซเชียลมีเดียกับเรา เราจะสามารถนำคุณไปพบกับความสำเร็จ ตามเป้าหมายที่คุณมุ่งหวังไว้ได้อย่างเเน่นอน
ติดต่อเราวันนี้ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมได้เลยทันที!
หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม คุณสามารถกดเข้ามาดูบริการ การตลาดโซเชียลมีเดีย ทั้งหมดของเราได้ ที่นี่
ติดต่อเรา
IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้าน การตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนใน สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น